I. Hoạt
động có chủ đích
LVPT:
Ngôn ngữ
Hoạt
động: Văn
học
Đề tài:
Truyện: Tiếng đầu máy xe lửa tốt
bụng
1. Mục đích yêu
cầu
a. Kiến
thức
- Trẻ nhớ tên truyện, tên tác giả,
trẻ hiểu nội dung
truyện.
b. Kỹ
năng
- Trẻ biết kể truyện theo
tranh
- Trẻ kể và trả lời rõ ràng mạch
lạc.
c. Thái
độ
- Trẻ có thức trong giờ học. Yêu
thích môn
học.
- Giáo dục trẻ biết thực hiện luật
an toàn giao thông và biết vâng lời cha
mẹ.
2. Chuẩn bị:
+ Địa điểm: Trong lớp
học.
+ Đồ dùng: Tranh minh hoạ truyện
(Tiếng đầu máy xe lửa tốt
bụng)
+ NDTH: ÂN,
MTXQ

Hoạt
động của
cô
|
Hoạt động của
trẻ
|
Hoạt động 1: Bé
vui hát và trò chuyện cùng
cô
- Cô cho trẻ hát bài ( Một đoàn
tàu).
- Cô và trẻ trò truyện về nội dung
bài hát, về chủ
đề
- Cô chốt lại và Giáo dục trẻ khi
tham gia giao thông cần phải chấp hành tốt luật an toàn giao
thông.
Hoạt động 2: Bé
tìm hiểu tác
phẩm
- Cô giới thiệu câu truyện (Chiếc
xe lửa tốt
bụng)
* Cô
kể lần 1:( Giới thiệu tên truyện
)
- Cô kể lần 2:( Kết hợp xem tranh
minh họa).
- Cô vừa kể cho lớp mình nghe câu
truyện gì
?
- Chiếc đầu mày chở quà để tặng ai
?
- Trong xe chở những món quà gì
?
- Ngoài chở quả còn chở những món
ăn gì ?
- Xe lửa đã giúp toa tàu làm gì
?
- Trên đường đi xe lửa bị làm sao
?
- Các e nhỏ có nhận được quà không
?
- Vì sao vậy
?
* Cô chốt
lại:
* Giảng giải nội
dung:
* Cô GD
trẻ
Hoạt động 3: Bé
tập kể chuyện.
- Cô gọi trẻ kể truyện theo
tranh
- Các cháu vừa tập kể truyện
gì?
- Qua bài Câu truyện này tác giả
muốn nhắc nhở chúng ta điều gì
?
- Giáo dục trẻ biết giúp đỡ những
người khó khăn và giúp các bạn trong
lớp.
Hoạt động 4: Bé
vui chơi.
- Cô cho trẻ chơi trò chơi '' Ô tô
vào bến ''
- Trẻ chơi cô động viên khuyến
khích trẻ.
- Cho trẻ ra ngoài cất đồ dùng
đúng nơi quy
định.
|
- Trẻ hát và trò truyện cùng
cô.
- Trẻ nghe cô giáo
dục.
- Trẻ chú ý nghe cô
kể.
- Chiếc đầu máy xe lửa tốt
bụng
- Các em
nhỏ
- Gấu bông,
hươu.....
- Chở thức ăn, hoa
quả....
- Kéo toa
tàu
- Xe lửa bị
hỏng.
- Không nhận được
quà
- Vì xe
hỏng.
- Trẻ nghe cô
GND
- Nghe cô giáo
dục.
- 2 – 3 Trẻ
kể.
- Trẻ trả
lời
- Trẻ nghe cô giáo
dục
- Trẻ thực
hiện
|
II. CHUẨN
BỊ TIẾNG
VIỆT
* Tăng
cường tiếng việt cho
trẻ
- Cô cho
trẻ phát âm các từ: Ga tàu, đường
day
B. HOẠT
ĐỘNG
CHIỀU
* Tổ chức
trò
chơi
*
TCDG: Chi chi chành
chành
1.
Mục
đích:
Trẻ
được làm quen với nhịp điệu của bài thơ ca dân gian và luyện cách đọc rõ ràng,
chậm rãi.
2.
Chuẩn
bị:
Sân
chơi rộng dãi thoáng mát, sach sẽ, trẻ thuộc bài đồng
dao
3.
Tiến
hành:
+
Bước 1: Giới thiệu tên trò
chơi
+
Bước 2: Giới thiệu cách chơi và luật chơi
Luật chơi: Đặt ngón tay trỏ vào lòng bàn tay của bạn, ai bị bắt ngón tay thì phải xòe bàn tay cho các bạn khác đặt ngón tay vào.
Chuẩn bị: Trước khi chơi dạy cho trẻ đọc thuộc 2 lời đồng dao sau:
Lời 1
Chi chi chành chành
Cái đanh thổi lửa
Con ngựa đứt cương
Ba vương ngũ đế
Cắp ké đi tìm
Ù à ù ập!
Ù à ù ập!
Luật chơi: Đặt ngón tay trỏ vào lòng bàn tay của bạn, ai bị bắt ngón tay thì phải xòe bàn tay cho các bạn khác đặt ngón tay vào.
Chuẩn bị: Trước khi chơi dạy cho trẻ đọc thuộc 2 lời đồng dao sau:
Lời 1
Chi chi chành chành
Cái đanh thổi lửa
Con ngựa đứt cương
Ba vương ngũ đế
Cắp ké đi tìm
Ù à ù ập!
Ù à ù ập!
Lời
2
Chi chi chành chành
Các anh bạn nhỏ
Bắt sâu ruộng đỗ
Thi nhau ta cố
Xem nào ai nhanh
Chi chi chành chành
Cách chơi: Khoảng 3-4 cháu đứng hoặc ngồi thành vòng tròn. Một cháu xòe tay cho các cháu khác đặt ngón tay trỏ vào.Tất cả đọc lời 1 hoặc lời 2. Vừa đánh nhịp đều đặn ngón tay trỏ xuống lòng bàn tay của bạn. Câu cuối cùng đọc chậm đến tiếng “ập” thì tất cả phải rút ngón tay ra thật nhanh. Ai chậm bị bạn nắm được ngón tay thì phải xòe bàn tay ra cho các bạn đặt ngón tay vào, trò chơi tiếp tục.
Chi chi chành chành
Các anh bạn nhỏ
Bắt sâu ruộng đỗ
Thi nhau ta cố
Xem nào ai nhanh
Chi chi chành chành
Cách chơi: Khoảng 3-4 cháu đứng hoặc ngồi thành vòng tròn. Một cháu xòe tay cho các cháu khác đặt ngón tay trỏ vào.Tất cả đọc lời 1 hoặc lời 2. Vừa đánh nhịp đều đặn ngón tay trỏ xuống lòng bàn tay của bạn. Câu cuối cùng đọc chậm đến tiếng “ập” thì tất cả phải rút ngón tay ra thật nhanh. Ai chậm bị bạn nắm được ngón tay thì phải xòe bàn tay ra cho các bạn đặt ngón tay vào, trò chơi tiếp tục.
+ Bước 3:
Cho trẻ chơi 4-
5.
- Trẻ
chơi cô động viên khuyến khích trẻ
chơi.
- Cho trẻ
chơi theo nhiều hình thức khác
nhau
+ Bước 4:
Cô nhận xét buổi
chơi.
- Hỏi tên
trò chơi.
- Cho trẻ
đi nhẹ nhàng 1 –
vòng.
+ Bước 5: Kết thúc
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét