CHỮ
CÁI ĐÁNG YÊU
I. MỤC TIÊU :
- Trẻ
biết tô đồ các nét chữ sao chép một số ký hiệu chữ cái, biết chơi các trò
chơi.
- 60.Trẻ
tô đồ các nét chữ sao chép một số ký hiệu chữ cái, tên của mình. Phát
âm đúng chữ cái o,
ô, ơ và
kỹ năng đồ chữ, ngôn
ngữ cho trẻ.
44. Trẻ
thực hiện được các yêu cầu trong hoạt động tập
thể.
- Giáo
dục cháu tư thế ngồi, cách đặt tập ngay ngắn, chú ý trong khi học, trẻ thích
tham gia tô màu chữ
cái.
II.CHUẨN BỊ
:
- Tranh
ảnh, đồ dùng đồ chơi phục vụ các góc chơi, tiết
học.
- Vở tập tô, bút màu, tranh mẫu , thẻ chữ
cái.
- Mô
hình hoạt động góc, đồ dùng đồ chơi hoạt động ngoài
trời.
III. KẾ HOẠCH HOẠT
ĐỘNG:
1. Hoạt động đón trẻ: Bé chăm
ngoan
- Cô
trò chuyện với trẻ về tên bạn ở lớp học, tên gọi các góc chơi, gợi ý để trẻ nêu
cảm xúc yêu thích về lớp, nêu được những gì trẻ thích khi đến lớp, về tranh ảnh,
đồ dùng đồ chơi.
- Cô cho trẻ tìm các chữ cái o,ô,ơ có
trong tranh trang trí
lớp.
- Cô gợi ý cho trẻ có được nhiều vốn từ,
sử dụng câu đủ ý, phát âm đúng chữ
cái
-
Nhắc nhở trẻ cách chọn trang phục phù hợp với thời tiết và cách sắp xếp giày
dép, đồ dùng, ba lô gọn gàng ngăn nắp, đúng nơi quy định nhằm thích ứng cũng
như góp phần làm giảm biến đổi khí
hậu.

-
Cho trẻ dạo chơi sân
trường.
-
Gợi ý cho trẻ nêu những hiểu biết của mình về công việc của các cô cấp
dưỡng.
-
Cho trẻ đọc bài thơ “Bàn tay cô
giáo”.
- Giáo dục trẻ thích học chữ
cái.
*
TCVĐ: Nhảy tiếp
sức.
*
TCDG: Cò chẹp, lộn cầu
vòng.
*
Chơi tự do trên sân trường với cát, xích đu, cầu
trượt...
- Giáo dục trẻ cách ứng phó và giảm nhẹ hậu quả biến đổi khí hậu: biết những nơi
trẻ có thể đến khi có thiên tai, biết gọi người lớn khi gặp nguy hiểm. Trồng và
chăm sóc cây xanh, bảo vệ môi trường sạch đẹp nhằm góp phần làm giảm biến đổi khí
hậu.
3.
Hoạt động học: Tập tô chữ
cái
* HĐ1: Ai tinh mắt
- Đến
trường các con được chơi
những trò chơi nào?
- Cô
xuất hiện tranh “ bé kéo
co”, “cô
giáo”, “Mặt
trời”
- Cho trẻ đọc từ dưới bức tranh. Cho Trẻ đánh vần
từ
- Tìm chữ o,ô,ơ trong từ
.
*
HĐ2: Đội nào nhanh
hơn
-
Cách chơi: chia 3 nhóm, mỗi nhóm một tờ bìa ghi đoạn thơ
sau.
“Buổi sáng con chào
mẹ
Chạy tới ôm cổ
cô
Buổi chiều con chào
cô
Rồi sà vào lòng
mẹ”
- Các nhóm chơi sẽ bàn bạc tìm chữ cái o, ô, ơ gạch chân và đếm số lượng chữ
cái vừa tìm
được.
- Cô kiểm tra hoạt động của
nhóm.
*HĐ3
: Bé tô
chữ
- Cô gắn tranh
mẫu.
- Cô làm mẫu kết hợp giải thích cách tô
màu.
Trẻ thực hiện tô màu chữ cái o, ô, ơ. Cô động viên khuyến khích trẻ thực hiện,
cô sửa sai cho
trẻ.
Cô tuyên dương trẻ làm
tốt.
4. Hoạt động góc: Ai tài
hơn
- Góc xây dựng: Xây trường mầm
non.
- Góc học tập: Lô tô, đô mi nô, so hình, ghép hình, ghép chữ cái, …về trường
mầm non, lớp
học.
5. Hoạt động chiều: Bé ngoan học
giỏi
- Cô cho trẻ ôn lại nhóm chữ cái o ô
ơ
- Cô cho trẻ lấy vở và thực hiện tập tô và
đô, nối chữ cái theo yêu
cầu.
- Cô cho trẻ phát âm lại chữ cái, tìm chữ
trong từ, gạch chân nhóm chữ cái o ô ơ trong các
từ...
- Cho trẻ tô theo khả năng, theo ý
thích.
- Cô bao quát hướng dẫn, giúp trẻ thực
hiện bài
tập.
- Cô nhắc nhở trẻ ngồi đùng tư
thế.
- Nhắc trẻ cất sách vở gọn gàng theo tổ
sau khi thực hiện
xong.
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn sách vở cẩn
thận.
- Cô giáo dục trẻ yêu thích họcchữ
cái
* Đánh giá cuối ngày:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét