BÉ
YÊU ÂM NHẠC
I. MỤC TIÊU
:
- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả, hiểu nội dung bài hát. 123. Trẻ
nhận
ra giai điệu của bài hát hoặc bản nhạc.
- Rèn kỹ năng ca hát, hát thuộc lời, nhún nhảy theo nhạc. Chơi được các trò
chơi.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý vâng lời cô giáo, yêu thích âm nhạc . 156. Trẻ thích
chia sẻ cảm xúc, kinh nghiệm, đồ dùng, đồ
chơi với những người gần gũi.
II. CHUẨN BỊ
:
- Tranh
ảnh, đồ dùng đồ chơi phục vụ các góc chơi, tiết
học
- Một
số nhạc, dụng cụ âm
nhạc.
III. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
:
1. Hoạt động đón trẻ: Bé yêu
lớp
- Đón
trẻ vào
lớp.
- Cô
trò chuyện với trẻ, tên gọi các góc chơi, gợi ý để trẻ nêu cảm xúc yêu thích về
lớp, nêu được những gì trẻ thích khi đến
lớp.
-
Cô gợi ý cho trẻ có được nhiều vốn từ, sử dụng câu đủ
ý.
Mở
băng đĩa bài hát về cô
giáo.

-Cô
tập trung trẻ ra sân xếp thành vòng tròn và đọc bài thơ: “cô giáo
em”.
- Các con vừa đọc bài thơ
gì?
Các con đến lớp được ai chăm sóc, cho các con ăn cơm cho các con ngủ, chải đầu
cho các con. Để thể hiện tấm lòng yêu thương cô giáo, hôm nay cô sẽ dạy các con
bài hát“ bàn tay cô
giáo
- Cô hát cho trẻ nghe 1-2
lần.
- Cô dạy trẻ hát theo lớp,tổ
nhóm.
- Cô mời 1 trẻ lên hát và vỗ tay theo nhịp bài hát “ bàn tay cô
giáo”.
* Tiến hành cho trẻ thực
hiện:
- Chia trẻ 2 đội Nam - Nữ
hát:
Giọng hát to – hát
nhỏ.
* TCVĐ: Nhảy tiếp
sức.
* TCDG: Cò chẹp, lộn cầu vòng.
* Chơi tự do trên sân trường với cát, cầu trượt, xích
đu.
- Giáo dục trẻ biết để rác bỏ đúng nơi quy định, bảo vệ môi trường
sạch
đẹp
nhằm góp phàn làm giảm biến đổi khí
hậu.
3. Hoạt động học: Bé yêu âm nhạc
* HĐ 1: Cô
cho trẻ đọc bài tơ “Cô giáo
em”.
+ Con có cảm nhận như thế nào về cô giáo của mình? cô cùng trẻ trò chuyện về
tình cảm của cô giáo với các con. Và
của trẻ với cô giáo cô giới thiệu tên bài hát “bàn tay cô
giáo”.
- Cô hát cho trẻ nghe 1-2 lần kết hợp giảng nội dung bài hát, cho xem
tranh.
- Cô tổ chức cho cả lớp hát, cô chú ý sửa sai cho
trẻ.
- Cô tổ chức cho các tổ thi đua hát to, hát nhỏ, hát nối, hát
đuổi.
- Cô dạy cho trẻ kết hợp vận động theo nhạc theo ý thích trên cơ thể trẻ 1-2
lần.
*
HĐ 2: Trò
chơi “Ai đoán
giỏi”
- Cô nêu luật chơi - cách
chơi.
- Cô tổ chức cho trẻ
chơi
* HĐ 3: Cô
hát cho trẻ nghe bài hát “Ngày đầu tiên đi
học”.
- Cô hát lần 1 diễn
cảm.
- Cô hát lần 2 kèm theo vận động minh họa. Cô giảng nội dung bài
hát
- Cô hát lần 3, trẻ nhún nhảy theo bài
hát
- Cho từng nhóm với nhạc cụ và đồ dùng đã chọn lên biểu diễn diễn cảm theo giai
điệu bài hát, các nhóm khác sẽ làm khán
giả.
- Gợi ý cho trẻ biết giới thiệu về nhóm của mình cũng như giới thiệu về tiết mục
mình sẽ biểu diễn: múa, hát, hoặc vận động
…
nhận
xét giờ
học.
4. Hoạt động góc: Cùng nhau thi
tài
-
Góc nghệ thuật: vẽ, nặn, xé, tô màu…về cô giáo, đồ chơi của
lớp.
- Góc học tập: Lô tô, đô mi nô, so hình, ghép hình, ghép chữ cái,…về, lớp
học.
5. Hoạt động chiều: Biểu diễn văn nghệ
- Cho các cháu chia thành nhiều nhóm cùng nhau hát, đọc thơ, kể chuyện, tạo
tranh ảnh về cô trường,
lớp.
Trẻ biết hưởng ứng khi bạn biểu diễn và thích được tham gia chương
trình.
- Thích
chia sẻ cảm xúc, kinh nghiệm, đồ dùng, đồ
chơi với những người gần gũi.
* Đánh giá cuối ngày:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét