Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

CHỮ CÁI ĐÁNG YÊU

CHỮ CÁI ĐÁNG YÊU

    I. MỤC TIÊU :
    - Trẻ biết tô đồ các nét chữ sao chép một số ký hiệu chữ cái, biết chơi các trò chơi.
     - 60.Trẻ tô đồ các nét chữ sao chép một số ký hiệu chữ cái, tên của mình. Phát âm đúng chữ cái o, ô, ơ và kỹ năng đồ chữ, ngôn ngữ cho trẻ.
    44. Trẻ thực hiện được các yêu cầu trong hoạt động tập thể.
     - Giáo dục cháu tư thế ngồi, cách đặt tập ngay ngắn, chú ý  trong khi học, trẻ  thích tham gia tô màu chữ cái.
    II.CHUẨN BỊ :
   - Tranh ảnh, đồ dùng đồ chơi phục vụ các góc chơi, tiết học.
   - Vở tập tô, bút màu, tranh mẫu , thẻ chữ cái.
   Mô hình hoạt động góc, đồ dùng đồ chơi hoạt động ngoài trời.
   III. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG:
   1. Hoạt động đón trẻ: Bé chăm ngoan
   - Cô trò chuyện với trẻ về tên bạn ở lớp  học, tên gọi các góc chơi, gợi ý để trẻ nêu cảm xúc yêu thích về lớp, nêu được những gì trẻ thích khi đến lớp, về tranh ảnh, đồ dùng đồ chơi.
   - Cô cho trẻ tìm các chữ cái o,ô,ơ  có trong  tranh trang trí  lớp.
   - Cô gợi ý cho trẻ có  được nhiều vốn từ, sử dụng câu đủ ý, phát âm đúng chữ cái
   - Nhắc nhở trẻ cách chọn trang phục phù hợp với thời tiết và cách sắp xếp giày dép, đồ dùng, ba lô gọn gàng ngăn nắp, đúng nơi quy định nhằm thích ứng cũng như góp phần làm giảm biến đổi khí hậu.
2. Hoạt động ngoài trời: Bé thích tham quan
   - Cho trẻ dạo chơi sân trường.
   - Gợi ý cho trẻ nêu những hiểu biết của mình về công việc của các cô cấp dưỡng.
   - Cho trẻ đọc bài thơ “Bàn tay cô giáo”.
   - Giáo dục trẻ thích học chữ cái.
   * TCVĐ: Nhảy tiếp sức.
   * TCDG: Cò chẹp, lộn cầu vòng.
   * Chơi tự do trên sân trường với cát, xích đu, cầu trượt...
   - Giáo dục trẻ cách ứng phó và giảm nhẹ hậu quả biến đổi khí hậu: biết những nơi trẻ có thể đến khi có thiên tai, biết gọi người lớn khi gặp nguy hiểm. Trồng và chăm sóc cây xanh, bảo vệ môi trường sạch đẹp nhằm góp phần làm giảm biến đổi khí hậu. 
   3. Hoạt động học: Tập tô chữ cái
   * HĐ1: Ai tinh mắt  
   Đến trường các con được chơi những trò chơi nào?
   - Cô xuất hiện tranh “ bé kéo co”, “cô giáo”, “Mặt trời”
   - Cho trẻ đọc từ dưới bức tranh. Cho Trẻ đánh vần từ
   - Tìm chữ o,ô,ơ trong từ .
   * HĐ2: Đội nào nhanh hơn
   - Cách chơi: chia 3 nhóm, mỗi nhóm một tờ bìa ghi đoạn thơ sau.
                                                  “Buổi sáng con chào mẹ
                                                     Chạy tới ôm cổ cô
                                                  Buổi chiều con chào cô
                                                     Rồi sà vào lòng mẹ”
   -  Các nhóm chơi sẽ bàn bạc tìm chữ cái o, ô, ơ gạch chân và đếm số lượng chữ cái  vừa tìm được.
   - Cô kiểm tra hoạt động của nhóm.
  *HĐ3 : Bé tô chữ
   - Cô gắn tranh mẫu.
   - Cô làm mẫu kết hợp giải thích cách tô màu.
  Trẻ thực hiện tô màu chữ cái o, ô, ơ. Cô động viên khuyến khích trẻ thực hiện, cô sửa sai cho trẻ.
    Cô tuyên dương trẻ làm tốt.
   4. Hoạt động góc: Ai tài hơn
    - Góc xây dựng: Xây trường mầm non.
    - Góc học tập: Lô tô, đô mi nô, so hình, ghép hình, ghép chữ cái, …về trường mầm non, lớp học.
   5. Hoạt động chiều: Bé ngoan học giỏi
   - Cô cho trẻ ôn lại nhóm chữ cái o ô ơ
   - Cô cho trẻ lấy vở và thực hiện tập tô và đô, nối chữ cái theo yêu cầu.
   - Cô cho trẻ phát âm lại chữ cái, tìm chữ trong từ, gạch chân nhóm chữ cái o  ô ơ trong các từ...
    - Cho trẻ tô theo khả năng, theo ý thích.
    - Cô bao quát hướng dẫn, giúp trẻ thực hiện bài tập.
    - Cô nhắc nhở trẻ ngồi đùng tư thế.
    - Nhắc trẻ cất sách vở gọn gàng theo tổ sau khi thực hiện xong.
    - Giáo dục trẻ biết giữ gìn sách vở cẩn thận.
    - Cô giáo dục trẻ yêu thích họcchữ cái

   * Đánh giá cuối ngày:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét