Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Hoạt động :Tạo hình Đề tài : Nặn cái ghế

Hoạt động :Tạo hình
Đề tài : Nặn cái ghế

  I. Mục đích yêu cầu:
-  Trẻ biết sử dụng các kỹ năng cơ bản như lăn tròn, lăn dài, làm bẹt để nặn thành chiếc ghế.
- Trẻ có kỹ năng lăn tròn, lăn dài, làm bẹt để làm thành chiếc ghế. Chia bố cục cân đối hài hoà các đường nét cơ bản, nặn hợp lý, đẹp..
- Trẻ tham gia nặn tích cực sáng tạo hoàn thành sản phẩm.
  II. Chuẩn bị :
Đất màu sáp , khăn lau tay
- Tranh vẽ mẫu của cô
 III. Tiến trình các hoạt động:
a/  Hoạt động mở đầu:
- Cho trẻ đọc bài “Tạm biệt búp bê thân yêu”.
- Cho trẻ xem hình sinh hoạt ở trường tiểu học.

b/  Hoạt động trọng tâm:
- Các con đã được xem hình gì?
-Trẻ tự nêu lên ý kiến của mình. 
- Trong các đồ dùng con vừa được xem con thích nhất đồ dùng nào? Vì sao?
- Cô Thích nhất là chiếc ghế đó thê nên cô đã nặn nó các con có muốn xem không?
- Cô đã dùng gì để năn nào? Ghế của cô màu gì?
- Cô đã dùng kỹ năng gì để nặn chiếc ghế nào?
Các con có thích năn chiếc ghế như cô không?
- Để nặn được các con cùng xem cô nặn nhé!
+ cô Làm mẫu: Cô lấy 1 ít đất sét vừa phải cô lăn tròn sau đó làm bẹt tạo thành ghế để ngồi, tiếp theo cô lấy đất lăn dọc và cắt thành những đoạn ngắn để làm 4 chân và làm chỗ dựa.
- Cho trẻ nhắc lại kỹ năng nặn ghế
Trẻ thực hiện.
- Cô theo dõi, nhắc nhở và hướng dẫn trẻ thực hiện .
- Động viên trẻ yếu nặn, khen trẻ nặn đẹp. Trẻ nặn cô mở nhạc nhẹ.
- Cô theo dõi động viên trẻ nặn ,hoàn thành tranh đẹp và sáng tạo ,gợi ý cho trẻ một vài chi tiết thêm sản phẩm có phần sinh động.
Trưng bày sản phẩm.    
- Trẻ nêu nhận xét về sản phẩm của mình, của bạn.
- cô nhận xét chung.
+ Giáo dục trẻ biết yêu và giữ gìn sản phẩm của mình.
 c/ Hoạt động kết thúc:
- Thu don đồ dùng học tập
- Nhận xét và tuyên dương trẻ.
Đánh giá cuối ngày:

........................................................................................................................................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét