Hoạt
động :Tạo hình
Đề
tài : Nặn cái
ghế
I. Mục đích yêu
cầu:
-
Trẻ biết sử dụng các kỹ năng cơ bản như lăn tròn, lăn dài, làm bẹt để nặn thành
chiếc
ghế.
-
Trẻ có kỹ năng lăn tròn, lăn dài, làm bẹt để làm thành chiếc ghế. Chia bố cục
cân đối hài hoà các đường nét cơ bản, nặn hợp lý,
đẹp..
-
Trẻ tham gia nặn tích cực sáng tạo hoàn thành
sản phẩm.
II.
Chuẩn bị
:
- Đất
màu sáp , khăn lau tay
-
Tranh vẽ mẫu của
cô
III.
Tiến trình các hoạt
động:
a/
Hoạt động mở
đầu:
-
Cho trẻ đọc bài “Tạm biệt búp bê thân
yêu”.
-
Cho trẻ xem hình sinh hoạt ở trường tiểu
học.

b/
Hoạt động trọng tâm:
-
Các con đã được xem hình
gì?
-Trẻ
tự nêu lên ý kiến của
mình.
-
Trong các đồ dùng con vừa được xem con thích nhất đồ dùng nào? Vì
sao?
-
Cô Thích nhất là chiếc ghế đó thê nên cô đã nặn nó các con có muốn xem
không?
-
Cô đã dùng gì để năn nào? Ghế của cô màu
gì?
-
Cô đã dùng kỹ năng gì để nặn chiếc ghế
nào?
Các
con có thích năn chiếc ghế như cô
không?
-
Để nặn được các con cùng xem cô nặn
nhé!
+
cô Làm mẫu: Cô lấy 1 ít đất sét vừa phải cô lăn tròn sau đó làm bẹt tạo thành
ghế để ngồi, tiếp theo cô lấy đất lăn dọc và cắt thành những đoạn ngắn để làm 4
chân và làm chỗ
dựa.
-
Cho trẻ nhắc lại kỹ năng nặn
ghế
Trẻ thực hiện.
- Cô theo dõi, nhắc nhở và hướng dẫn trẻ thực
hiện .
- Động viên trẻ yếu nặn, khen trẻ nặn đẹp. Trẻ
nặn cô mở nhạc
nhẹ.
- Cô theo dõi động viên trẻ nặn ,hoàn thành tranh đẹp và sáng tạo ,gợi ý
cho trẻ một vài chi tiết thêm sản phẩm có phần sinh
động.
Trưng bày sản phẩm.
- Trẻ nêu nhận xét về sản phẩm của mình, của
bạn.
- cô nhận xét
chung.
+ Giáo dục trẻ biết yêu và giữ gìn sản phẩm
của mình.
c/ Hoạt động kết
thúc:
- Thu don đồ dùng học
tập
- Nhận xét và tuyên dương
trẻ.
Đánh giá cuối
ngày:
........................................................................................................................................
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét