Chủ
Đề: Quê
hương đất nước Bác Hồ
Chủ
đề nhánh: Danh
lam thắng cảnh
Lĩnh
vực: Phát
triển thể chất – Phát triển nhận
thức.
Môn: Giáo
dục thể chất - Làm quen với
toán.
Đề
tài: -
Nhảy qua vật cản- Đo các đối tượng có kích thước khác nhau bằng 1 đơn vị
đo.
I. MỤC
ĐÍCH YÊU
CẦU:
1.
Kiến
thức:
+ Trẻ
5 tuổi: Trẻ nhảy qua vật cản nhịp nhàng chính xác thi đua và thực hiện nhiều lần
theo khả năng của
trẻ.
+
Trẻ 4 tuổi: Trẻ nhảy qua vật cản nhịp nhàng chính xác thi đua và thực hiện nhiều
lần theo khả năng của trẻ.
+
Trẻ 5 tuổi: Trẻ nhận biết đo các đối tượng có kích thước khác nhau bằng 1 đơn vị
đo để biểu diễn chiều dài của vật qua độ dài của một đối tượng chọn làm đơn vị
đo.
+
Trẻ 4 tuổi: Trẻ nhận biết đo các đối tượng có kích thước khác nhau bằng 1 đơn vị
đo theo anh
chị.
2.
Kỹ
năng:
+ Trẻ
5 tuổi: Phát
triển khả năng nhún
bật nhịp nhàng. Trẻ biết nhanh nhẹn nhún, bật,
nhảy.
+
Trẻ 4 tuổi: Phát
triển khả năng mạnh dạn, khéo léo kiên trì vận động.
+
Trẻ 5 tuổi: -
Phát triển kĩ năng quan sát, kĩ năng đo, đếm. Rèn khéo léo của đôi bàn
tay.
+
Trẻ 4 tuổi: - Phát triển kĩ năng quan sát, kĩ năng
đo.
3.Giáo
dục:
+ Trẻ
5, 4 tuổi: Giáo
dục trẻ tinh
thần tập thể trong khi chơi. Hứng thú trong giờ học. yêu
lao động thích chăm sóc hoa
+ Trẻ
5, 4 tuổi: Giaó dục trẻ thích học toán, biết phối hợp cùng bạn chơi trò
chơi
II.
CHUẨN BỊ:
1.
Đồ dùng của
cô:
-
Sân bãi bằng phẳng đảm bảo an toàn cho trẻ, - Sân bãi bằng phẳng, đảm bảo an
toàn cho trẻ, các vật cản, phấn vẽ băng
nhạc
-
Dây 5 cái, các chữ số gắn trên dây, phấn vẽ, vòng thể dục, lá
rụng
2.
Đồ dùng của trẻ
:
-
Đồ dùng của trẻ : 3 miếng xốp xanh, đỏ, vàng ,số 1-10, que
tính…
-Đồ
dùng: Mỗi trẻ 2 thước đo khác nhau, lá dừa. 1 số vật làm thước
đo.

-
Thực hành và luyện
tập.
-
Trực quan – sử dụng lời nói và thực hành
IV.CÁC
HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY:
1.
Đón trẻ, trò chuyện đầu giờ, thể dục buổi
sáng
1.1
Đón trẻ, trò chuyện đầu
giờ
-
Trò chuyện vui vẻ gần gũi trẻ, hướng trẻ về các góc chơi, rèn kỹ năng xem
chuyện, đọc chữ cái, chữ số và cách đo các đối
tượng.
*Mở
chủ đề: Quê hương đất nước Bác
Hồ.
-Danh
lam thắng cảnh quê hương của bé có những
gì?
-
Các con đã được đi chơi nơi nào? ( 4 tuổi trả lời, 5 tuổi bổ
sung)
-
Vậy thác đây dray nur có phong cảnh như thế nào? (
4 tuổi trả lời, 5 tuổi bổ
sung)
-Các
con được xem hội đua voi ở Buôn Đôn chưa? (
5 tuổi trả lời, 4 tuổi nhắc
lại)
-
Hội đua voi có nhộn nhịp không? (
5 tuổi trả lời, 4 tuổi nhắc
lại)
-Quê
hương của bé ở
đâu?
-Các
con sinh ra và lớn lên ở
đâu?
-Vậy
các con phải biết yêu quý và bảo vệ quê hương của mình
nhé.
-Tại
sao lại gọi là Hà Nội mến
yêu?
-
Hà Nội có những danh lam thắng cảnh nào?
-Vậy
thì chúng ta muốn đi thăm thủ đô thân yêu không, nếu muốn các con phải học thật
giỏi sau này lớn chúng ta sẽ đi thăm
nhé.
-
Ai yêu nhi đồng bằng
gì?
-Đúng
rồi bằng Bác Hồ Chí Minh, Bác
luôn dành tình cảm cho các cháu thiếu nhi, các con sẽ thể hiện tình
cảm yêu thương kính trọng với Bác như thế nào?
1.2
Thể dục buổi sáng
-
Tập bài nhịp điệu theo chủ đề .Tập bài “ Múa với bạn tây nguyên”cho trẻ đi đều
nhẹ nhàng, tập theo khối lá (Nhún, lắc mông, đưa tay cao, dang ngang, nhảy) Theo
nhịp điệu bài hát, kết hợp với các động tác : Hô hấp, tay, chân, bụng,
bật.
2.
Hoạt động ngoài trời:
-
Mục tiêu: Trẻ tham gia hoạt động tích cực, biết trả lời câu hỏi của cô, biết
cách chơi và luật chơi của các trò
chơi.
Nội
dung
|
Nhiệm
vụ phát
triển
|
Chuẩn
bị
|
Phương
pháp hướng
dẫn
|
Ổn
định trẻ
Quan
sát thiên
nhiên
Trò
chuyện
về chủ
đề
|
-
Trẻ biết trò chuyện về chủ
đề
-
Trẻ biết quan sát thiên nhiên và tiếp xúc ánh
nắng.
Quan
sát về thiên nhiên thời tiết, trò chuyện, Hát đọc thơ về chủ
đề
|
-
Trò chơi, kiến thức cho
trẻ
Sân
chơi an toàn, sạch sẽ, tranh về chủ
đề
-
Mô hình
hoa viên .
-Tranh
ảnh về quê hương đất nước Bác Hồ.
|
2.1.Hoạt
động 1: Trò chuyện cùng
bé
-
Trẻ xúm xít bên cô hát bài“ Ánh trăng hòa bình” và trò chuyện về chủ
đề.
-
Trò chuyện về chủ đề: Danh lam thắng cảnh, (3-4 trẻ kể) và cho trẻ xem
tranh.
-
Quan sát bầu trời , trò chuyện ngày tháng, các mùa trong năm. Giáo dục trẻ mùa
lạnh phải mặc
ấm.
-
Giáo dục trẻ biết rửa một số luật lệ giao thông cơ
bản.
2.2.Hoạt
động 2: Chuyến tham quan thú
vị
-
Hướng dẫn trẻ đi xung quanh sân trường hát, đọc thơ về chủ đề và quan sát thiên
nhiên, thời tiết, thời tiết hôm nay có gì khác hôm
qua
-
Nhắc trẻ đội mũ và mặt áo tay dài khi đi chơi, đi học.
|
Ôn
KT cũ
LQKT
mới.
|
-
Nhớ kiến thức đã
học
-
Bài mới:
-Nhảy
qua vật cản.
-
Đo các đối tượng có kích thước khác nhau bằng 1 đơn vị
đo.
|
-
Sân bãi sạch sẽ, thoáng
mát.
|
+Ôn
bài cũ: Hình thức trò
chơi
+
Bài mới:
-Nhảy
qua vật cản
-
Đo các đối tượng có kích thước khác nhau bằng 1 đơn vị
đo.
|
*Chơi
trò chơi VĐ: Cướp
cờ
|
-
Hiểu luật chơi và hứng thú tham gia các trò
chơi.
-
Trẻ chú ý trong giờ học và đoàn kết
.
|
+
Chuẩn bị:
Một
mảnh vải hoặc cành lá làm
cờ.
-Giữa
sân vẽ một vòng tròn đặt cành lá hoặc mảnh
vải.
-Ở
mổi đầu sân vẽ một vạch ngang làm mốc, cách vòng
tròn khoảng 5-7
m.
|
2.3.Hoạt
động 3: Cùng chơi
nào.
+
Chơi trò chơi VĐ: Cướp
cờ
-
Cách chơi: Số trẻ chơi khoảng 10-12 trẻ, chia làm 2 phe (số người bằng nhau)
đứng đối diện trước vạch mốc, mổi phe đếm số thứ tự (đếm to cho đối phương
biết)chọn một cháu làm “trưởng trò” điều khiễn cuộc
chơi.
Trưởng
trò gọi một số(ví dụ số 2) hai cháu cùng 2 số của hai phe chạy thật nhanh lên để
cướp cờ, rồi chạy nhanh về phe mình nếu hai cháu của hai phe cướp được cờ không
bị đập thi bạn đó lấy cờ về cho phe mình, sau đó cuộc chơi sẽ tiếp tục.và chơi
đổi
bên.
|
+
Trò chơi dân gian : Bịt mắt bắt
dê
|
-
Hiểu luật chơi và hứng thú tham gia các trò
chơi.
-
Trẻ chú ý trong giờ học và đoàn kết
.
|
- Sân
chơi sạch sẽ thoáng
mát.
|
+
Trò chơi dân gian : Bịt mắt bắt
dê
-Chuẩn
bị: 2 thanh gỗ (xắc xô,hoặc trống), 2 khăn bịt
mắt
-
Luật chơi nghe một tiếng gõ là chuyển
chỗ.
-
Cách chơi: Hai trẻ bịt mắt đứng xoay lưng vào nhau, một trẻ gõ trống và đi
chuyển chổ, trẻ kia theo tiếng gõ và tìm đến bắt. Nếu bắt được coi như thắng
cuộc. sau đó đổi chỗ cho bạn khác
chơi.
|
*Chơi
Tự Do: Cho trẻ chơi nhặt lá cây làm đồ chơi ngoài
sân.
|
Trẻ
biết cách chơi. được
chơi thoải mái với những đồ
chơi
|
Phấn,
bóng, lá cây, hột
hạt
|
*
Chơi Tự Do: Cho trẻ chơi làm cô giáo, chơi đi nhặt lá cây làm đồ chơi ghép tranh
và chơi theo ý thích của trẻ, chơi với phấn, xếp hột
hạt.
2.4.Kết
thúc hoạt
động:
-Cô:
Cho trẻ hát : Ánh trăng hòa bình.
-Trẻ:
Trẻ hát và cùng cô thu dọn đồ
dùng.
|
3.
Hoạt động có chủ đích: Nhảy qua vật
cản.
Mục
tiêu: Trẻ nhảy qua vật cản nhịp nhàng chính xác thi đua và thực hiện nhiều lần
theo khả năng của
trẻ.
Hoạt
động của
cô
|
Hoạt
động của
trẻ
|
3.1 Hoạt
động
1: Trò
chuyện dẫn
dắt
-Giáo
viên dẫn dắt cho trẻ vào giờ học bằng cách giới thiệu game show “ Danh lam
thắng cảnh.” và các đội tham gia.
-
Đội 1: Thác dray
nur.
-
Đội 2: Cầu trèo buôn
đôn
-
Đội 3: Hồ
lăk
3.2
Hoạt động 2: Cùng thi
tài
a.
Khởi động – Diễu
hành.
-
Cô cùng trẻ đi theo đội hình vòng tròn và khởi động theo nhạc ( Làm động tác đi
bằng mũi chân , bàn chân , gót chân, đi khuỵu gối, chạy nhanh, chạy chậm…) theo
nền nhạc “ Ánh trăng hòa
bình”
b.
Trọng
động:
*Bài
tập phát triển chung – Đồng
diễn.
-
Từ đội hình vòng tròn to chuyển thành đội hình 2 vòng tròn đồng tâm, tập theo
nhạc bài: Bèo dạt mây
trôi.
-Tập
các động tác : Tay, chân , bụng, bật, theo nhạc. Nhấn mạnh động tác chân 2l x 8
nhịp.
*Vận
động cơ bản: “Nhảy
qua vật
cản.
-Từ
đội hình 2 vòng tròn chuyển thành 3 hàng dọc. Cô giới thiệu tên vận động:
“Nhảy
qua vật
cản.”
Cô
làm mẫu kết hợp giải thích
:
-
Cô tạo tình huống.
+Trẻ
thực hiện theo
nhạc.
-
Cô mời 2 trẻ 5tuổi, 1 trẻ 4 tuổi lên làm thử sữa
sai.
-
Mời các trẻ còn lại nhận xét và sau đó cô nhắc
lại.
-Cho
3 trẻ đại diện cho các đội 3 đội lên thực
hiện.
*Trẻ
thực hiện:
-
Cả 3 đội cùng thực hiện: “Nhảy
qua vật
cản”
-
Lần lượt từng đội thực hiện thử
thách.
-Khi
trẻ thực hiện xong cô cho các lớp còn lại nhận
xét.
-
Từ đội hình 3 hàng dọc chuyển thành 3 vòng tròn tiếp tục thực hiện vận động (
Tăng dần độ
khó)
-
Cho trẻ đi tự
do.
3.3
Hoạt động 3: Cùng thi
tài.
-
Tổ chức cho trẻ chơi bằng hình thức thi
đua:
-
Chia trẻ thành 3 đội cùng thi tài: Nhảy
qua vật
cản.
+
Nhảy qua vật cản, nhặt bóng bỏ vào rổ rồi sau đó về cuối hàng đứng bạn tiếp
theo , đội nào lấy được nhiều bóng không làm rơi đội đó sẽ chiến
thắng.
-
Thời gian chơi sẽ là 1 bản
nhac
-
Cô tổ chức cho trẻ chơi 3 -4
lần
-
Nhận xét kết quả 3 đội
chơi.
* Hồi tĩnh : Trẻ đi nhẹ
nhàng 1 – 2 vòng quanh sân hít thở sâu theo nền nhạc “Ánh trăng hòa
bình”.
3.4. Kết
thúc hoạt động
Cô : Thu dọn đồ dùng
Trẻ: Cùng cô thu dọn đồ
dùng
|
-Trẻ
lắng nghe
Trẻ
thự hiện cùng
cô
-Trẻ
tập các động tác kết hợp với lời bài hát cùng
cô.
-Trẻ
nhận xét
-Trẻ
nhận xét
-Trẻ
thực hiện
-Trẻ
lắng nghe
-Trẻ
đi nhẹ
nhàng.
|
Môn:
Làm Quen Với
Toán.
Đề
tài:Đo
các đối tượng có kích thước khác nhau bằng 1 đơn vị đo.
Mục
tiêu: Trẻ nhận biết đo các đối tượng có kích thước khác nhau bằng 1 đơn vị đo
để biểu diễn chiều dài của vật qua độ dài của một đối tượng chọn làm đơn vị
đo.
Hoạt
động của
cô
|
Hoạt
động của
trẻ
|
3.1.Hoạt
động 1: Phong
cảnh quê
bé
- Trẻ ngồi
bên cô hát bài “
Múa với bạn tây nguyên”
- Lớp
mình vừa hát bài hát nói về ở đâu? (Trẻ
5 tuổi trả
lời)
-
Các bạn này ở đâu? (Trẻ
4 tuổi trả
lời)
-
Thế các con đang ở thôn nào xã nào, tỉnh nào? (Trẻ
4 tuổi trả lời , 5 tuổi bổ
sung)
-
Vậy ở Dăk Lăk nơi nào có cảnh đẹp nhất? (Trẻ
4 tuổi trả lời, 5 tuổi bổ
sung)
-
Bạn nào giỏi hãy kể những danh lam ở Đăklăk? (Trẻ
4 tuổi trả lời, 5 tuổi bổ
sung)
- Trò
chuyện với trẻ về danh lam thắng cảnh của quê hương
mình.
-
Giaó dục trẻ bảo vệ, giữ gìn những danh lam thắng cảnh đó.Vậy bây giờ cô cùng
lớp mình “đo các đối tượng có kích thước khác nhau bằng một đơn vị
đo.”
3.2.
Hoạt động 2: Ai đã
biết
-
Ôn gợi
nhớ:
-
Trẻ lên đo
-
Cả lớp kiểm tra
lại
-
Bài mới:
-
Để đo được các đối tượng có kích thước khác nhau bằng 1 đơn vị đo thì chúng ta
cần đến phép
đo.
-
Cô yêu cầu trẻ lấy trong rổ đồ chơi 3 miếng xốp ra và xếp thành hàng ngang ra
trước mặt.
-
Bây giờ chúng mình cùng đo các hình chữ nhật
nào
-
Cô hướng dẫn trẻ đặt các hình chữ nhật nhỏ lần lượt theo chiều dài của băng
giấy.
-
Bây giờ cô cháu mình cùng kiểm tra
.
-
Miếng xốp màu xanh dài bằng 10 lần hình chữ
nhật
-
Tương tự miếng xốp màu đỏ dài 9 lần và màu vàng dài 8 lần hình chữ
nhật
-
Yêu cầu trẻ tìm số đặt bên cạnh mỗi miếng xốp 1 thẻ số ứng với 1 hình chữ nhật
mà trẻ vừa đo
được.
-
Tìm thẻ số để chỉ kết quả đo bên
cạnh.
-
Trẻ đọc kết quả mà trẻ đo được
.
-
Thực hành
đo
-
Cô quan sát hướng dẫn trẻ đo bằng sợi
dây.
-
Cô kết luận . Như vậy với những dụng cụ đo khác nhau thì cho chúng ta kết quả đo
khác nhau
-
Cá nhân :
-
Trẻ lên đo
-
Cả lớp “ Xem ai
nhanh”
-
Trẻ lấy que tính ra đo và xếp tương tự như băng
giấy.
3.3. Hoạt
động 3: “ Thi bé khéo tay
”
* Trò
chơi : “ Bật vào vòng đo dây
’’
-
Chia trẻ thành 2 đội xếp thành hàng dọc, trước mặt mỗi đội chơi là 3 vòng thể
dục.Lần lượt từng trẻ bật qua 3 vòng lên lấy hình chữ nhật đặt cạnh sợi dây
thừng.Cứ như thế cho đến khi các hình chữ nhật xếp bằng chiều dài của sợi dây.
Đội nào nhanh hơn là thắng
cuộc
-
Sau 1 lần chơi cô và cả lớp kiểm tra kết
quả
3.4. Kết
thúc hoạt động
Cô : Thu dọn đồ dùng
Trẻ: Cùng cô thu dọn đồ dùng
|
-
Cả lớp hát
-
Trẻ trả
lời
-
Trẻ trả
lời
-
Trẻ trả
lời
-
Trẻ trả
lời
-
2-3 trẻ
-
Cả lớp lấy băng giấy ra
đo
-
Cô và trẻ cùng
đo
1,2,3,4,5,6,7,8,9,10
-
Trẻ đo và nói kết quả
đo
-
Chia trẻ 4 nhóm trẻ chơi theo yêu cầu của
cô
-
Trẻ cùng thu
dọn.
|
4.Hoạt
động
góc
-
Mục tiêu : Trẻ biết cách chơi ở các góc, biết chơi liên kết giữa các góc chơi
với nhau, chơi đoàn
kết
Tên
góc
chơi
|
Mục
đích yêu
cầu
|
Chuẩn
bị
|
Phương
pháp hướng
dẫn
|
*
Góc phân vai: Triển lãm bán tranh
ảnh về quê hương đất
nước
|
-Yêu
cầu: Trẻ biết chọn tranh xếp bày từng gian hàng, người mua nêu tên tranh để mua,
người bán chọn tranh đúng để
bán
|
-
Chuẩn bị : Tranh ảnh về quê hương danh lam thắng cảnh quê hương
em
|
+Góc
phân vai:Triển
lãm bán tranh
ảnh
về quê hương đất
nước
-Thoả
thuận cùng trẻ về
công
việc
của người bán và người mua tranh ảnh…làm
gì?
Người
đứng đầu tổ chức buổi
triễn
lãm
cần chuẩn bị
gì?
-
Người bán phải như thế nào?
Giới
thiệu sản phẩm , nhiệt tình
vui
vẻ niềm nở.
-Tổ
chức buổi triển lãm
nhiều
tranh
ảnh đẹp?Nhằm
mục đích
giới
thiệu
về danh lam thắng cảnh
quê
hương
mình.
-Cần
phải chuẩn bị những
gì?
Chọn
vai chơi theo ý
thích
của
trẻ.
-
Quá trình chơi: Trẻ đến góc chơi tự phân vai và cùng thể hiện vai chơi, lúc đầu
cô gợi ý cho trẻ chơi. Cho trẻ chơi và mô phỏng một buổi triễn lãm tranh là
người đi dự người xem, người mua và người bán, cô gợi ý cho trẻ hiểu. Cô bao
quát trẻ chơi và động viên trẻ kịp
thời.
-
Nhận xét: sau mỗi lần chơi cô đến góc chơi và nhận xét trẻ
chơi
|
Góc
xây dựng: Trẻ xây dựng hoa
viên.
|
- Yêu
cầu : Trẻ chọn các vật liệu, cùng nhau xây một số danh lam thắng
cảnh quê hương của bé, trẻ sáng tạo theo ý
tưởng
|
-
Chuẩn bị : Các khối gỗ bi tít,đồ lắp ráp, đất nặn và một số cây nhựa to, nhỏ,
thảm cỏ, ống
hút
|
* Góc
xây dựng: Trẻ xây dựng hoa
viên.
-
Biện pháp thực
hiện:
+
Thoả thuận cùng trẻ về công việc phải làm, xây hoa viên như thế nào là đẹp? Có
những gì?Sắp xếp các như thế nào ? Chúng ta phải làm gì để có mô hình thật
đẹp? Chúng ta phải xây như thế nào? Chọn vai chơi theo ý thích của
trẻ.
+
Quá trình chơi: Trẻ đến góc chơi cùng thoả thuận với nhau vai chơi, cùng lấy vật
liệu xây dựng nên mô hình hoa viên thật
đẹp, sắp xếp mô hình cho đẹp,
….Cô bao quát trẻ chơi.Trẻ xây theo ý tưởng sáng
tạo.
+
Nhận xét : Cho lớp đến công trình của trẻ và cùng nhận
xét.
|
* Góc
nghệ thuật:
Hát múa đọc thơ, tô vẽ, nặn, tô màu theo chủ đề. Nặn người trang phục dân tộc.
Nghe hát dân
ca
|
-
Yêu cầu: Trẻ thể hiện có nghệ thuật, sáng tạo hứng thú và biết hợp
tác
|
-
Chuẩn bị : Băng nhạc máy casec về chủ đề, đất nặn màu, giấy vẽ, bảng con. .
.
|
* Góc
nghệ thuật:
Hát múa đọc thơ, tô vẽ, nặn, tô màu theo chủ đề. Nặn người trang phục dân tộc.
Nghe hát dân ca.
Biện
pháp thực
hiện:
+
Thoả thuận cùng trẻ về chủ đề, hình ảnh về chủ đề .Chọn vai chơi theo ý thích
của trẻ.
+
Quá trình chơi: Trẻ đến góc chơi tự lấy dụng cụ và vẽ các tranh ảnh về chủ đề,
tô màu tranh ảnh , vẽ các phong cảnh quê hương, nặn trang phục dân tộc. .. Cô
gợi ý cho trẻ biết các bài trong chủ đề, cô bao quát trẻ
chơi.
+
Nhận xét : Cô đến góc chơi nhận xét và động viên trẻ chơi giỏi
hơn
|
* Góc
học tập, Sách: Chọn tranh phân loại vùng
miền
|
-
Yêu cầu: Trẻ biết chọn tranh về địa danh quê hương em để xem, phân loại theo
vùng, miền khác nhau, trẻ chơi nề nếp đoàn
kết.
|
-
Chuẩn bị: Tranh về địa danh quê hương em tranh lô tô về các vùng
miền
|
Góc
học tập, Sách: Chọn tranh phân loại vùng miền.
+
Thoả thuận cùng trẻ về công việc phải làm chọn
tranh ảnh phân loại theo vùng
miền.
+
Quá trình chơi: Trẻ đến góc chơi cùng chơi, cùng lấy đồ dùng
và phân
loại tranh theo
vùng miền .
Lúc đầu cô gợi ý cho trẻ chơi cùng trẻ và khi biết chơi thì cô cho trẻ tự chơi
với nhau...Cô bao quát trẻ
chơi.
+
Nhận xét : Cô đến góc chơi và nhận
xét.
|
*
Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây tưới tỉa lá cây, đong nước
|
-
Yêu cầu: Trẻ biết thể hiện vai chơi, sáng tạo hứng thú và biết hợp
tác
|
-
Chuẩn bị : Cây cảnh, vườn hoa, nước, bình tưới,
chai.
|
*
Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây tưới tỉa lá cây, đong
nước.
+
Thoả thuận cùng trẻ về cách chơi . chọn vai chơi theo ý thích của
trẻ.
+
Quá trình chơi: Trẻ đến góc chơi tự sắp xếp đồ dùng chăm sóc cây cảnh, vườn hoa
bình tưới, chai lọ để tưới ,đong đo
nước.
+
Nhận xét: Cô đến góc chơi nhận xét và giáo dục trẻ, động viên trẻ chơi giỏi
hơn
*
Kết thúc hoạt động: Nhận xét rút kinh nghiệm lần
sau.
-
Cô: Cô dọn đồ
dùng
-
Trẻ: Trẻ dọn đồ dùng cùng
cô
|
5.
Hoạt động chăm sóc nuôi
dưỡng
-
Mục tiêu: Trẻ được chăm sóc, ăn, ngủ, vệ sinh cơ thể sạch sẽ, trẻ ăn hết suất
ngủ đủ giấc, tạo cho trẻ cảm giác am
toàn.
-
Rèn cho trẻ nề nếp, giữ vệ sinh cơ thể
.
-
Tập rửa tay, chân, rửa mặt, giáo dục trẻ ăn, uống gọn gàng, hợp vệ
sinh.
-
Động viên trẻ ăn hết suất
.
-
Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ
giấc.
-
Giữ an toàn tuyệt đối cho
trẻ.
6.
Hoạt động chiều
:
-
Mục tiêu: Trẻ tham gia hoạt động ôn bài cũ và làm quen bài mới hứng thú và tích
cực
Hoạt
động của
cô
|
Hoạt
động của
trẻ
|
6.1.Hoạt
động 1: Bé biết
gì?
-
Cô dẫn dắt vào
gameshow:
-
Cho trẻ hát: Ánh trăng hòa
bình
-
Giới thiệu về tranh ảnh về danh lam thắng
cảnh.
-
Cô mời gia đình đến từ buôn đôn cùng trò chuyện với
lớp.
-
Cô mở hình ảnh: Một số tranh ảnh danh lam thắng cảnh cho trẻ
xem.
-
Giới thiệu hôm nay chúng ta cùng du lịch
nhé.
6.2.Hoạt
động 2: Thử tài
bé
Thử
tài bé
yêu.
+
Ôn bài cũ: Nhảy qua vật cản –Đo các đối tượng có kích thước khác nhau bằng một
đơn vị đo.
-
Mời 4- 5 trẻ lên đo các đối tượng có kích thước khác nhau bằng một đơn vị
đo.
-
Cô nhận
xét.
+
Gợi bài
mới:
-
Mời 3 đội giới thiệu về danh lam thắng cảnh quê hương
mình.
6.3.Hoạt
động 3: xem ai
giỏi
+
Chơi tự do: Cô dẫn dắt vào các góc
chơi.
-
Nhóm tô màu, vẽ về danh lam thắng cảnh quê hương em
.
-
Nhóm chơi góc phân vai: Trẻ đóng vai tổ chức buổi triển lãm tranh, bán tranh ảnh
về quê hương đất nước.
-
Góc nghệ thuật: Cùng tập hát, tập múa
.
+
Hoạt động
chiều:
-
Bình cờ:
-
Cô khen trẻ
.
-
Cô gợi mở để chọn ra bạn nào ngoan, bạn nào giỏi trong ngày để xứng đáng lên cắm
cờ, cô mời cả 3 tổ để bình
cờ.
-
Cô mời cả lớp đọc thơ: Bé được cắm
cờ.
-
Mời 1 -2 bạn nêu lại các tiêu chuẩn bé ngoan trong 3 tổ xứng đáng được cắm
cờ.
-
Cô mời lần lượt 3 tổ đứng lên cho cả lớp bình
cờ.
-
Cô phát cờ cho các thành viên trong 3 tổ được chọn lên cắm cờ theo tổ mình( cô
mở nhạc)
-
Cả lớp tuyên
dương.
-
Cô nhận xét và tuyên
dương.
6.4.
Kết thúc hoạt
động:
-
Cô: Cho trẻ hát: Ánh trăng hòa
bình.
-
Trẻ : Hát và cùng cô thu dọn đồ
dùng.
|
Cả
lớp hát
Cùng
trò
chuyện.
Trẻ
trả lời
Trẻ
thực hiện
Trẻ
thực hiện
Trẻ
cùng chơi
Trẻ
đọc
Trẻ
cắm cờ
Cả
lớp.
|
-
Vệ sinh,trả
trẻ.
V.Nhận xét cuối ngày:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét