KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ
BÉ THÍCH LÀM BỘ
ĐỘI
Thực hiện 1 tuần từ ngày
…….
I.MỤC
TIÊU
1. Kiến
thức
- Thực
hiện các vận động theo yêu cầu của bản
thân
- Biết ngày ngày 22/12 là ngày
quan đội nhân dân Việt
Nam
- Biết được các hoạt động của
các chú Bộ
đội
- Biết được các công việc của
chú Bộ Đội
2. Kỹ
năng
- Nghe và nói được một số từ,
câu đơn giản trong sinh hoạt hằng ngày liên quan đến chú Bộ
Đội
- Biết bày tỏ nhu cầu của
mình
3. Thái
độ
- Biết tỏ thái độ yêu mến và
biết ơn các chú Bộ
Đội
- Biết vẽ hoa tặng chú Bộ
Đội
II. NỘI
DUNG
1.Nội dung chủ đề : Bé thích làm
chú Bộ Đội
* Phát triển thể
chất
+ Chạy chậm
100m
*Phát triển nhận
thức
+ Tách trong phạm vi
6
+ Bé thích làm Bộ
Đội
*Phát triển ngôn
ngữ
+ Thơ: Chú Bộ Độ hành quân trong
mưa
+ Làm quen chữ
n
*phát triển thẩm
mỹ:
+ Vẽ hoa tặng chú Bộ
Độ
+ Hát: Cháu thương chú Bộ
Độ
3.Sự kiện diễn ra trong
tháng
- Ngày 22/12 là ngày thành lập
quân đội nhân dân Việt
Nam
MỞ CHỦ
ĐỀ
- Cô gợi ý trẻ quan sát tranh
,ảnh về chủ đề
mới
- Giáo viên gợi ý cho trẻ tự nói
về chú Bộ
Đội
- Công việc của chú là
gì?
- Ngày 22/12 là ngày
gì ?
- Cô treo các bức tranh về ngày
22/12 để trẻ khám phá hoạt động diễn ra trong quân
đội
- Cô cùng cháu làm bộ sưu tầm về
các hoạt động diễn ra trong quân
đội
KẾ
HOẠCH TUẦN
BÉ THÍCH
LÀM BỘ
ĐỘI
Thời gian thực hiện 1 tuần:
…….
|
|
|
|
|
|
|
- Cô nhắc nhở trẻ đi học đều,
đúng giờ, cất đồ dùng cá nhân theo
quy
- Cô trò chuyện về ngày 22/12 là
ngày thành lập quân đội nhân dân Việt
Nam
- Kể về các hoạt động của chú Bộ
Đội.
|
|
*
ĐT Tay: tay đưa ra
trước, đưa lên cao ( tập với
vòng)
- Nhịp 1: Bước chân trái sang
trái một bước rộng bằng vai tay đưa ra
trước
- Nhịp 2: Hai tay đưa lên
cao
- Nhịp 3: hai tay đưa ra phía
trước
* ĐT bụng: Đúng nghiêng người
sang hai
bên
- Nhịp 1: Bước chân trái sang
bên 1 bước, 2 tay đưa lên
cao
- Nhịp 2: Nghiêng người sang bên
trái
- Nhịp 3 như nhịp 1. – Nhip 4:
VTTCB- Nhịp: 5,6,7,8 như
trên
* ĐT chân: Ngồi khuỵu gối tay
đưa cao ra
trước
- Nhịp 1:Tay đưa cao ra
trước,kiễng
chân
- Nhịp 2: Ngồi khụyu gối lưng
thẳng không kiễng
chân
- Nhịp 3: như nhịp 1- Nhịp 4
VTTCB- Nhịp 5,6,7,8 tiếp tục thực hiện như
trên
* ĐT * ĐTbật: Bật tách chân khép
chân.
|
|
PTNT: Trò chuyện về chú Bộ
Đội
|
PTNN : Thơ : Chú Bộ Đội hành
quân trong
mưa
|
|
PTTM: Hát: Cháu
thương chú Bộ
Đội
Nghe hát: Màu áo chú Bộ
Đội
|
PTNT: Tách trong phạm vi
6
|
|
|
|
|
|
|
|
-
Treû bieát caùc vai chôi cuûa mình. Thể
hiện nội dung của các góc chơi Biết liên kết các góc trong khi chơi
- Trẻ
biết thể hiện vai chơi,biết sử dụng đồ chơi một cách sáng tạo. biết hợp tác chia
sẻ với bạn bè trong khi chơi, biết nhận xét sản phẩm, trẻ biết vui vẻ và hoàn
thành nhiệm vụ được giao. Rèn khả năng chú ý phát triển ngôn ngữ cho trẻ
.
- Thông
qua chủ đề, vai chơi, góc chơi, giáo dục trẻ có hành vi ứng xử đúng với bạn bè
trong khi chơi, có nề nếp trong khi chơi, giữ gìn bảo quản đồ chơi, biết yêu
thương nhường nhịn nhau và sắp xết đồ dùng, đồ chơi đúng nơi quy
định.
+ Góc xây
dựng: xây doanh trại chú Bộ
Đội
- Khối
gỗ, cây xanh, hoa, thảm cỏ,
cờ
+ Góc tạo
hình: vẽ hoa tặng,tô màu chú Bộ
Đội
- Viết
chì màu, chì đen, giấy trắng, đất nặn,
.
+ Góc
thiên nhiên : Chăm sóc cây xanh
+ Góc âm nhạc: Hát, đọc thơ về
chú Bộ Đội
1/
Hoạt động 1: Thỏa thuận
chơi.
- Cô giới
thiệu các góc chơi: là góc xây dựng, phân vai, tạo hình, góc thiên
nhiên…
- Cô hỏi
trẻ về các góc chơi, ý tưởng
chơi
- Nhắc
trẻ về nhiệm vụ chơi theo chủ đề, liên kết các góc chơi và thái độ khi chơi,
chơi đoàn kết , vui vẻ, biết lấy, cất đồ dùng đúng nới quy
định.
a/ Góc
xây dựng: xây doanh trại chú bộ
đội
+ Bạn nào
thích chơi ở góc xây
dựng?
+ Nhóm
xây dựng sẽ xây gì?( cô gợi ý cho trẻ
xây)
+ Các bạn
chơi xây dựng sẽ xây cái
gì?
+ Gợi ý
trẻ thỏa thuận vai chơi và nhiệm vụ chơi ( nhóm trưởng phân công, nhiệm vụ cho
từng thợ xây cái
gì..)
- Bạn nào
thích làm Bác sĩ, bác sĩ phải làm
gì?...
c / Góc
tạo hình: vẽ hoa tặng chú bộ đội, tô màu tranh chú bộ
đội
+ Hôm nay
ai sẽ chơi góc tạo
hình?
+ Con sẽ
chơi gì ở góc tạo hình? Vẽ tô màu, nặn… ?
d/ Góc thiên nhiên : chăm sóc
cây xanh
đ/ Góc âm nhạc: Hát, đọc thơ về
chú bộ đội
- Cô cho trẻ nhận góc chơi và về
góc để
chơi
- Gợi ý trẻ thỏa thuận vai chơi,
nhiệm vụ chơi và liên kết với các góc chơi
khác.
2/ Hoạt động 2: Tổ
chức cho trẻ
chơi
- Cô quan sát từng góc chơi để
kịp thời giúp đỡ trẻ chơi, chú ý phát triển kỹ năng chơi và giúp đỡ trẻ khi
cần.
- Chú ý vai chơi của từng trẻ
và kỹ năng chơi từng
vai
- Gợi ý cách chơi, động viên trẻ
kịp thời, giúp đỡ trẻ nhút nhát khi chơi, cô nhập vai chơi cùng trẻ khi cần
thiết
- Cô quan sát các góc chơi để
kịp thời cung cấp đồ dùng chơi theo nhu cầu của
trẻ.
- Chú ý cho trẻ đổi vai chơi
một cách nhẹ nhàng, động viên sự cố gắng của trẻ và khen
trẻ.
- Hết giờ chơi: cô đi từng góc
chơi nhắc nhở trẻ thu dọn đồ
dùng.
3/ Hoạt động 3: Nhận
xét sau khi
chơi:
- Cô tập trung trẻ lại ở góc
xây dựng trẻ tự nhận xét về cuộc chơi của nhóm mình, sản phẩm của
nhóm.
- Cô nhận xét chung: Nêu được sự
tiến bộ của từng nhóm chơi và khen
trẻ
|
|
- Vệ sinh –
nêu gương – trả trẻ
|
|
- Dạy trẻ
làm quen tiếng
việt
- Dạy
năng khiếu, vẽ, đồ nét cơ
bản…
- Dạy kỹ
năng sống và giáo dục lễ
giáo
|
|
|
|
|
|
|
|
- Vệ sinh
– nêu gương – trả
trẻ
|
| | | | | |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét