I. Hoạt
động có chủ đích
LVPT: Thẩm
mỹ
Hoạt
động: Âm
nhạc
Đề
tài: DH+ VĐ: Một đoàn
tàu
NH:
Anh phi công
ơi
TC:
Hát theo nốt
nhạc
I. Mục đích yêu
cầu:
a. Kiến thức:
- Trẻ cảm nhận được âm điệu bài
hát và hát theo cô. Hiểu nội dung bài hát '' Môt đoàn tau
''
- Thể hiện tình cảm vui tươi, hồn
nhiên khi hát, biết tên bài hát, tên tác
giả
-Vận động vỗ theo nhịp bài
hát.
b. Kỹ năng:
- Luyện kỹ năng nghe nhạc, cảm thụ
âm nhạc
- Thể hiện điệu bộ cử chỉ qua lời
bài hát
- Qua bài hát giúp trẻ
phát triển ngôn ngữ, trẻ nói lưu loát
hơn
c. Thái độ
- Trẻ yêu âm nhạc, thích ca hát,
chấp hành tốt luật lệ giao
thông.
2. Chuẩn
bị:
+ Địa điểm: Trong lớp
học
+ Đồ dùng: Thanh gõ, xắc
xô
- NDTH: Toán, Văn
học

Hoạt động
của
cô
|
Hoạt động của
trẻ
|
* Hoạt động 1: Bé tâm sự cùng
cô
- Cho cả lớp đọc bài thơ “ Tiếng
còi tàu’’
- Trẻ đọc song cô cùng trẻ đàm
thoại về các phương tiện giao thông đường sắt và hàng
không.
- Cô dẫn dắt vào
bài.
* Hoạt động 2: Bé làm ca
sĩ
+ Cô hát lần 1: Giới thiệu tên bài
hát, tên tác
giả
+ Cô hát lần 2: Hỏi trẻ tên bài
hát, tên tác
giả
+ Giảng giải nội dung bài
hát:
+ Bài hát nói về một đoàn tàu nhỏ
xíu nối đuôi nhau đi, các bạn nhỏ rất vui được làm đoàn
tàu
- Cho tập thể hát cùng cô 2 lần (
Cô chú ý sửa sai cho
trẻ)
- Cô cho cá nhân trẻ hát 3
lần
- Cô cho nhóm hát 4
lần
- Cô cho tổ hát 3
lần
- Cô cho cả lớp hát 2
lần
* Dạy trẻ vận
động:
- Cô dạy vận động mẫu lần
1
- Cả lớp vận động 2
lần
- Một nhóm hát vận
động
- Từng tổ vận
động
- Cá nhân vận
động
- Cô động viên trẻ hát to, vỗ tay
đều chú ý sửa sai cho
trẻ.
- Cho tổ vận động nối
tiếp.
- Hỏi tên bài hát, tên tác
giả.
* Hoạt động 3: Bé ngẫu hứng cùng
cô
- Cô
cho trẻ chơi trò chơi máy
bay.
- Sau đó cô dẫn dắt vào
bài
- Cô hát bài '' Anh phi công ơi
''
- Cô hát lần 1: Giới thiệu tên bài
hát, tên tác
giả.
- Cô hát lần 2: Làm động tác minh
họa.
- Giảng giải nội dung bài
hát.
- Cô hát lần 3: Cho trẻ nghe giai
điệu bài
hát.
- Hỏi tên bài
hát.
* Hoạt động 4: Bé vui
chơi
- Cho trẻ chơi trò chơi “ Hát theo
nốt nhạc”
* Giới thiệu tên trò
chơi
* Phổ biến luật
chơi
* Phổ biến cách
chơi
* Trẻ tham gia trò chơi ( Chơi 3 –
4 lần)
* Nhận xét sau khi
chơi
- Kết thúc:
Cho trẻ ra
chơi
|
- Đọc thơ và đàm thoại cùng
cô
.
- Nghe cô
hát
- 1-2 trẻ trả
lời
- Nghe cô giảng nội
dung
- Trẻ
hát
- Trẻ vận
động
- Nghe cô
hát
- Cả lớp tham gia trò
chơi
|
II. CHUẨN
BỊ TIẾNG
VIỆT
* Tăng
cường tiếng việt cho
trẻ
- Cô cho
trẻ ôn lại các từ đã học: Tàu hỏa, đầu tàu; Ga tàu, đường day; Máy bay, cánh máy
bay; Sân bay, đuôi máy
bay.
* Đóng
chủ đề
- Cô vừa
cho các bé làm quen với chủ đề
gì
- Ở chủ
đề này được làm quen với những phương tiện gì
?
- Các bé
được làm quen những bài hát gì ? bài thơ gì ? vẽ những gì
?
- Củng cố
- Giáo
dục:
- Cho trẻ
hát bài '' Một đoàn tầu
".
*
LĐTT
- Trẻ cùng
cô dọn dẹp đồ dùng, đò chơi của
lớp
- Cô chia
trẻ 4 nhóm lao động dọn dẹp đồ dùng đồchơi của lớp, cô hướng dẫn trẻ cách rọc
dẹp, động viên khuyến khích để trẻ tham
gia
- Lao
động xong cô nhận xét khen nhóm làm tốt, động viên nhắc nhở nhóm làm chưa tốt để
lần sau cố gắng hơn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét