Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Chủ đề nhánh Đồ chơi lắp ráp xây dựng Đề tài Tô màu ngôi nhà

Chủ đề: ĐỒ CHƠI CỦA BÉ
Chủ đề nhánh 4: Đồ chơi lắp ráp – xây dựng
Đề tài: Tô màu ngôi nhà

1/ Mục đích yêu cầu :
-         Rèn kỹ năng di màu cho trẻ
-         Rèn luyện phát triển cơ tay, khả năng di màu
-         Biết di màu bên trong hình,không di màu lem ra ngoài.
-         Ngồi đúng tư thế khi ngồi.
-         Trẻ biết được tên gọi, màu sắc
-         Giáo dục trẻ biết giữ sản phẩm của mình
1.1/ Chuẩn bị:
- Không gian tổ chức: tại lớp
- Đồ dùng, phương tiện: hình tròn cắt sẵn làm bánh xe,hồ dán,hình ô to
1.2/Phương pháp
- Phương pháp họat động : Đàm thoại, hướng dẫn,thực hành
2/Tiến trình tổ chức hoạt động
Hoạt động 1: Em tập lái ô tô
Cho trẻ hát bài và vận động theo nhạc bài hát “Nhà của tôi”
- trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát
- giáo dục trẻ khi chơi
- cô dẫn dắt trẻ vào bài
- cho trẻ xem tranh ngôi nhà cô đã tô
- cho trẻ nhận xét về bức tranh.
 Hoạt động 2: Họa sỹ nhí
- Cô giới thiệu tranh cô chưa tô,cô lấy màu tô cho trẻ quan sát
- Cô tô mẫu cho trẻ xem
- cô vừa làm vừa hướng dẫn trẻ cách tô
- Cho trẻ thực hiện
- Hướng dẩn và sửa sai cho bé.
- Cô cho bé lên trưng bày sản phẩm
- Nhận xét sản phẩm của các bé.

*Hoạt động 3: bé nào giỏi hơn
-Cô và cả lớp cùng nhau vận động bài  “ em tập lái ô tô”
    III. Hoạt động ngoài trời :
- Dặn dò truớc khi ra sân.
- Trò chuyện với trẻ về thời tiết của ngày hôm nay.
- TCDG : nu na nu nống.
- Chơi tự do
    I V/ Hoạt động góc:
Góc phân vai: Góc phân vai: mẹ con, ru em ngủ
-Yêu cầu: trẻ biết nhận vai chơi và thể hiện được công việc của từng vai Mẹ nấu bột cho búp bê ăn, tắm cho búp bê, con ru em ngủ…
-Tổ chức thực hiện
-Trẻ nhận vai chơi
- Cô gợi ý nhóm chơi trước,
+Góc xây dựng: Cho trẻ xây nhà búp bê
-Yêu cầu: Trẻ biết dùng các khói xốp đặt cạnh nhau thành hàng rào, xếp chồng tạo thành ngôi nhà cho búp bê
- Cô gợi ý cho trẻ xếp cây cảnh xung quanh
+Góc âm nhạc: nhún nhảy theo các bài hát của chủ điểm
-Yêu cầu: trẻ biết nghe nhạc và nhún nhảy theo nhạc bài hát về chủ điểm.
- Tô chức thực hiện
- Tổ chức một số động tác mô phỏng theo lời bài hát.
+Góc tạo hình: xếp hình, vò giấy
-Thỏa thuận: cô gợi ý cho trẻ nhận góc chơi.
-Yêu cầu: tay cầm bút di màu mặt cười
-Tổ chức thực hiện
+Góc thư viện: xem sách về chủ điểm.
-Thỏa thuận: Cô gợi ý trẻ nhận vai chơi
-Yêu cầu: Thích xem sách.
-Tổ chức thực hiện
V. Vệ sinh – ăn trưa – ngủ trưa
- Dạy bé biết mời cô và các bạn cùng ăn.
- Khi có khách vào lúc giờ ăn, bé biết vui vẻ mời
- Có ý thức tự giác và tự phục vụ cho bản thân.
- Không nói chuyện và ngủ đúng giờ.
VI/. Hoạt động chiều:
- Vệ sinh cá nhân
- Văn nghệ cuối tuần.
- Bình cờ cuối ngày: nhận xét những cháu ngoan, đi học đều học giỏi, nhắc nhở những cháu chưa ngoan chưa chú ý trong giờ học.


VII /ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét