v HOẠT
ĐỘNG 1: Ai nhanh
miệng
- Sáng nay các con đi tới lớp
bằng phương tiên giao thông gì nào
?
- Khi đi các con đi bên nào
?
- Muốn qua đường phải như thế
nào ?
- Thế mà có một câu chuyện về
hai bạn khi qua đường không chú ý đến tín hiệu đèn và điều gì đã xảy ra với hai
bạn ấy ,vậy mình cùng xem nhé
.
*HOẠT
ĐỘNG : Bé học đi
đường
- Cô kể lần 1 xem mô hình
.
Cô kể lần 2: xem tranh trích dẫn
....
-Cho cháu hát , vận động minh
hoạ bài : “Đường em
đi”
-Các con khi đi trên đường các
con đi phía
nào?
-Khi đi trên đường các con còn
thấy có những
gì?
-Xe máy , ô tô … là phương tiện
giao thông đường
gì?
-Các con hãy tìm cho cô nhóm
phương tiện giao thông nào có số lượng là
9?
-Nhóm nào có số lượng ít hơn 9
là 1?
-Tiếp tục cho cháu lên tìm các
nhóm khác trong phạm vi 9 và gắn chữ số tương ứng
.
-Cô và cả lớp cùng kiểm tra
lại.
*Đoạn 1: “Từ
đầu ……….chị em mình sang xem
đi”.
- Đoạn chuyện này nói lên thỏ
nâu bảo thỏ em như thế
nào?
*Đoạn
2: “ tiếp……chúng cháu chú ý nhìn
tín hiệu đèn giao thông
ạ”.
- Bác gấu lái xe tải thò đầu ra
khỏi xe nói thế nào
?
- Đúng lúc ấy hai chị em thỏ như
thế nào ?
.Từ khó : rợn cả người
.> Rất là hoảng sợ
.
-Chú cảnh sát giao thông dặn ra
sao?
-Từ đó thỏ nâu và thỏ xám biết
luật đi đường như thế
nào?
- Các con vừa nghe cô kể câu
chuyện gì
?
- Trong câu chuyện có những ai
?
- Thỏ nâu và thỏ trắng xin phép
mẹ đi đâu
?
- Điều gì đã xảy ra với hai bạn
thỏ ?
- Vậy theo các con nên đặt tên
cho câu chuyện này là
gì?
- Các con bạn nào đặt tên cho
câu chuyện cũng hay, còn cô cũng đồng ý với tác giả đặt tên cho câu chuyện là “
chuyện qua đường”, ý kiến các con như thế
nào?
.Giáo dục: Các con ơi khi
....
- Chú cảnh sát giao thông khuyên
thỏ trắng và thỏ nâu như thế
nào?
- Còn đối với các con khi đi
trên đường và qua ngã tư đường phố thì các con phải làm
sao?
- Vậy bây giờ các con cùng thể
thể hiện sự chấp hành luật lệ của mình đi
nào?
*HOẠT ĐỘNG
3: Diễn viên
nhí
- Cháu kể chuyện sáng tạo: ( trẻ
tự chọn nhân vật và kể chuyện.
.
- Các con giỏi quá , bây giờ cô
sẽ cho lớp mình nhập vai nhân vật trong chuyện và đóng
kịch.
- Cô người dẫn chuyện các con
cùng nhập vai nhé
!
- Trẻ nhập vai kể chuyện theo
lời đối thoại của từng nhân vật
.
-Một nhóm đóng vai thỏ
trắng
-Một nhóm đóng vai thỏ
nâu
-Một nhóm đóng vai bác gấu
.
-Một bạn đóng vai chú công an là chú thỏ xám
.
|
-..( Trẻ trả lời theo suy nghĩ
của trẻ )
.
-..( Trẻ lắng nghe cô kể chuyện
)
-..cháu hát , vận động minh hoạ
bài : “Đường em
đi”
- ( Em xem kìa trên cành cây có
1 con chim đang nhảy nhót bắt sâu đấy
.)
-.(Chị ơi ở bên kia đường có
vườn hoa đẹp quá, chị em mình sang xem
đi.)
-.. ( Các cháu còn bé nên khi
qua đường phải có người lớn
dắt)
-( Đèn xanh đi , đèn đỏ dừng
lại)
-...( Thỏ nâu, thỏ trắng , bác
gấu , thỏ
xám.)
- ...( Xin phép mẹ ra phố
chơi.)
-..( trẻ đặt tên
chuyện..)
-..Các con còn bé , khi qua
đường phải có người lớn dắt đèn xanh được đi , đèn đỏ dừng
lại.)
-..đi qua đường các con phải đi
bên phải và đi trên vỉa hè . Khi đi qua ngã tư đường phố các con phải chú ý đến
tín hiệu đèn không như bạn thỏ nâu và thỏ trắng . Nhờ bác gấu phanh xe kịp thời
nếu không 2 bạn đã xẩy ra tai nạn đấy
.
-..(chấp hành luật giao thông
).
-..( Trẻ vận động bài “ Đèn xanh
, đèn
đỏ”).
- Trẻ nhập vai kể chuyện theo
lời đối thoại của từng nhân vật
.
|
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét