Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Đề tài : Thơ CÔ GIÁO CỦA EM

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
Hoạt động : LÀM QUEN VĂN HỌC
Đề tài : Thơ : “CÔ GIÁO CỦA EM”

I. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ thuộc thơ, hiểu nội dung bài thơ : “Cô giáo của em”.Trẻ biết đọc thơ điễn cảm ngắt nghỉ đúng chỗ.
- Trẻ có kỹ năng phát âm ,phát triển vốn từ : “tươi”, “thơm ngát”. Đọc to rõ ràng và đàm thoại theo nội dung bài thơ tốt.
-Trẻ có ý thức khi vào học lớp 1 ,không làm ồn, phá đồ đạc có trong lớp
II. Chuẩn bị :
-Tranh thơ: “Cô giáo của em”
-Nhạc bài hát “Em yêu trường của em”.
III.Hoạt động học:
1.Hoạt động mở đầu:
-Cô cho trẻ xem hình ảnh về lớp học tiểu học
-Cùng trò chuyện với trẻ về hình ảnh các anh chị lớp 1
-Cô giới thiệu bài thơ “Cô giáo của em”.
2.Hoạt độngtrọng tâm:
Hoạt động 1: Đọc thơ: “Cô giáo của em”
-Cô đọc cho trẻ nghe lần 1 thể hiện điệu bộ diễn cảm.
-Cô đọc thơ lần 2 kết hợp cho trẻ xem tranh thơ .
Hoạt động2:  Đàm thoại trích dẫn
-Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì ?Do ai sáng tác?
-Trong bài thơ cô giáo của em như thế nào?
+Trích dẫn: “Cô……………dịu dàng”
- Nhà thơ tả cô giáo  như thế nào?
+Trích dẫn: “Mùa đông…….toả ngát”
-Những khi cô giảng bài thì sao?
+Trích dẫn: “Như bao ………hương bay”.
-Cô đố  các con cô giáo lớp 1 lên lớp làm gì nào?
Hoạt động 3: Đọc thơ
- Cho trẻ đọc thơ luân phiên theo nhóm, cá nhân.
Giáo dục trẻ:  Khi được học lớp 1 ,các con phải làm gì?
Hoạt động 4: Trò chơi : Đọc thơ hay.
-Cho từng nhóm hội ý đọc lại từng đoạn thơ mà trẻ thích.
3. Kết thúc hoạt động:
- Nhận xét và tuyên dương trẻ.


Đánh giá cuối ngày:


……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét