I. Hoạt
động có chủ đích
LVPT:
Nhận
thức
Hoạt
động:
Toán
Đề
tài: Dạy trẻ tập đếm đến 5, nhận biết nhóm có 5 đối
tượng
1. Mục đích yêu
cầu:
a. Kiến thức
:
- Trẻ biết đếm đến 5, tạo nhóm có
số lượng là
5.
b. Kỹ
năng:
- Rèn kỹ năng đếm, so sánh các
nhóm
- Phát triển ngôn ngữ, mở rộng
vốn từ cho
trẻ.
c. Thái
độ:
- GD trẻ tích cực tham gia các
hoạt động của
bài.
- Có ý thức trong học tập và
trong khi
chơi.
2. Chuẩn
bị:
+ Địa điểm: - Trong lớp
học
+ Đồ đùng: -
Của cô: 3 con gà, 4con thỏ, ( Phần ôn
)
-
Cô và mỗi trẻ 5 con mèo, 5 con
cá.
- Đồ dùng, đồ
chơi có số lượng là 5 và đặt xung quanh
lớp.
- Tổ 1: Tô
nhóm mèo, tổ 2 tô nhóm thỏ, tổ 3 tô nhóm
cá
+ NDTH:
- Âm nhạc, MTXQ, Tạo hình, Thể
dục

Hoạt động của
cô
|
Hoạt động của
trẻ
|
*Hoạt đông 1: Thăm trang trại bác
nông
dân:
- Bác nông dân nghe tin lớp mình
học rất giỏi, hôm nay bác nông dân mời lớp chúng mình đến thăm trang trại của
bác nông dân đấy. Chúng mình cùng đi thăm nào, Cho trẻ vừa đi vừa hát bài “ Gà
trống, mèo con và cún
con”
- Trang trại của bác nông dân nuôi
được những con vật
nào?
- Những con vật này được nuôi ở
đâu?
- Nuôi để làm
gì?
- Bạn nào đếm cho cô nhóm gà xem
bác nông dân nuôi được mấy con? Cả lớp đếm kiểm tra lại nhóm
gà
- Mời 1 trẻ đếm nhóm thỏ và đặt
thẻ số giống nhóm
gà.
+ GD: Bác nông dân đã nuôi được 3
con gà và 4 chú thỏ, đều là những con vật sống trong gia đình, những con vật này
sẽ cung cấp thịt cho chúng ta đấy, vì vậy chúng ta phải cho chúng ăn thường
xuyên. Chúng mình đi nhẹ nhàng về chỗ ngồi để cùng bác nông dân chăm sóc các chú
mèo nhé.
Hoạt động 2: Bé chăm sóc các chú
mèo
- Các con xếp các chú mèo ra sưởi
nắng ( Nhớ xếp thành hàng ngang, xếp từ trái xang
phải)
- Những chú mèo rất thích ăn cá,
các con giúp bác nông dân xếp 4 con cá cho các chú mèo, mỗi chú mèo tương ứng
một con cá xếp xuống bên dưới nhóm
mèo).
- Các con lấy que tính đếm nhóm cá
cho cô xem có bao nhiêu con
cá.
- Đếm nhóm
mèo.
- Nhóm cá với nhóm mèo như thế nào
với nhau?
- Nhóm nào nhiều hơn, nhóm nào ít
hơn
- Ít hơn là mấy, nhiều hơn là
mấy?
- Muốn cho 2 nhóm bằng nhau ta
phải làm như thế nào? thêm
mấy?
- Các con đếm số cá cho
cô
- Các con đếm số mèo cho
cô
+ Vậy 4 con cá thêm 1 con cá là 5
con cá ( Cả lớp nhắc
lại).
- Cho cả lớp đếm lại nhóm cá và nhóm
mèo
+ Bác nông dân không những nuôi
mèo, mà con nuôi các con vật khác nữa, các con giúp bác nông dân tìm nhóm con
vật ở xung quanh
lớp.
- Sau mỗi lần trẻ tìm và đếm cô cùng
cả lớp đếm kiểm tra
lại.
+ Cất đồ
dùng: Đã về chiều các con giúp bác nông dân cất những mẻ cá
, vừa cất vừa đếm con cá và số. Các chú mèo cũng về nhà
nào.
* Hoạt động 3: Bé vui
chơi
- Bác nông dân đố chúng mình đếm
xem bác vỗ tay mấy tiếng ( 4 tiếng)? muốn có 5 tiếng ta phải làm thế
nào?
- Bác nông dân mời chúng mình vỗ
tay và đếm cùng
bác.
+ Bác nông dân muốn thử tài của
chúng mình: Các con về nhóm của mình và lấy bút khoanh những con vật có số lượng
là 5. Thêm 1 con mà bác nông dân chưa tô, các con giúp bác nông dân tô con vật
còn lại, khi nào cô hô dừng tay thì các nhóm không được tô
nữa.
- Cô
cho trẻ đi quan sat các nhóm bạn đã tô và.Bác nông dân khen chúng mình một chàng
vỗ tay.
* Chơi trò chơi: Lần này bác nông dân
không những thử tài chúng mình mà bác nông dân còn thưởng cho chúng mình một trò
chơi, các con có muốn biết trò chơi gì
không?
+ Đó là trò chơi “ Chuyển
trứng”
+ Giới thiệu tên trò
chơi
+ Phổ biến cách
chơi
+ Theo dõi trẻ
chơi
+ Nhận xét sau khi
chơi
+ Kết
thúc
+ Cô hỏi trẻ tên trò
chơi?
* GD: Bác nông dân dặn
chúng mình biết chăm sóc các con vật, và biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi, biết
đoàn kết trong khi
chơi.
- Cô nhận xét giờ
học
- Tạo tình huống cho trẻ ra
chơi.
|
- Trẻ đi cùng
cô
- Trẻ
hát
- Con gà, con
thỏ
- Trong gia
đình
- Nuôi để ăn
thịt
- 1…..3
con
- Cả lớp
đếm
- Trẻ thực
hiện
- Trẻ xếp 5 con
mèo
- Trẻ xếp 4 co
cá
- 1…..4 con
cá
- 1…...5 con
mèo
- Không bằng
nhau
- Nhóm mèo nhiều hơn, nhóm cá ít
hơn.
- Nhiều hơn là 1, ít hơn là
1
Thêm 1
vào
- 1…..5 con
cá
- 1…...5 con
mèo
- Trẻ đếm nhóm cá và nhóm
mèo.
- Trẻ lên tim nhóm hươu, và nhóm
cá.Tìm và
đếm
- 1…..5 con cá, 1….5 con
mèo
- Trẻ thực hiện theo
cô
- 4
tiếng hem 1
tiếng
- Trẻ nghe cô phổ biến cách
chơi.
- Trẻ hứng thú than gia trò
chơi
- Trẻ trả
lời
|
II. CHUẨN
BỊ TIẾNG
VIỆT
* Tăng cường tiếng việt cho
trẻ
- Cô cho trẻ phát âm các từ: Đèn
đỏ, không phóng
nhanh
B. HOẠT ĐỘNG
CHIỀU
* Tổ chức trò
chơi
*
TCVĐ: Tín
hiệu
1. Mục đích yêu
cầu:
- Giúp
trẻ phân loại thành thạo các phương tiện giao
thông
- Rèn
luyện phản xạ nhanh nhạy cho
trẻ
2. Chuẩn
bị:
- Gậy
giao thông, bục của chú cảnh
sát
3. Tiến
hành:
+ Bước 1:
Cô giới thiệu tên trò
chơi
+ Bước 2:
Cô giới thiệu cách chơi, luật
chơi
+ Cách
chơi 1: Cô đóng vai chú công an cầm gậy chỉ đường đứng trên bục giữa ngã tư điều
khiển giao thông. Một số trẻ làm người đi bộ, một số trẻ làm người lái xe ô tô,
xe đạp ..... đi lại trên đường theo điều khiển của đèn tín hiệu hoặc chú cảnh
sát giao
thông.
+ Cách
chơi 2: Cô cho trẻ chơi theo đèn tín hiệu: Cô giơ đèn mầu gì thì trẻ đi theo đèn
tín hiệu của
cô
+ Bước 3:
Trẻ chơi cô bao quát và động viên trẻ
chơi
- Cho trẻ
chơi 2 - 3
lần
+ Bước 4:
Cô nhận xét buổi
chơi.
- Hỏi tên
trò chơi.
- Cho trẻ
đi nhẹ nhàng 1 –
vòng.
+ Bước 5:
Kết thúc:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét