Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Hoạt động TRÒ CHUYỆN VỀ PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG SẮT


Nhóm lớp 5 – 6 tuổi
Phát triển nhận thức
Hoạt động
 TRÒ CHUYỆN VỀ PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG
ĐƯỜNG SẮT 

I.YÊU CẦU:
- Trẻ biết và gọi được tên phương tiện giao thông đường sắt:Tên gọi, đặc điểm, công dụng ,cấu tạo và nơi hoạt động .
- Trẻ gọi đúng tên, nói đúng đặc điểm.Trẻ biết thêm một số loại biển báo, tín hiệu đèn và ý nghĩa của việc chấp hành luật lệ ATGT khi tham gia giao thông trên đường.
- Giáo dục trẻ khi ngồi trên tàu, khi tham gia giao thông gần đường ray và ga tàu.
II.CHUẨN BỊ:
ĐD của cô:- Máy vi tính,hình ảnhtàu hỏa
                  - Bài hát, câu đố, trò chơi.
ĐD của trẻ: Tranh cắt rời
*Tích hợp:UDCNTT, Câu đố,âm nhạc.
- QS:Trong giờ học ,giờ chơi

III.TIẾN HÀNH:

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
   HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
HOẠT ĐỘNG 1: Bài hát bé thích
Cả lớp hát bài “Đoàn tàu bé xíu”
Trong bài hát nhắc đến loại PTGT gì? Thế c/c đã thấy loại PT này chưa? Để hiểu hơn về tàu hỏa cũng như các quy định đối với loại PTGT này,tiết học hôm nay chúng mình cùng tìm hiểu nhé !
HOẠT ĐỘNG 2: Bé tìm hiểu
- Cho trẻ xem vi deo về hành trình của chiếc tàu hỏa .
-Trong đoạn vi deo đoàn  tàu đã xuất hành từ đâu ai biết?
-Trước khi xuất hành tàu đã báo tín hiệu gì?
-Tiếng còi đó kêu ra sao?
-Khi lên tàu các hành khác được bố trí ngồi ở đâu?
-Một chiếc tàu có một hay nhiều toa?
-Vậy khi ngồi trên tàu mọi người ngồi như thế nào?
-Cô kết hợp GD ngồi ngay ngắn ,không xô đẩy,chạy nhảy….và biết BVMT.
-Người lái tàu là người ngồi vị trí thứ mấy của toa tàu?
-Tàu hỏa là PTGT chạy trên đường gì?
-Theo c/c tốc độ của tàu khi chạy nhanh hay chậm?
-Bạn nào đã được đi tàu rồi?
-Vậy nếu chúng ta khi tham gia giao thông nếu không chấp hành đúng luật sẽ như thế nào?
-Ga tàu hay khu vực gần đường ray là những nơi rất nguy hiểm vì vậy các con không được  đùa dỡn hay chơi gần đó c/c nhớ chưa nào?
Vậy khi tham gia giao thông ở các địa điểm này chúng ta cần chú ý như thế nào,sau đây chúng mình cùng quan sát một số biển báo quy định nhé.
-Cho trẻ xem biển báo GT ở đường ray “Không có ráo chắn” , “Có ráo chắn” ,tín hiệu đèn và người hướng dẫn.
Cô cho trẻ quan sát và đàm thoại về ích lợi của các biển báo và ý nghĩa của người hướng dẫn GT.
HOẠT ĐỘNG 3: Hành khách cuối cùng
*Trò chơi 1: Thi xem đội nào nhanh
-Mỗi đội có 10 thành viên
-Cô chia lớp thành 3 đội
-Mỗi toa tàu quy định 10 hành khác,nếu bạn nào chậm  sẽ không lên được tàu
-Chính vì vậy,khi bài hát ngừng thì các hành khách sẽ nhanh chống tìm cho mình một cái ghế.
-Hành khách không tìm được chổ ngồi sẽ là hành khác cuối cùng bị phạt nhảy lò cò.
Trò chơi 2:  Cô cho 3 đội ngồi gắn hình ảnh đã cắt thành  bức tranh về “Ga tàu”
-Sau mỗi lần cơi cô nhận xét và khen ngợi trẻ
*KT:NXTD


-Trẻ nghe nhạc và hát cùng cô.
-Trẻ tự trả lời




- ga tàu


- các toa tàu
- Trẻ quan sát và trả lởi theo sự hiểu biết của trẻ.



















-Trẻ chú ý
-Trẻ tham gia chơi cùng bạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét