HOẠT ĐỘNG
1: Bé yêu
biển.
- Cô mở
nhạc bài “ Em đi chơi thuyền”.
HOẠT ĐỘNG
2: Trò
chuyện gây hứng
thú.
-Trong
tuần qua các con đã được làm quen về một số phương tiện giao thông. Bạn
nào
còn nhớ
có những loại phương tiện nào? Con có thể cho cả lớp và cô biết được
không?
-Theo con
thuyền là phương tiện
gì?
-Con hãy
kể những phương tiện giao thông đường thuỷ mà con biết
?
-Các con
quan sát xem trong lớp mình cô có những loại thuyền nào? Các con xem trên đầu
thuyền có cái gì? Có mắt
thuyền
-Các ngư
dân trên sông biển thường tin rằng thuyền có mắt giúp cho người lái thuyền đi
đúng hướng và về bến an toàn. Thuyền không chỉ có mắt mà còn có gì độc đáo hơn
nữa trong 2 bức tranh sau đây các con chú ý xem
nhé.
-Tranh 1:
Thuyền dạng bán nguyệt vượt
sóng.
-Con thấy
các chiếc thuyền này như thế
nào?
-Vì sao
con nghĩ thuyền đang lướt nhanh?
-Theo con
mình đặt tên bức tranh này là
gì?
-Tranh 2:
Chiếc ghe chở hàng bán + so sánh với tranh
một.
-Còn
tranh này các chi tiết được vẽ như
thế nào? Có gì
khác với tranh thuyền lướt
sóng
-Những
chiếc ghe đang chở hàng: dừa và
chuối
-Theo
con mình vẽ như
thế nào để có được dạng như ghe này? Con vẽ lượn thành nét
cong, nét ngang
-Còn mái
vòm che thì
sao?
-Con thấy
sự sắp giữa 2 tranh có điểm gì khác
biệt?
-Tranh
thuyền vượt sóng thấy nó rộng lớn, giấy nằm ngang. Còn tranh ghe chở hàng trên
sông thì nhỏ, hẹp nên sử dụng giấy
dọc.
-Đúng
rồi, bạn sử dụng giấy ngang để diễn tả mặt biển rộng.
Còn giấy dọc thì diễn tả mặt biển hẹp. Đặc biệt, bạn chọn màu sắc
của cái thuyền rất tươi để trên mặt biển màu xanh dương nhạt làm cho bức tranh
nổi bật
hơn.
-Vậy hôm
nay cô cho các con vẽ thuyền
trên biển. Các con hãy suy nghĩ, sắp xếp ý tưởng cho tranh mình thật đẹp, màu
sắc hài hoà, vẽ nhiều
dạng thuyền cho sản phẩm của mình sinh động
hơn.
+Các con
sẽ vẽ thuyền
trên biển như thế
nào?
+Con làm
như thế nào để thấy được đoàn thuyền đang ra khơi? Mặt trời lên, mũi thuyền
hướng ra
biển.
HOẠT ĐỘNG
3: Thể
hiện ước
mơ.
-Cô theo
dõi gợi ý trẻ vẽ
+ Con
định vẽ thuyền
hay tàu? Con vẽ như
thế nào để được thuyền hình chữ nhật, hình tam giác,
.....?
-Con dự
định vẽ bao
nhiêu thuyền to, bao nhiêu thuyền nhỏ?Con định tô
màu như
thế nào?
+Con
thuyền của con đang làm gì vậy? Con vẽ làm
sao?
HOẠT ĐỘNG
4: Sản
phẩm của
bé.
-Gợi ý
trẻ trưng bày sản phẩm theo loại, nhận xét chi tiết sáng tạo
nét vẽ ngộ
nghĩnh của bạn.Cô nhận xét 1 số tranh sáng tạo và gợi ý thêm cho những tranh
chưa hoàn chỉnh để trẻ có ý tưởng làm tiếp theo giờ hoạt động
góc.
-Kết
thúc hoạt động : TC “ Năm Ngón Tay Nhúc
Nhích”
|
- Là phương
tiện giao thông đường
thuỷ.
-Trẻ lắng
nghe cô hướng dẫn và giải thích.
- Con thấy
sóng bắn lên tung toé.
-Thuyền
lướt sóng.Thuyền đại
dương
- Trẻ nói ý định của
mình...........
- Trẻ trả lời theo sự tưởng
tượng của
mình.
- Trẻ mang sản phẩm lên trưng
bày và nhận
xét...
|
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét