AI
GIỎI HƠN
I. MỤC TIÊU
:
- 21. Trẻ biết thực hiện bài tập bật xa 50cm.30 Trẻ
biết tên gọi một số món ăn ở lớp và biết giá trị dinh dưỡng của thức ăn đối với
cơ
thể.
- Phát triển cơ chân cho trẻ, khả năng định hướng trong không gian, đi chạy
nhanh nhẹn theo tín hiệu của cô. Biết phối hợp chân tay nhịp nhàng để thực hiện
các động tác.
- Giáo dục trẻ có ý thức kỷ luật trật tự mạnh dạn có ý thức giữ gìn lớp học sạch
đẹp.
II. CHUẨN BỊ
:
-
Tranh ảnh, đồ dùng đồ chơi phục vụ các góc chơi, tiết
học.
-
Vạch mức, một số đồ chơi bán hàng. Mô hình hoạt động
góc.
-
Đồ dùng thực hiện thao tác rửa
tay.
III.
KẾ HOẠCH HOẠT
ĐỘNG:
1.
Hoạt động đón trẻ: Hoa bé ngoan.
- Đón trẻ vào
lớp.
- Trò chuyện với trẻ về một
số món ăn thông thường hàng ngày như: thịt kho, trứng hấp, cá kho, canh bí nấu
tôm, canh rau cải nấu thịt, …Nhận biết các bữa ăn trong ngày và lợi ích của ăn
uống đủ lượng và đủ
chất.
- Làm quen 1 số thao tác đơn giản trong chế biến món ăn như : nhặt rau, vo gạo,
làm bánh…
- Giáo dục trẻ ăn
uống đủ lượng và đủ chất.

- Cho trẻ dạo chơi vườn cây của
trẻ.
- Cô giới thiệu nội dung buổi hoạt
động
- Tập cho trẻ bật qua suối
nhỏ.
+ Cô làm mẫu 1-2 lần.Cô giải thích cách thực hiện
.
+ Cho trẻ thực hiện lần lượt theo lớp tổ, cá
nhân.
* TCVĐ: Đuổi
bắt.
* TCDG: Rồng rắn lên mây, ô ăn quan.
* Chơi tự do trên sân trường với vỏ sò, hột
hạt...
- Giáo dục trẻ lựa chọn trang phục phù hợp với thời tiết và cách sắp xếp giày
dép, đồ dùng, ba lô gọn gàng ngăn nắp, đúng nơi quy định nhằm thích ứng cũng
như góp phần làm giảm biến đổi khí
hậu.
3. Hoạt động học: Ai bật giỏi
hơn
* HĐ1: Cô
kể cho trẻ nghe câu chuyện sáng tạo giới thiệu vào đề
tài.
Troø
chôi :
“Nào mình cùng
đi”.
* HĐ2:
BTPTC
- Taäp
keát hôïp baøi: “ lôùp chuùng mình”
- Vöôn
thôû: Thổi bóng bay
- Tay: tay co vaø duoãi tay (
2l .8n)
- Chaân: khuïyu ngoái, chaân
tröôùc vaø chaân sau phoái hôïp nhòp nhaøng ( 2l .
8n)
- Buïng: Cuùi gaäp ngöôøi
xuoáng ( 2l.
8n)
-Bật:
Bật về phía trước, quay sau bật về chổ cũ ( 4i .
8n)
* HĐ3: VĐCB “vượt
qua suối nhỏ”
+
Yêu cầu : caùc baïn phaûi bật baèng
hai chaân vaø qua được
suối
nhỏ
+ Cô làm mẫu kết hợp giải thích 1-2
lần
-Đứng
trước vạch mức 2 tay đưa ra trước xuống dưới tạo đà gối hơi khuỵu nhún chân bật
qua suối bằng đầu bàn chân. Không dẫm vào
vạch.
* HĐ4: TCVĐ
“ Cùng nhau trổ
tài”
- Chia lớp laøm 2 ñoäi, coâ
laø troïng taøi, ñoäi naøo nhiều
bạn bật qua suối mà không rơi xuống suối sẽ thắng
cuộc.
Cho trẻ lần lượt thực
hiện.
- Cho
trẻ chơi trò chơi “tìm bạn
thân”
-Nêu
cách chơi luật chơi : cho trẻ
chơi.
- Hồi
tĩnh:
4. Hoạt động góc: Góc chơi của
bé
- Góc xây dựng: Xây trường mầm
non.
- Góc học tập: Lô tô, đô mi nô, so hình, ghép hình, ghép chữ cái, …về trường mầm
non, lớp
học.
5.Hoạt
động chiều: Bé rửa tay
- Cô cho trẻ hát đôi bàn tay của em, cô trò chuyện với trẻ giới thiệu thao
tác
+ Bước 1: Xắn cao tay áo (nếu tay áo dài), làm ướt hai bàn tay bằng cách đưa vừa
tầm xuôi dưới vòi nước chảy sao cho nước chảy từ cổ tay xuống làm ướt toàn bộ
bàn tay. Xoa xà phòng vào lòng bàn tay , chà xát hai lòng bàn tay vào
nhau.
+ Bước 2: Dùng ngón tay và lòng bàn tay này cuốn lên lòng bàn tay kia và ngược
lại.
+ Bước 3: Dùng lòng bàn tay này chà xát lên chéo cổ tay, mu bàn tay kia và ngược
lại.
+ Bước 4: Dùng đầu ngón tay của bàn tay này miết vào kẽ giữa các ngón của bàn
tay kia và ngược
lại.
+
Bước 5: Chụm 5 đầu ngón tay của tay này cọ vào lòng bàn ta kia xoay đi, xoay
lại.
+ Bước 6: Xả cho tay sạch hết xà phòng dưới vòi nước sạch. Lau khô tay bằng khăn
sạch.
Cô nhận xét tuyên dương
trẻ.
* Đánh giá cuối ngày:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét