I. Hoạt
động có chủ đích
LVPT:
Nhận thức
Hoạt
động: KPXH
Đề tài:
Luật giao thông đường
bộ
1. Mục
đích- yêu
cầu
a. Kiến
thức
- Trẻ làm
quen với một số luật lệ giao thông đường bộ
phổ biến.
- Các
PTGT đi theo sự chỉ dẫn của đèn tín hiệu giao thông, các biển báo và sự chỉ dẫn
của cảnh sát giao
thông.
- Rèn
luyện khả năng quan sát, ghi nhớ có chủ
định.
- Giáo
dục trẻ biết chấp hành đúng các luật lệ giao thông cơ bản khi tham gia giao
thông.
2. Chuẩn
bị.
+ Địa
điểm: Trong lớp học rộng, sạch
sẽ.
+ Đồ
dùng: - Đĩa: Quay các phương tiện giao thông đang lưu thông trên đờng
phố.
- Đàn,
đầu, ti vi, vi tính, máy chiếu (nếu
có).
- Tranh
ngã tư đường phố và các biển báo giao thông trên Power
point
- 3 Bức
tranh về giao thông để trẻ chơi chọn những hành vi phạm luật giao thông. - Mỗi
trẻ 1 dấu gạch
chéo
+
NDTH: ÂN

Hoạt động
của
cô
|
Hoạt động
của
trẻ
|
* Hoạt
động 1: Bé ca
hát
- Cô cho
trẻ hát bài “ Đi xe
đạp”
- Nhân
vật Bo xuất
hiện
Thảo luận
một số tình huống giao
thông.
- Để giúp
các con biết thêm về luật lệ giao thông, hôm nay cô cháu mình cùng nhau tìm
hiểu “ Một số luật lệ giao thông đường
bộ” nhé.
- Vậy
chúng mình cùng chú ý theo dõi đoạn băng sau nhé (Cho trẻ xem đoạn băng tài
liệu về giao thông có phơng tiện và ngời đang tham gia giao thông trên đờng
phố)
Hoạt động
2: Tìm hiểu về cột đèn tín hiệu giao
thông.
Cô đọc
câu đố:
Đèn gì ở
trên
cao
Đèn gì ở
giữa
Đèn chi
cuối
cùng?
- Câu đố
đó nói về loại đèn gì
?
- Các màu
xanh đỏ vàng đợc sắp xếp như thế nào trên cột đèn tín
hiệu?
- Các con
thấy cột đèn tín hiệu ở
đâu?
- Cho trẻ
xem cảnh ngã tư đường phố, để trẻ tự phát hiện ra các phơng tiện giao thông
và tín hiệu đèn nh thế
nào?
* Gợi hỏi
trẻ về đèn tín hiệu giao
thông:
- Đèn
tín hiệu dùng để làm
gì?
- Vì sao
mà các phương tiện đều dừng
lại?
- Đèn
xanh bật lên báo hiệu điều gì
?
- Tại sao
người ta sử dụng đèn giao thông ở nơi ngã ba, ngã tư đường
phố?
-> Các
con ạ! Ngời ta sử dụng đèn giao thông ở nơi ngã
ba,
- Cô
giáo: Để giúp Bo luôn ghi nhớ tín hiệu đèn giao thông, các bạn lớp sẽ hát tặng
Bo bài hát đố đèn giao thông do các bạn ấy sáng tác đấy.1đội nam, 1đội nữ hát
đối nhau!
Đèn gì ở
trên cao
Đèn gì ở
giữa
Đèn chi
dới cùng
Tất cả
cùng hát:
Đỏ nhất
xin dừng
lại,
xanh mời
bạn cứ đi,
đèn vàng
còn nhấp
nháy,
bạn ơi
xin hãy
chờ.
- Vậy khi
không có tín hiệu đèn giao thông ở nơi giao
nhau
* Mở
rộng:
Hoạt động
3: Bé vui
chơi
* Gắn
tranh
- Gắn
các biển báo giao thông vào đúng nơi qui định, cho trẻ chơi trên máy
tính.
-
Cách chơi: Chia trẻ làm 3 đội, Trong máy tính đã có tranh về ngã t đờng phố,
các biển báo giao thông. Nhiệm vụ của các con là tìm biển báo giao thông gắn vào
bức tranh ngã tư đường phố sao cho phù hợp, đúng qui
định.
-
Cho trẻ chơi 1 –
lần
*Trò
chơi: Thi
xem đội nào
nhanh
- Luật
chơi: Chơi theo luật tiếp
sức
+ Khi bạn
chơi trớc quay về đập vào tay bạn tiếp theo thì bạn đó mới đợc chạy
lên.
+ Mỗi bạn
chỉ cầm 1 dấu gạch chéo khi
chơi
Cách
chơi: Chia
lớp làm 3 đội ,
mỗi đội chơi có một bức tranh về giao thông, trong đó có các hành vi phạm luật
lệ an toàn giao thông. Khi có hiệu lệnh bắt đầu, bạn đầu hàng chạy lên cầm 1 dấu
gạch chéo tìm lỗi sai và gắn vào đó rồi
chạy
-
Cho trẻ chơi 3 –
lần
- Kết
thúc: Chơi
thực hành luật lệ giao thông trên nền nhạc bài “Em đi qua ngã tư đường
phố”
|
-
Trẻ hát cùng
cô.
-
Trẻ trả
lời.
-
Trẻ xem băng hình có thể tự do trao đổi nhỏ trong khi
xem
-
Trẻ chú ý lắng
nghe
-
Trẻ trả
lời.
-
Trẻ tự do phát
biểu
-
Trẻ xem phát hiện theo gợi ý của cô
giáo.
-
Gọi vài cá nhân trẻ phát
biểu
-
Trẻ hát vui
vẽ.
-
Đèn đỏ ở trên
cao
-
Đèn vàng ở
giữa
-
Đèn xanh dới
cùng
-
Trẻ trả
lời
-
Trẻ xem băng và trả lời
..
-
Trẻ chú ý lắng
nghe
-
Bé vui
chơi
-
Nghe cô phổ biến cách
chơi.
-
Trẻ chơi trò
chơi
- Trẻ
hát.
|
II. CHUẨN
BỊ TIẾNG
VIỆT
* Tăng cường tiếng việt cho
trẻ
- Cô cho trẻ phát âm các từ: Biển
báo, không chơi nề
đường
B. HOẠT ĐỘNG
CHIỀU
* Tổ chức trò
chơi
*
TCVĐ: Đèn xanh, đèn
đỏ
1. Mục đích yêu
cầu:
- Luyện cho trẻ khả năng nhận
biết. Phản xạ nhanh, tìm hiểu về luật giao
thông.
2. Chuẩn
bị:
- Hai đèn hiệu xanh, đỏ làm bằng
bìa.
- Vẽ hai con đường giao nhau làm
ngã tư
đường.
- Cô quy định phần đường vỉa
hè.
3. Tiến
hành:
+ Bước 1: Cô giới thiệu tên trò
chơi
+ Bước 2: Cô giới thiệu cách chơi,
luật chơi
- Cô phổ biến cách chơi, luật
chơi
- Chia trẻ làm 4 nhóm đứng ở 4 góc
đường cô đóng vai công an đứng ở giữa ngã tư đường. Cô cầm hai đèn hiệu và hướng
dẫn cho trẻ chơi, khi nào cô giơ đèn xanh các cháu mới được qua đường và khi cô
giơ đèn đỏ thì các cháu phải đứng lại cháu nào đi ô tô phải đi giữa đường và
chạy nhanh. Cháu nào đi xe đạp thì đi sát phần đường về bên tay phải và chạy hơi
chậm, Cháu đi bộ đi trên vỉa hè cô hướng dẫn trẻ làm động tác lái ô tô, giả vừ
làm tiếng kêu bim, bim
..
+ Bước 3: Cho trẻ chơi nhiều hình
thức khác
nhau
- Cho trẻ chơi 3 – 4
lần.
+ Bước 4: Nhận xét trẻ
chơi
- Hỏi tên trò
chơi.
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1 – 2
vòng
+ Bước 5: Kết thúc
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét