Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Phát triển ngôn ngữ Tên hoạt động: CÔ DẠY CON


Nhóm lớp 5 – 6 tuổi
Phát triển ngôn ngữ
Tên hoạt động: CÔ DẠY CON
I/YÊU CẦU:
- Trẻ hiểu nội dung , thuộc bài thơ, cảm nhận được nhịp điệu bài thơ “Cô dạy con”
- Trẻ đọc thuộc thơ, biết thể hiện tình cảm khi đọc bài thơ. Phát triển ngôn ngữ thông qua trẻ đọc thơ.
- Giáo dục trẻ biết về một số luật lệ giao thông.
II/ CHUẨN BỊ:
- Vi tính hình ảnh nội dung bài thơ ,hình ảnh tranh ptgt cho trẻ chơi ghép tranh..
*Tích hợp:
              PTTM" Em đi chơi thuyền"
- Phương pháp: Đồ dùng trực quan và đàm thoại.
III/ TIẾN HÀNH:

HOẠT ĐỘNG CÔ
HOẠT ĐỘNG TRẺ
HOẠT ĐỘNG 1: Đố vui
-Cô cho trẻ  hát bài : Em đi chơi thuyền.
- Cô đàm thọai với trẻ :
    + Các con vừa hát bài hát nói về gì ?
     Thuyền buồn là PTGT đường gì ?
     + Khi ngồi trên tàu con sẽ ngồi ntn?...
-Ngoài ra các con biết có những loại phương tiện giao thông nào nữa?
-Có bài thơ đã nói về các loại phương tiện và luật giao thông các con cùng nghe.
 HOẠT ĐỘNG 2: Lời cô dạy.
-Cô đọc thơ diễn cảm cả bài cho trẻ nghe 1 lần.
- Cô dạy có những loại phương tiện nào?
- Cô dạy điều gì nữa?
-Cô cháu mình cùng làm động tác của loại phương tiện giao thông nào?
- Lần 2. trích dẫn làm rõ ý .
+   Đoạn 1: 6 câu đầu.
- Nói lên cô dạy cho bé về các loại phương tiện giao thông và nơi hoạt động.
 + Đoạn 2: 5câu tiếp. Cô dạy bé về qui định khi tham gia giao thông.
+Đoạn 4:  câu thơ cuối  Nội dung nói lên tín hiệu của đèn giao thông.
 Đàm thoại:
+ Trong bài thơ nói cô dạy những gì?
-Có những loại phương tiện giao thông nào?
-Khi đi trên đừơng bộ phải đi thế nào?
Ngồi trên tàu xe thì phải làm sao?
-Đến ngả tư đường phố đèn nào dừng lại?
-Đèn nào được phép đi?
-Bạn đã nói với mẹ thế nào về bài học này?
                  Dạy thơ:
+ Cho trẻ đọc thơ cả lớp
-Cô cho trẻ đọc thơ  từ 1-3 lần
-Trong khi trẻ đọc cô chú ý sửa sai cho trẻ ..
HOẠT ĐỘNG 3: Bé nhanh trí.
- Cho trẻ chơi trò chơi “ Đọc thơ theo hình ảnh
+ Cô hướng dẫn luật chơi và cách chơi cho trẻ 
- Cô cho trẻ đọc lại bài thơ.
- Trò chơi gắn các loại phương tiện giao thông đúng nơi hoạt động.
- Cô cho trẻ chơi.
 Kết thúc giờ học cô nhận xét lớp

-..trẻ  hát bài : Em đi chơi thuyền.

- Thuyền.....
-...PTGT đường thủy.







-..trẻ nghe 1 lần.
-..Trẻ kể





















-..cả lớp
-...(Cả lớp ,tổ .cá nhân) .




-..trẻ chơi trò chơi “ Đọc thơ theo hình ảnh

-..trẻ đọc lại bài thơ.
-..chơi gắn các loại phương tiện giao thông đúng nơi hoạt động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét