Hoạt
động 1 : Ổn định tổ chức
- Cho trẻ đọc bài thơ:
“ Bạn mới” và hỏi
trẻ:
+ Các con vừa đọc bài thơ
gì?
+ Bạn mới đến trường như thế
nào?
+ Các bạn chơi với nhau phải như thế
nào?
=> Bạn mới đến trường nên đang còn nhiều bỡ ngỡ nên
các con chơi với bạn phải đoàn kết, nhường nhau. Lớp mình cũng đang có nhiều bạn
mới nên đang còn nhút nhát, vì thế mà cô nặn một số đồ chơi để tặng các bạn đấy.
Bây giờ cô sẽ cho các com
xem.
Hoạt
động 2 : Quan
sát và đàm
thoại
- Cho trẻ quan sát lần lượt đồ chơi cô
nặn:
+ Các con nhìn xem cô có đồ chơi gì
nào?
+ Cái vòng này được cô làm từ cái
gì?
+ Muốn làm được vòng thì phải làm đất nặn như thế
nào?
* Cho trẻ quan sát quả cam, cái bánh và cô đặt câu hỏi
tương tự:
+ Muốn nặn được phải làm như thế
nào?...
=> Đây là những đồ chơi cô nặn để tặng các bạn nhưng
đang nhiều bạn vẫn chưa có đồ chơi nên bây giờ các con cùng cô tham gia nặn
nhiều đồ chơi để tặng các
bạn.
Hoạt
động 3: Trẻ
thực
hiện
- Con sẽ nặn đồ chơi gì để tặng
bạn?
- Con sẽ chon đất nặn màu
gì?
- Cô hỏi 3 – 4 trẻ. Sau đó cho trẻ thực hiện và hỏi
tiếp.
- Cô phát bảng và đất nặn cho trẻ thực hiện và cô đến
từng trẻ xem trẻ thực hiện như thế nào để giúp đỡ trẻ bàng những câu hỏi gợi ý
như: Con sẽ nặn gì? Con nặn như thế nào? Con sẽ tặng cho bạn nào?... Khuyến
khích động viên trẻ kịp thời khi trẻ làm
tốt.
- Cô mở băng nhỏ có bài hát “Vui đến
trường”.
- Trẻ thực hiện gần hết giờ cô chú ý nhắc trẻ dừng
tay.
Hoạt
động 4 : Trưng bày sản
phẩm
- Cho trẻ đặt sản phẩm
ra trước mặt và cho trẻ nhìn bạn xung quanh nặn được
gì?
- Cho trẻ nhận xét bài
của mình và của
bạn.
- Cô nhận xét tổng hợp, cô khen và khuyến
khích trẻ.
* Giáo dục: Các con luôn nhớ chơi với nhau phải đonà kết,
không tranh dành đồ
chơi.
Kết thúc : Cho trẻ hát bài “Trường của chúng em là trường Mầm
Non”.
|
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét