HOẠT ĐỘNG
1: Cùng đi du
lịch
-Các con ơi ! ở khu du lịch Bình
Châu mới mở và làm lại rất đẹp cô và các con cùng đi đến đó tham quan
nhé.
-Chúng ta sẽ đi bằng
gì? Cháu hát : “Em tập lái ô
tô.
-Các con xem phía trước có gì kìa? Các phương
tiện đi du lịch
.
-Cho cháu quan sát các phương tiện giao thông
trên bảng.
HOẠT ĐỘNG 2: Quan sát
tranh và nhận
xét.
-Cô đưa hình ảnh trẻ cùng đàm
thoại.
-Ô tô tải: Có đầu xe là hình chữ
nhật đứng, thùng xe là hình chữ nhật nằm
ngang.
-Đầu xe còn có gì? Cửa ra
vào…
-Tiếp đến cho trẻ đàm thoại về ô tô khách. Ô
tô con....
-Còn ô
cửa thì sao? Hình
vuông
-Ô tô
là phương
tiện giao thông dùng để làm gì nhỉ? Chở người và hàng
hoá
-Khi ngồi
trên xe các con phải thế nào? Ngồi yên, không dùa
giỡn…
-Khi đi
trên đường thì chúng ta phải đi ở đâu? Đi bên
phải
- Các con
có muốn tạo nên bức tranh về chiếc ô tô
trên đường bộ
với các phương tiện giao thông khác
hay không?
- Cô cắt và dán mẫu kết hợp giải
thích.......
- Cho trẻ
nêu ý định sẽ cắt và dán ô
tô thế nào
?
-Cô gợi
hỏi để cháu biết và tưởng tượng ra tranh mình sắp cắt
dán.
- Cho trẻ hát bài “Đường
em đi”
HOẠT ĐỘNG 3: Bé làm hoạ
sĩ
-Cho cháu tiến hành cắt
dán.
-Cô quan sát nhắc cháu ngồi ngay ngắn,
cầm kéo và giấy đúng cách và gợi ý cho cháu yếu
.
-Gợi ý cho cháu trang
trí thêm cho bức tranh đẹp
hơn.
HOẠT ĐỘNG 4: Sản phẩm ai đẹp
nhất
-Cho cháu mang tranh lên trưng
bày.
-Cho cả lớp cùng dạo chơi, quan sát và chọn
tranh mình
thích.
-Cho cháu nhận xét về tranh
đó.
-Cô nhận xét tuyên dương các
cháu.
-Cho cháu hát bài : “Em đi qua ngã tư đường
phố”
|
-.. Cháu hát : “Em tập lái ô
tô.
- Trẻ
kể kết hợp xem hình
ảnh.
- C/c quan
sát và lắng
nghe.......
-...cháu tiến hành cắt
dán.
-...cháu mang tranh lên trưng
bày.
-...cháu nhận xét về
tranh
-..cháu hát bài: " Em tập lái ô
tô”
|
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét