Hoạt động 1: Ổn định, gây
hứng thú.
- Cô cùng trẻ đọc bài thơ: “Bé đến
trường”
- Các con vừa đọc xong bài thơ
gì?
- Bạn nhỏ trong bài thơ đi
đâu?
- Tâm trạng của bạn nhỏ đi đến trường như thế
nào?
- Đến trường các con được ai chăm sóc và dạy
dỗ?
- Và niềm vui của bạn nhỏ khi đến trường có trong bài hát
gì mà các con đã được học? Do ai sáng
tác?
Hoạt
động 2: Dạy vận động “Cháu đi mẫu
giáo”
- Cô cùng trẻ hát lại bài hát “Cháu đi mẫu giáo”do nhạc
sỹ Phạm Thanh Hưng sáng tác
nhé!
- Cô cháu mình vừa hát bài hát
gì?
* Giảng nội dung: Bài hát nói về niềm vui của các bạn nhỏ
khi được đi mẫu giáo. Mỗi khi đến trường các bạn không khóc nhè vì được cô giáo
yêu và chăm sóc
đấy!
- Để bài hát hay hơn, vui nhộn hơn cô mời cả lớp cùng
quan sát và vỗ tay theo tiết tấu chậm theo lời bài hát “Cháu đi mẫu giáo”
nhé
+ Cô hát vỗ tay lần 1: Cô vừa hát, vỗ tay theo nhịp 2/4
bài hát gì?
Dạng vận động cô sử dụng kết hợp trong bài hát là dạng
vận động gì?
+ Cô hát, vỗ tay lần 2: Phân tích cách
vỗ
- Mời cả lớp, vỗ tay 2 - 3
lần.
- Mời tổ, nhóm, cá nhân hát, vỗ
tay.
* Các bạn nhỏ hàng ngày đến lớp được các cô chăm sóc và
dạy dỗ ân cần khi về đến nhà các bạn ấy đã biết lễ phép chào ba mẹ, chào người
lớn đấy! Đó là bạn nhỏ trong bài hát “Đi học
về”
- Cô cùng trẻ hát bài “Đi học về”. Sáng tác: Hoàng Long,
Hoàng Lân.
Hoạt động 3: Nghe hát “Ngày
đầu tiên đi
học”
- Khi nhắc lại ngày đầu tiên đi học, chác hẵn trong mỗi
chúng ta sẽ không bao giờ quên được hình ảnh thân thương, ân cần của các cô giáo
đón các con vào lớp. Và đó là nội dung bài hát “Ngày đầu tiên đi
học”
+ Cô hát cho trẻ nghe lần 1: Thể hiện tình
cảm
Chúng mình vừa nge cô hát bài gì? Do ai sáng
tác?
+ Cô hát lần 2: Múa minh
họa
+ Cô mở đĩa cho trẻ nghe hát và hưởng ứng theo giai điệu
bài hát.
Hoạt động 4: Trò chơi “Tiếng hát ở
đâu”
- Cô phổ biến luật chơi cách chơi và tổ chức cho trẻ
chơi.
- Cô cho trẻ chơi 2-3
lần.
* Kết thúc: Cô cùng trẻ hát lại bài
hát “Cháu đi mẫu giáo” và nhẹ nhàng ra
ngoài
|
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét