KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
Hoạt động : LÀM QUEN VĂN
HỌC
Đề tài : Thơ : “CÔ GIÁO CỦA
EM”
I.
Mục đích yêu
cầu:
-
Trẻ thuộc thơ, hiểu nội dung bài thơ : “Cô giáo của em”.Trẻ biết đọc thơ điễn
cảm ngắt nghỉ đúng
chỗ.
-
Trẻ có kỹ năng phát âm ,phát triển vốn từ : “tươi”, “thơm ngát”. Đọc to rõ ràng và
đàm thoại theo nội dung bài thơ
tốt.
-Trẻ
có ý thức khi vào học lớp 1 ,không làm ồn, phá đồ đạc có trong
lớp
II.
Chuẩn bị :
-Tranh
thơ: “Cô giáo của
em”
-Nhạc
bài hát “Em yêu trường của
em”.
III.Hoạt
động
học:
1.Hoạt
động mở
đầu:
-Cô
cho trẻ xem hình ảnh về lớp học tiểu
học
-Cùng
trò chuyện với trẻ về hình ảnh các anh chị lớp
1
-Cô
giới thiệu bài thơ “Cô giáo của
em”.

2.Hoạt
độngtrọng tâm:
Hoạt động 1: Đọc thơ: “Cô giáo
của em”
-Cô
đọc cho trẻ nghe lần 1 thể hiện điệu bộ diễn
cảm.
-Cô
đọc thơ lần 2 kết hợp cho trẻ xem tranh thơ
.
Hoạt động2:
Đàm thoại trích
dẫn
-Cô
vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì ?Do ai sáng
tác?
-Trong
bài thơ cô giáo của em như thế
nào?
+Trích
dẫn: “Cô……………dịu
dàng”
-
Nhà thơ tả cô giáo như thế
nào?
+Trích
dẫn: “Mùa đông…….toả
ngát”
-Những
khi cô giảng bài thì
sao?
+Trích
dẫn: “Như bao ………hương
bay”.
-Cô
đố các con cô giáo lớp 1 lên lớp
làm gì
nào?
Hoạt động 3:
Đọc thơ
-
Cho trẻ đọc thơ luân phiên theo nhóm, cá
nhân.
Giáo
dục trẻ: Khi được học lớp 1 ,các con phải làm
gì?
Hoạt động 4: Trò
chơi : Đọc thơ
hay.
-Cho
từng nhóm hội ý đọc lại từng đoạn thơ mà trẻ
thích.
3. Kết thúc hoạt
động:
-
Nhận xét và tuyên dương
trẻ.
Đánh
giá cuối
ngày:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét