Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

QSCMĐ: Thân Cây Phát lộc TCVĐ: Kéo co, nu na nu nống

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
QSCMĐ: Cây Phát lộc ( Thân cây )
TCVĐ: Kéo co, nu na nu nống
CTD: Chơi với hột hạt, xâu hoa, xâu hạt
CTD: Chơi với hột hạt, vòng, phấn
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức      
- 3 tuổi: Trẻ biết gọi tên và 1 số đặc điểm nổi bật cây phát lộc
- 4 tuổi: Trẻ biết cách chơi và luật chơi trò chơi
- Trẻ  tham gia chơi đồ chơi phấn, lá khô,  sỏi,
2. Kỹ năng
- 3 tuổi: Rèn khả năng phát triển ngôn ngữ cho  trẻ
- 4 tuổi: Rèn kĩ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
3.Thái độ
- GD trẻ biết bảo vệ và chăm sóc  cây .
II.CHUẨN BỊ
1. Đồ dùng của cô:
1 cây phát lộc , phấn, lá khô, sỏi
- Chiếu, que chỉ
2. Đồ dùng của trẻ:
- Trang phục gọn gàng
III.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
                        Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở
- Kiểm tra sức khỏe cho trẻ  
- Cho trẻ vừa đi vừa hát bài :Lá xanh
- Khi chơi và quan sát các con phải ntn
2. Làm quen
2. 1: QSCMĐ “ Cây phát lộc - thân cây
- Cho trẻ đi ra sân đến chỗ cây phát lộc, cô hỏi trẻ:
-  3 tuổi: Cây gì đây các con?
 - 4 tuổi:  Các con quan sát xem cây này có đặc điểm gì
 - Cô chỉ gốc cây phát lộc và hỏi trẻ:
 - 3 tuổi: Đây là bộ phận gì của cây ?
- Đúng rồi, gốc cây là một bộ phận của cây phát lộc nằm ở phần gốc cây đấy. Giờ học hôm nay, cô sẽ cho lớp mình tìm hiểu về  thân cây phát lộc nhé
- 4 tuổi: Gốc cây có màu gì ?
- 4 tuổi: Cây  lớn và phát triển được nhờ có gì ?
- 4tuổi: Trồng cây có lợi ích gì?
- 3 tuổi: Để cây mau lớn mau phát triển các con phải làm gì ?
- Đây là thân cây phát lộc, cây trồng để làm cảnh . Muốn c19ây luôn tươi đẹp các con phải biết chăm sóc cây, không bứt lá, các con nhớ chưa.
2. 2.TCVĐ “ kéo co, Nu na nu nống ”
* Trò chơi “ Kéo co ”
- Cô cùng trẻ nhắc lại cách chơi - luật chơi
- Cách chơi:
-  Luật chơi:
- Tổ chức cho trẻ chơi 3,4 lần
- Các con vừa chơi trò chơi gì ?
* Trò chơi “Nu na nu nống”
- Cô cùng trẻ nhắc lại cách chơi luật chơi
- Cho trẻ chơi 2,3 lần
- Cô động viên khuyến khích trẻ.
2. 3.CTD “ Chơi với hột hạt, xâu hoa, xâu hạt ”
- Cô giới thiệu các nhóm đồ chơi
- Cô bao quát động viên trẻ
- Các con đang làm gì ?
- Con xếp gì đây ?
- Hôm nay cô cho các con quan sát cây gì ?
* Hết giờ cô nhận xét tuyên dương trẻ cho trẻ thu dọn đồ dùng đồ chơi


- Trẻ khỏe mạnh
-Trẻ xếp hàng ra ngoài cùng cô


- Trẻ quan sát 3phút
- Cây phát lộc
- Có gốc, thân, lá


- Gốc cây phát lộc


- Màu xanh
- Trẻ nói
-  Để làm cảnh
- Chăm sóc


- Vâng




- Trẻ cùng cô nhắc lại cách chơi-luật chơi
- Trẻ hứng thú chơi

- Trẻ chơi cùng cô





- Trẻ chơi theo ý thích
- Trẻ trả lời
- Trẻ thu dọ đồ chơi đi vệ sinh cá nhân.
                      

ĐÁNH GIÁ TRẺ HẰNG NGÀY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét