|
|
|
|
- Tập các động tác phát triển các nhóm cơ hô
hấp.
|
- Dạy trẻ thực hiện các bài
tập:
+Tay:Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang
hai bên.
+Bụng:Hai tay chóng hong quay người sang hai
bên 90 độ.
+ Chân:Nhảy một chân về trước một chân về
sau.
+Bật: Bật tách chân khép
chân.
|
- Thể dục buổi sáng:Bài tập các nhóm cơ hô
hấp.
|
Thực hiện vận động cơ
bản:
Bật
xa tối thiểu 40
cm(1)
-
Trẻ đứng ở vạch Xuất phát ,đầu ngón chân để xát
vạch
-
Theo hiệu lệnh của cô trẻ bật bằng cả 2 chân về phía trước. Chạm đất nhẹ nhàng
bằng hai đầu bàn chân và giữ được thăng bằng.
|
-
Bật nhảy bằng cả 2
chân.
|
Hoạt động chiều: ôn lại vận động bật
xa.
|
Trèo lên, xuống thang ở độ cao 1,5 m so với mặt đất
(4)
-
Trèo lên xuống thang với độ cao 1,5m, phối hợp tay nọ chân
kia.
|
-
Trèo lên, xuống liên tục phối hợp chân nọ tay kia (hai chân không bước vào một
bậc
thang).
-
Trèo lên thang ít nhất được 1,5
mét.
|
- Hoạt động chiều: ôn lại vận động trèo
thang.
|
Chạy
liên tục 150m không hạn chế thời
gian.(13)
+
Trẻ biết phối hợp tay chân nhịp
nhàng.
+
Biết chạy với tốc độ chậm
đều.
|
-
Trẻ biết chạy liên tục theo hướng
thẳng.
-
Biết thể hiện không quá mệt. Biết chạy với tốc độ chậm
đều.
|
Hoạt động chiều: ôn lại vận động chạy
xa.
|
Giáo dục dinh dưỡng sức
khỏe:
Kể
tên một số thức ăn cần có trong bữa ăn hằng
ngày.(19)
-
Nói được tên một số thức ăn hằng ngày và dạng chế biến đơn
giảng.
-
Biết được thức ăn đó được chế biến từ thực phẩm
nào?
|
+
Nhận biết, phân loại 1 số thực phẩm theo 4
nhóm.
+Nhận
biết các món ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng và đủ
chất.
+
Biết sự liên quan giữa ăn uống với bệnh tật (sâu răng, béo phì, dinh
dữơng........)
|
-
TCTV: Trò chuyện về một số thức ăn từ
rau-quả.
|
-
Biết kêu cứu và chạy khỏi nơi nguy hiểm
(25)
+
Biết kêu cứu, gọi người giúp đỡ khi gặp nguy
hiểm.
+
Cố gắn thoạt khỏi nơi nguy
hiểm.
|
-
Kêu cứu, gọi người xung quanh giúp đỡ khi mình hoặc người khác bị đánh, bị ngã,
chạy máu hoặc chạy khỏi nơi nguy hiểm khi cháy,
nổ.
|
|
A10.
Chuyền bóng bên phải bên
trái.
+
Trẻ biết chuyền bóng qua các hướng và chuyền không làm rơi bóng, không chuyền
nhảy
cóc.
|
-
Chuyền bắt bóng qua bên phải qua bên
trái.
-
Trẻ chuyền không Làm rơi bóng và không chuyền nhảy
cóc.
|
HĐH:
Chuyền bóng bên phải bên
trái.
Hoạt
động chiều: ôn lại vận động chuyền
bóng.
|
A11.
Ném xa bằng cả hai
tay.
+
Trẻ biết ném túi các bằng cả 1-2
tay.
+
Biết định hướng để ném trúng
đích.
|
-
Biết ném trúng đích bằng cả 1-2
tay.
|
|
A12.
Ném xa bằng cả hai
tay.
+
Trẻ biết ném túi các bằng cả 1-2
tay.
+
Biết định hướng để ném trúng
đích.
|
-
Biết ném trúng đích bằng cả 1-2
tay.
|
|
Phát triển tình cảm xã
hội
|
-
Mạnh dạng nói ý kiến của bản thân
(34)
+
Mạnh dạng nói suy nghĩ của riêng
mình.
|
-
Mạnh dạng xin phát biểu ý
kiến.
-
Nói hỏi hoặc trả lời các câu hỏi của người khác một cách lưu loát, rõ ràng,
không sợ sệt, rụt rè, e
ngại.
|
-
HĐ chiều: Ôn lại trò chuyện về hoa, ngày
8/3.
|
Thích
chăm sóc cây cối
(39)
-
Quan tâm hỏi han về sự phát triển, cách chăm sóc cây.
-
Thích được tham gia tưới, nhổ cỏ, lau lá
cây.
|
-
Chăm sóc cây, quan tâm theo dõi sự phát triển của
cây.
-
Chăm sóc cây quen thuộc, tưới cây, nhổ cỏ, bón phân cho
cây.
|
-
HĐ chiều : Ôn lại hoạt động buổi
sáng.
|
|
Đọc
theo tranh bài thơ đã biết
(84)
-
Đọc, kể theo theo minh họa và kinh nghiệm của bản
thân.
|
-
Trẻ tự đọc
phù hợp
với
nội
dung tranh trong bài thơ.
|
|
Kể
về một sự việc, hiện tượng nào đó để người khác hiểu được
(70)
-
Miêu Tả hay kể rõ ràng,mạch lạc theo trình tự logic nhất định về một sự việc,
hiện tượng mà trẻ biết nhình
thấy.
|
- Trẻ tự kể lại sự việc, hiệng tượng rõ ràng,
theo trình tự, về sự việc, hiệng tượng, mà trẻ biết, nhình
thấy.
- Khi người nghe chưa hiểu, trẻ có thể kể chậm
lại, giải thích
lại.
|
TCTV: Thể hiện trong buổi trong
chuyện.
|
Nhận
dạng được chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt (91)
-
Nhận dạng được các chữ cái đã học và phát âm
đúng
|
-
Nhận biết được các chữ cái tiếng Việt trong sinh hoạt và hoạt động hàng
ngày.
-
Nhận được một số chữ cái trên các bảng hiệu cửa
hàng
-
Biết rằng mỗi chữ cái có tên, hình dạng và cách phát âm
riêng.
-
Nhận dạng các chữ cái và phát âm đúng các âm
đó.
-
Phân biệt được sự khác nhau giữa chữ cái và chữ
số.
|
|
Nghe
hiểu và thực hiện được các chỉ dẫn liên quan đến 2-3 hành động
(62)
+
Lắng nghe và hiểu được sự chỉ dẫn liên quan đến 2-3 hành
động.
+
Thực hiện được nhiệm vụ chỉ
dẫn.
|
-
Hiểu được những lời nói và chỉ dẫn của người khác và phản hồi lại bằng những
hành động hoặc lời nói phù họp trong các hoạt động vui chơi, học tập, sinh
hoạt hàng
ngày.
-
Thực hiện được chỉ dẫn 2-3 hành động liên quan đến liên
tiếp.
|
|
Chăm
chú lắng nghe câu hỏi người khác và đáp lại bằng cử chỉ, nét mặt, ánh mắt phù
hợp(74)
-
Trẻ biết lắng nghe, nhình vào mắt người nói, và nhận xét được, trả lời được
những câu hỏi mà người khác định
hỏi.
|
-
Thể hiện quan tâm thông tin được nói ra: Biết nhình vào mắt người nói. Gặt gù
mỉm cười.
-
Biết đáp lại bằng cử chỉ, nét mặt điệu
bộ.
|
HĐTCTV: Thể hiện trong hoạt động hằng
ngày.
|
Biết
viết tên của mình theo cách riêng của mình
(89)
-
Sao chép lại đúng tên của bản
thân.
-
Sao chép lại các từ theo trật tự cố định trong các hoạt động.
|
-
Trẻ tự viết được tên của mình theo trí nhớ không cần sự giúp
đỡ.
-
Các từ chữ viết được viết đúng thứ
tự.
|
HĐG:
Thể hiện trong góc học
tập.
|
|
- Gọi tên nhóm cây cối, con vật theo đặc điểm
chung (92)
+ Trẻ phân dược theo nhóm cây cối, theo một
dấu hiệu chung nào đó vànói tên
nhóm.
|
- Trẻ phân dược theo nhóm cây cối, theo một dấu
hiệu chung, sử dụng các từ khái quát để gọi tên theo nhóm các con vật, cây
đó.
|
- HĐH: Tìm hiểu một số loại
cây.
- HĐ chiều: ôn lại một số loại
cây.
|
Làm
quen với một số khái niệm sơ đẳng về
toán:
-
Nhận biết con số phù họp với số lượng trong phạm vi 10.
(104)
+
Đếm và nói được số lượng trong phạm vi
10.
+
Chọn thẻ chữ số tương ứng với số
lượng.
|
-
Đếm và nói đúng số lượng ít nhất đến
10.
-
Đọc được các chữ số từ 1-9 và chữ số
0.
|
- HĐH: Đếm đến 10, số lượng 10, chữ số
10.
- Hoạt động chiều: ôn số
lượng.
|
- Loại bỏ một đối tượng không cùng nhóm với
đối tượng còn lại
(115)
+ Nhận ra sự khác biệt một đối tượng không
cùng nhóm với cái
khác.
+ Giải thích đúng khi loại bỏ đối tượng khác
biệt
đó.
|
+ Nhận ra sự khác biệt một đối tượng không
cùng nhóm với cái
khác.
+ Giải thích đúng khi loại bỏ đối tượng khác
biệt
đó.
|
- HĐH: Một số loại rau củ
.
- HĐ chiều: ôn lại hoạt động trò chuyện về rau
củ
quả.
|
Nhận ra quy tắc sắp xếp đơn giản và tiếp tục
thực hiện qui tắc
(116)
- Nhận ra quy tắc sắp xếp. Tiếp tục thực hiện
đúng quy tắc ít nhất được hia lần lặp
lại.
- Nói được tại xếp như
vậy.
- Nhận ra quy tắc sắp xếp, và sao chép
lại.
|
- Nhận ra quy tắc sắp xếp. Tiếp tục thực hiện
đúng quy tắc ít nhất được hia lần lặp
lại.
- Nói được tại xếp như
vậy.
|
- HĐH: Dạy trẻ sắp xếp theo quy
tắc.
- HĐ chiều: ôn lại dạy trẻ sắp xếp theo quy
tắc.
|
|
Phát
triển cảm nhận cảm xúc thẩm
mỹ
-
Nhận ra giai điệu (vui, êm dịu, buồn) của bài hát hoặc bản
nhạc.(99)
+
Trẻ bọc lộ cảm xúc (qua nét mặt, cử chỉ, động tác) phù họp với giai điệu của bài
hát hoặc bản
nhạc.
|
- Nghe bản nhạc, bài hát gần gũi và nhận ra
được bản nhạc là vui hay buồn, nhẹ nhàng hay mạnh mẽ, êm dịu hay hùng tráng,
chậm hay
nhanh.
|
- Hoạt động chiều: ôn lại bài hát quà
8/3.
|
- Thể hiện cảm xúc và vận động phù hợp với
nhịp điệu của bài hát hoặc bản
nhạc(101)
+ Vận động bài hát nhịp nhàng phù hợp với sắt
thái, nhịp điệu bài hát, bản nhạc với các hình thức khác
nhau.
|
- Thể hiện thái độ, tình cảm khi nghe âm thanh
gợi cảm, các bài hát, bản nhạc và ngắm nhình vẽ đẹp của các sự vật, hiện tượng
trong thiên nhiên, cuộc sống và tác phẩm nghệ thuật.
|
- HĐ chiều: ôn lại các bài
hát.
|
- Nói
về ý tưởng thể hiện trong sản phẩm tạo hình của mình(103)
-
Nói lên ý tưởng và tạo ra các sản phẩm tạo hình theo ý
thích.
-
Đặt tên cho sản phẩm tạo
hình.
|
- Trả
lời được câu hỏi con vẽ / nặn / xé dán cái gì? Tại sao con làm như
thế?
|
|
Đặc tên mới cho lời bài
hát(117)
- Thay 1 từ, 1 cụm từ của một bài
hát.
- Thay tên mới cho câu chuyện, phản ánh đúng
nội dung, ý tưởng câu
chuyện.
- Đặc tên mới cho đồ vật mà trẻ
thích.
|
- Trẻ biết tự đặc tên mới cho đồ vật, truyện,
thơ, bài
hát.
|
- HĐG: góc học tập, góc phân vai, góc nghệ
thuật.
|
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét