Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

QSCMĐ thân cây hoa giấy TCVĐ Nhảy lò cò – Chim bay

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
QSCMĐ: Cây hoa giấy ( Thân cây)
TCVĐ: Nhảy lò cò – Chim bay
CTD: Chơi với hột hạt phấn, lá khô,  sỏi

I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức      
- 3 tuổi: Trẻ nhận biết và gọi tên cây hoa giấy
- 4 tuổi: Trẻ biết đặc điểm về màu sắc, hình dạng của thân cây , biết được tác dụng của thân cây hoa giấy
- Trẻ nhớ tên trò chơi và chơi cùng đồ chơi phấn, lá khô,  sỏi
2. Kỹ năng
- 3 tuổi: Rèn khả năng phát triển ngôn ngữ cho  trẻ
- 4 tuổi: Rèn kĩ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
 3.Thái độ
- GD trẻ biết chăm sóc và bảo vệ cây xanh
II.CHUẨN BỊ
1. Đồ dùng của cô:
1 cây hoa giấy hột hạt phấn, lá khô,  sỏi
- Chiếu, que chỉ
2. Đồ dùng của trẻ:
- Trang phục gọn gàng
III.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
                        Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở
- Kiểm tra sức khỏe cho trẻ
- Khi chơi và quan sát các con phải ntn?
2. Làm quen
2.1.QSCMĐ “ Cây hoa giấy – Thân cây  ”
- Cho trẻ đi ra sân đến chỗ cây hoa giấy, cô hỏi trẻ:
- Cây gì đây các con?( cây hoa giấy ) ( 3T )
- Các con xem cây hoa giấy có đặc điểm gì? (4 T )
 ( gọi 2,3 trẻ trả lời)
- Cô chỉ thân cây hoa giấy và hỏi trẻ:
 - Cô có gì đây? ( thân cây  hoa giấy ) ( 3T )
- Đúng rồi, thân cây là một bộ phận của hoa giấy. Giờ học hôm nay, cô sẽ cho lớp mình tìm hiểu về thân cây  hoa giấy nhé
Cho cả lớp đọc 3,4 lầncá nhân trẻ đọc
- Thân cây có màu gì ? ( 3T )
- Thân cây có gai không ?(4 T )
- Các con có được sờ vào thân cây không ?(4 T )
 - Trồng hoa để làm gì? (4 T )
- Muốn hoa luôn tươi đẹp các con phải làm gì?
- Đây là gốc cây  hoa giấy, các con phải biết chăm sóc cây, không bứt lá, bứt hoa như thế hoa mới đẹp, các con nhớ chưa
2.2.TCVĐ “Nhảy lò cò – chim bay ”
* Trò chơi “Nhảy lò cò ,”
- Cô cùng trẻ nhắc lại cách chơi - luật chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi 3,4 lần
- Các con vừa chơi trò chơi gì ?
* Trò chơi “ chim bay  ”
- Cô cùng trẻ nhắc lại cách chơi luật chơi
- Cho trẻ chơi 2,3 lần
- Cô động viên khuyến khích trẻ.
2.3.CTD “ Chơi với hột hạt phấn, lá khô,  sỏi”
- Cô giới thiệu các nhóm đồ chơi như vẽ phấn, sỏi, xé lá khô
- Cô bao quát động viên trẻ
- Các con đang làm gì ?
- Con xếp gì đây ?
* Hết giờ cô nhận xét tuyên dương trẻ cho trẻ thu dọn đồ dùng đồ chơi

- Trẻ khỏe mạnh
-Trẻ xếp hàng ra ngoài cùng cô

- Trẻ quan sát 3phút


- Trẻ trả lời



- Trẻ trả lời


-Màu xanh
- Có


- vậng





- Trẻ cùng cô nhắc lại cách chơi-luật chơi
- Trẻ hứng thú chơi



- Trẻ chơi cùng cô


- Trẻ chơi theo ý thích
- Trẻ trả lời
- Trẻ thu dọ đồ chơi đi vệ sinh cá nhân.


                               ĐÁNH GIÁ TRẺ HÀNG NGÀY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét