Chủ
đề: Quê
hương đất nước Bác Hồ
Chủ
đề nhánh: Danh
lam thắng cảnh
Lĩnh
vực: Phát
triển thẩm mỹ-Phát
triển ngôn
ngữ.
Môn: Giáo
dục âm nhạc –Làm quen văn
học.
Đề
tài : Hát
: Ánh trăng hoà bình - Chuyện : Ông
Gióng
I.MỤC
ĐÍCH YÊU
CẦU:
1.
Kiến thức
+ Trẻ 5 tuổi: Trẻ
hát và vận động múa . tạo trên cơ thể, với nhiều hình thức khác
nhau,
+ Trẻ 4 tuổi: -Trẻ biết hát theo và vận động theo
anh, chị.
+ Trẻ 5 tuổi: -
Trẻ nghe và hiểu nội dung câu chuyện, biết kể lại câu chuyện theo từng
đoạn.
+ Trẻ 4 tuổi:Trẻ biết kể chuyện diễn cảm theo
anh chị.
2.Kỹ
năng:
+ Trẻ 5 tuổi: Phát
triển khả năng vận động múa nhịp
nhàng với giai điệu bài hát, hiểu được nội dung bài nghe hát.
+ Trẻ 4 tuổi: phát triển khả năng vận động múa
nhịp
nhàng.
+ Trẻ 5 tuổi: Phát triển khả năng tư duy,
ngôn ngữ mạch lạc, rõ ràng và đặc biệt phát triển tình cảm.
+ Trẻ 4 tuổi: phát triển ngôn ngữ mạch
lạc
3.Giáo
dục:
+Trẻ 5, 4 tuổi Giáo dục trẻ yêu thích học âm
nhạc.
+Trẻ 5, 4 tuổi: -
Giáo dục trẻ yêu quý và bảo vệ những di tích lịch sử.
II.
CHUẨN BỊ:
1.Đồ
dùng của cô: Máy tính, tivi, tranh ảnh về một số danh lam thắng cảnh.
–Tranh
về truyện : Tranh vẽ minh hoạ chuyện, tranh có viết cả câu chuyện xen kẽ hình
ảnh, tranh có viết đoạn
chuyện
2.
Đồ dùng của trẻ : Tranh để chơi trò chơi… - Phách, xắc xô, mũ, đĩa nhạc, nhạc
lời bài nghe hát, tranh danh lam thắng cảnh của quê
hương

-
Thực hành - Dùng
lời
-Thực
hành đàm
thoại
IV.CÁC
HOẠT ĐỘNG TRONG
NGÀY:
1.
Đón trẻ, trò chuyện đầu giờ, thể dục buổi
sáng
1.1.
Đón trẻ, trò chuyện đầu
giờ
-
Hướng dẫn trẻ thực hiện nề nếp lễ giáo – Trẻ tự nguyện vào góc chơi, cô tranh
thủ trò chuyện, cho phụ huynh biết kế hoạch học của trẻ ở nhà, ở
trường
2.
Hoạt động ngoài trời:
-
Mục tiêu: Trẻ tham gia hoạt động tích cực, biết trả lời câu hỏi của cô, biết
cách chơi và luật chơi của các trò chơi.
-
Ôn bài cũ: Vẽ cảnh
biển
-
Bài mới: Chuyện “ Ông
Gióng”
-
TCVĐ: cướp
cờ
-
TCDG: Bịt mắt bắt
dê.
3.
Hoạt động có chủ đích: Ánh trăng hòa
bình.
Mục
tiêu: Trẻ
hát và vận động múa ,tạo trên cơ thể, với nhiều hình thức khác
nhau.
Hoạt
Động Của
Cô
|
Hoạt
Động Của
Trẻ
|
3.1.Hoạt
Động 1: kiến thức của
bé
-
Xin chào mừng tất các các đội đến tham gia hội thi hôm nay. Để cùng tham gia vào
cuộc thi xin mời cả lớp cùng hát bài “ múa với bạn tây
nguyên”
Và
phần thi đầu tiên dành cho các bạn là phần thi về câu hỏi dành cho các
bạn.
-
Các bạn vừa hát bài hát nói về ai? (Trẻ 4 tuổi trả lời
)
-
Các bạn nhỏ đến tỉnh nào? (Trẻ 4 tuổi trả lời
)
-Thế
các bạn từ các tỉnh đến đây để làm gì? (Trẻ 5 tuổi trả lời, 4 tuổi nhắc lại
)
-Vậy các con có thích kết bạn với tất cả các
miền đất nước không? Giờ học hôm nay chúng ta hãy cùng đến với bài hát “ ánh
trăng hòa
bình”
3.2.Hoạt động 2: Bé yêu âm
nhạc
- Và phần thi tiếp theo là phần thi: "Bé yêu
âm nhạc" và câu hỏi đầu tiên dành cho các bạn như sau: các bạn hãy lắng nghe đây
là giai điệu của bài hát nào? Cô mở giai điệu của bài hát "ánh trăng hòa bình"
cho trẻ đoán . Hôm nay các bạn hãy thể hiện bài hát này thật hay để tặng cho mọi
người nhé
- Cho cả lớp cùng hát bài hát " ánh trăng hòa
bình"
- Cô giải thích nội dung bài hát: Bài hát " ánh
trăng hòa bình" do nhạc sĩ Phạm Tuyên sáng tác nói về ánh trăng chiếu sáng khắp
mọi miền đất nước và các bạn nhỏ cùng vui đùa và múa hát dưới trăng và đất nước
hòa bình tự
do.
- Cho trẻ hát 2-3
lần
- Để bài hát hay hơn các con cùng vận động múa
minh hoạ theo bài hát nhé
!
- Trẻ hát múa 1 - 2 lần chuyển đổi đội
hình
- Mời các anh từ thôn Đồng Tâm hát
múa
- Mời các chị từ thôn Dray sáp hát
múa
-
Mời các em từ thôn An na hát
múa
-
Mời nhóm hát múa ( 2-3 nhóm) nhóm anh chị, nhóm các
em.
-
Mời cá nhân hát múa ( 3-4 trẻ) mời anh chị, mời
em.
-
Mời cả lớp vận động theo ý thích sáng tạo, của từng đội ( 3 vòng
tròn)
3.3.
Hoạt Động 3: Qùa tặng âm
nhạc
-
Về tham dự hội thi hôm nay có rất nhiều người đến cỗ vũ và muốn giao lưu cùng
các đội. có một bạn ở rất xa bạn đã thể hiện tình cảm của mình với các đội bằng
cách bạn gởi tặng cho các bạn một bài hát và bây giờ các bạn hãy lắng nghe xem
nội dung của bài hát muốn nhắn nhủ điều gì
nhé!
+
Lần 1: Cô hát cho trẻ
nghe
+
Nội dung : Bài
hát “Bèo dạt mây trôi” của dân ca nam bộ, bài hát này muốn nói lên đôi tình
duyên ở nơi rất xa nhưng vì tình cảm của đôi lứa nên phải chờ nhau và đợi
nhau..
+
Lần 2: Cô múa minh hoạ cho trẻ
xem
+
Lần 3:Trẻ cùng múa với
cô
*
Trò chơi: Trò chơi âm
nhạc
-
Và bây giờ là phần thi cuối cùng: "xem hình đoán tên bài hát "với phần thi này
các bạn sẽ nhìn lên màn hình trên màn hình có các hình ảnh, mỗi hình ảnh có mang
tên một bài hát, khi mở hình ảnh nào thì phải nói được tên bài hát đó là gì,
đội nào rung chuông trước thì đội đó được quyền trả lời , nếu đoán sai đội khác
có quyền rung chuông trả
lời
Sau
mỗi lần trẻ chơi cô nhận xét và tuyên dương
trẻ
3.4.
Kết thúc hoạt
động:
-
Cô: Cho trẻ hát: Ánh trăng hòa
bình.
-
Trẻ : Hát và cùng cô thu dọn đồ
dùng.
|
-
Trẻ lại ngồi gần
cô
-
Trẻ trả
lời
-
Trẻ trả
lời
-
Trẻ đoán
-
Cả lớp hát
-
Cả lớp hát
-
Cả lớp hát
múa
3
tổ
-
Nhóm, cá
nhân
-
2-3 trẻ
-
3 tổ 3 vòng
tròn
-
Trẻ nghe
-
Trẻ múa cùng
cô
-
Trẻ chơi trò
chơi
-
3 đội chơi
-
Cả
lớp
|
4. Hoạt
động góc
- Mục tiêu : Trẻ biết cách chơi ở các góc,
biết chơi liên kết giữa các góc chơi với nhau, chơi đoàn
kết.
*
Góc phân vai: Triển lãm bán tranh ảnh về quê hương đất
nước
*
Góc xây dựng: Trẻ xây dựng hoa
viên.
*
Góc nghệ thuật:
Hát múa đọc thơ, tô, vẽ nặn theo chủ đề. Nặn trang phục dân tộc, nghe hát dân
ca.
-
Yêu cầu: Trẻ thể hiện có nghệ thuật, sáng tạo hứng thú và biết hợp
tác
-
Chuẩn bị: Băng nhạc máy cassec về chủ đề, đất nặn màu, giấy vẽ, bảng con. .
.
-
Tổ chức hoạt động: Trẻ tự chọn góc chơi, về cùng nhau triển khai trò chơi,cô bao
quát trẻ động viên gợi ý để trẻ cùng nhau gợi ý
nhóm
-
Chơi có thứ tự đoàn kết, không tranh giành
nhau
*
Góc học tập, Sách: Chọn tranh phân loại vùng
miền
*
Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây tưới tỉa lá cây, đong
nước.
5.
Hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng:
-
Mục tiêu: Trẻ được chăm sóc, ăn, ngủ, vệ sinh cơ thể sạch sẽ, trẻ ăn hết suất
ngủ đủ giấc, tạo cho trẻ cảm giác am
toàn.
- Duy
trì nề nếp, trẻ rửa tay, chân, vệ sinh lao động tự phục vụ, vệ sinh lớp tốt, sau
khi chơi và trước khi
ăn
-
Trong giờ chơi tạo không khí vui tươi,vận động thể dục, luyện, ăn ngủ đúng giờ,
động viên trẻ ăn hết suất, đảm bảo an toàn cho
trẻ
-
Gặp trao đổi với phụ huynh về trẻ SDD, thấp còi để có thực đơn dinh dưỡng cho
trẻ ở
nhà
6.
Hoạt động chiều
:
-
Mục tiêu: Trẻ tham gia hoạt động ôn bài cũ và làm quen bài mới hứng thú và tích
cực
-Mục
tiêu: Trẻ
nghe và hiểu nội dung câu chuyện, biết kể lại câu chuyện theo từng
đoạn.
Môn:
LQVH
Đề
tài: Truyện: Ông
giống
Hoạt
động của
cô
|
Hoat
động của
trẻ
|
6.1.Hoạt
động 1: Cùng
cô đoán
xem
-Trẻ ngồi
quây quần bên cô đọc thơ bài“ Em
yêu nhà
em”
-
Hỏi trẻ đọc bài thơ nói đến cái gì? ( Trẻ 4 tuổi trả lời
)
-
Vậy nhà các con ở đâu? (Trẻ 5 tuổi trả lời
)
-
Gọi là thôn gi? xã gì? tỉnh gì? ( 4 tuổi trả lời
)
-Thế
ở đây có nhiều danh lam thắng cảnh không? (Trẻ 5 tuổi trả lời,4 tuổi nhắc lại
)
-
Vậy bạn nào hãy kể những danh lam thắng cảnh ở Đăk Lăk mình? (Trẻ 5 tuổi trả
lời, 4 tuổi nhắc
lại)
-
Có một câu chuyện kể rất hay có tên là “Ông Gióng”. Vậy hôm nay chúng ta cùng kể
thật hay và diễn cảm
nhé.
6.2. Hoạt
động 2: Hãy
lắng
nghe.
- Cô
kể chuyện diễn cảm 1 lần
-
Giảng nội dung câu chuyện: Câu
chuyện “Ông Gióng” kể về một đứa bé rất tài giỏi nên mọi người ai ai cũng rất
ngạc nhiên khi thấy Gióng xin đi đánh giặc,vì Gióng còn nhỏ khi lên ba không
biết nói ,mà biết đòi đi đánh giặc, khi rèn áo sắt và ngựa sắt,thì lập tức Gióng
vươn người đưng lên đi đánh giặc, từ đó đến nay người ta gọi đó là làng phù
đổng.
-
Cô kể lần 2 sử dụng tranh minh
hoạ
-
Cô kể lần 3 theo mô
hình.
+Bé
thi tài kể
chuyện
-
Thi kể chuyện
-
Thi đua theo 3
đội
-
Bây giờ mời các đội sẽ chọn hình thức kể của đội mình ( 1 đội kể cử chỉ, 1 đội
kể qua hình ảnh, 1 đội kể qua mô
hình)
-
Kể cá nhân
-
Trẻ 5 tuổi kể cử chỉ điệu
bộ
-
Trẻ 5 tuổi kể theo mô
hình
-
Trẻ 4 tuổi kể theo tranh hình ảnh minh
hoạ
-
Cô gần gũi chú ý gợi ý trẻ thể hiện cử chỉ, điệu bộ đúng và sáng
tạo
-
Đàm thoại:
-
Câu chuyện nói về ai ? (Trẻ 4
tuổi trả
lời)
-
Khi Gióng lên ba đã biết nói biết cười chưa? (Trẻ5
tuổi trả
lời)
-
Khi nghe giặc quân sâm lược Gióng đòi mẹ đi đâu? (Trẻ 5
tuổi trả
lời)
-
Gióng nói gì với mẹ? (Trẻ 4
tuổi trả
lời)
-
Khi rèn ngựa sắt, áo sắt Gióng phi ngựa đi đâu? (Trẻ 5
tuổi trả
lời)
-
Gióng giết giặc như thế nào? (Trẻ 4
tuổi trả
lời)
-
Khi giết giặc xong Gióng bay đi đâu? (Trẻ 5
tuổi trả
lời)
-
Qua câu chuyện này các con có suy nghĩ gì? (Trẻ 4 tuổi và 5 tuổi suy nghĩ trả
lời)
-
Đặt tên:
-
Trẻ thi nhau đặt tên sáng
tạo
-
Cho trẻ 4 tuổi nhắc
lại
-
Cô thống nhất lại tên câu
chuyện
6.3.
Hoạt động 3: Thử tài
bé.
*
Trò chơi: Dán tranh theo nội dung câu
chuyện
-
Cô nêu luật chơi, cách
chơi.
-
Cho 3 đội thi nhau xem ai dán tranh đúng và nhanh nhất là đội thắng
cuộc. Cô tuyên dương kịp
thời..
*
Trò chơi: Tô màu, dán, vẽ nhân vật
Gióng
6.4.
Kết thúc hoạt
động:
-
Cô: Cho trẻ hát: Ánh trăng hòa
bình.
-
Trẻ : Hát và cùng cô thu dọn đồ
dùng.
|
-
Cả lớp hát
-
Trẻ trả
lời
-
Trẻ trả
lời
-
Trẻ chú ý
-
3 đội
-
2-3 trẻ
-
Trẻ trả
lời
-
Trẻ trả
lời
-
Trẻ trả
lời
-
Trẻ trả
lời
-
Trẻ trả
lời
-
Trẻ trả
lời
-
Mời cá nhân trẻ đặt tên 2 - 3
trẻ
-
3 đội
-
3 nhóm
-
Cả lớp
hát
|
+Hoạt
động
chiều:
Hoạt
động của
cô
|
Hoạt
động của
trẻ
|
6.1.Hoạt
động 1: Bé biết
gì?
-
Cô dẫn dắt vào
gameshow:
-
Cho trẻ hát: Ánh trăng hòa
bình
-
Giới thiệu về tranh ảnh về danh lam thắng
cảnh.
-
Cô mời gia đình đến từ thác dray nur cùng trò chuyện với
lớp.
-
Cô mở hình ảnh: Một số tranh ảnh danh lam thắng cảnh cho trẻ
xem.
-
Giới thiệu hôm nay chúng ta cùng du lịch
nhé.
6.2.Hoạt
động 2: Thử tài
bé
Thử
tài bé
yêu.
+
Ôn bài cũ: Cho trẻ hát : Ánh trăng hòa
bình.
-Kể
chuyện : Ông
gióng.
+
Gợi bài mới: Làm quen chữ cái :
x,s
6.3.Hoạt
động 3: xem ai
giỏi
+
Chơi tự do: Cô dẫn dắt vào các góc
chơi.
-
Nhóm tô màu, vẽ về danh lam thắng cảnh quê hương em
.
-
Nhóm chơi góc phân vai: Trẻ đóng vai tổ chức buổi triển lãm tranh, bán tranh ảnh
về quê hương đất nước.
-
Góc nghệ thuật: Cùng tập hát, tập múa
.
+
Hoạt động
chiều:
-
Bình cờ:
-
Cô khen trẻ
.
-
Cô gợi mở để chọn ra bạn nào ngoan, bạn nào giỏi trong ngày để xứng đáng lên cắm
cờ, cô mời cả 3 tổ để bình
cờ.
-
Cô mời cả lớp đọc thơ: Bé được cắm
cờ.
-
Mời 1 -2 bạn nêu lại các tiêu chuẩn bé ngoan trong 3 tổ xứng đáng được cắm
cờ.
-
Cô mời lần lượt 3 tổ đứng lên cho cả lớp bình
cờ.
-
Cô phát cờ cho các thành viên trong 3 tổ được chọn lên cắm cờ theo tổ mình( cô
mở nhạc)
-
Cả lớp tuyên
dương.
-
Cô nhận xét và tuyên
dương.
6.4.
Kết thúc hoạt
động:
-
Cô: Cho trẻ hát: Ánh trăng hòa
bình.
-
Trẻ : Hát và cùng cô thu dọn đồ
dùng.
|
Cả
lớp hát
Cùng
trò
chuyện.
Trẻ
trả lời
Trẻ
thực hiện
Trẻ
thực hiện
Trẻ
cùng chơi
Trẻ
đọc
Trẻ
cắm cờ
Cả
lớp.
|
-
Vệ sinh,trả
trẻ.
V.Nhận
xét cuối ngày:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét