|
|
|
|
|
|
|
Cô đến lớp trước 15 phút quét dọn phòng học
sạch sẽ.
- Đón trẻ : Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân,
chào cô giáo, chào bố
mẹ.
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức
khoẻ trẻ hàng ngày, tuyên truyền với phụ huynh về chăm sóc sức khoẻ trẻ và tình
hình học tập của
trẻ.
- Trẻ chơi tự chọn các nhóm chơi, xem tranh
các sản phẩm tạo hình của
bé.
- Trò chuyện với trẻ về chủ đề : Trường mầm
non
|
|
Bài tập: Tập kết hợp với các động tác bài tập phát triển
chung
- Trẻ biết tập thở sâu, phát triển cơ
bắp.
- Rèn luyện cho trẻ khả năng thực hiện bài
tập theo yêu cầu của
cô.
- Trẻ hứng thú tham gia
tập.
- Sân ( sàn nhà ) bằng phẳng, khô
ráo.
- Cho trẻ làm đoàn tàu đi thành vòng tròn,
vừa đi vừa kết hợp hát bài “ Đoàn tàu nhỏ xíu”, cô đi ngược
chiều với trẻ. Cho trẻ đi các kiểu: Đi thường, đi bằng mũi chân, gót chân, chạy
chậm, chạy nhanh, chạy chậm...Cô cho trẻ đứng thành vòng tròn hoặc thành hàng
dọc rồi chuyển thành hàng ngang và dãn cách
đều.
2. Trọng
động: Tập theo
nhịp đếm 4 lần x 4
nhịp.
- Động tác hô hấp: Hít vào , thở
ra
- Tay : Hai tay ra phía
trước, đưa lên
cao.
- Bụng : Đứng quay người sang hai
bên
- Bật : Bật tách, khép
chân.
3. Trò chơi vận
động: Bóng tròn
to
- Cô giới thiệu trò chơi, cách
chơi.
- Cô hướng dẫn trẻ chơi
2 - 3
lần.
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân
1 - 2
vòng
|
|
Cô thực hiện dưới nhiều hình thức , nhằm
làm cho trẻ biết tên và quan tâm đến nhau. Có thể cô lần lượt gọi tên từng trẻ.
Hoặc cô làm cho mỗi trẻ một thẻ tên – kí
hiệu.
|
|
|
|
|
|
Dạy vận động:
Cháu đi mẫu giáo Nghe
hát: Ngày đầu tiên đi
học
Trò
chơi: Tiếng hát ở
đâu
|
|
- Cô giáo, bác cấp dưỡng, y tá trường bé,
cửa đồ dùng, đồ chơi, lớp
học
|
|
- Sắp xếp đồ dùng, xem sách, tranh về
trường mầm non, về lớp
học.
|
- Tô màu tranh, vẽ trường mầm non, trang
trí mặt nạ, . Hát múa về chủ đề, chơi với nhạc
cụ.
|
- Chăm
sóc cây xanh của
lớp.
|
|
- Quan sát đồ chơi trên
sân trường
|
|
- Quan sát sách, bút
trong lớp học
2. Trò chơi: Đoán bạn là
ai
|
- Quan sát sân trường
sân trường.
2. Trò chơi: - Chuyền
bóng
|
- Quan sát đồ dùng trong lớp
học.
|
|
- Giờ ăn tiến hành trong khoảng 60 phút. Cô
sắp xếp công việc một cách hợp lí từ khâu chuẩn bị ăn cho đến khâu vệ sinh sau
khi ăn.
- Hướng dẫn và tạo cho trẻ thói quen vệ
sinh sạch sẽ trước khi ăn. Lớp có hai cô thì phân công một cô giám sát trẻ lau
mặt, rửa tay sạch sẽ trước khi ăn và cô còn lại kết hợp với một số trẻ trực nhật
bữa ăn. Sau khi trẻ ăn xong, cho trẻ cùng cô dọn dẹp chỗ ngồi ăn và nhắc nhở
trẻ vệ sinh sạch sẽ, không cho trẻ chạy, nhảy nhiều sau khi
ăn.
|
|
- Cô chuẩn bị phòng ngủ cho trẻ. Khi quá số
tre vào cô mới cho trẻ nằm để ngủ. Phòng ngủ phải thoáng mát, tránh ánh sáng nhiều. Khi ổn định
chỗ ngủ cô có thể hát ru hoặc cho trẻ nghe hát các bài ru, dân ca. Những trẻ khó
ngủ cô vỗ về cho trẻ
ngủ.
|
|
- Làm quen với
bút sáp và
vở.
|
- Làm quen với đồ dùng, đồ
chơi.
|
- Tập tô trong vở tạo
hình.
|
|
- Ôn bài hát: Cháu đi mẫu
giáo
|
|
- Cô giúp trẻ làm vệ sinh, đi giầy dép, mặc
quần áo gọn
gàng.
- Trả trẻ: Cô nhắc trẻ lấy đồ dùng cá nhân,
chào hỏi mọi người. Những trẻ chờ đợi cho trẻ hát, đọc thơ hoặc xem ca nhạc về
chủ đề “ Trường mầm non
”.
|
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét