Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Phát triển thẩm mĩ hoạt động EM ĐI CHƠI THUYỀN


Nhóm lớp 5 – 6 tuổi
Phát triển thẩm mĩ
Tên hoạt động  : EM ĐI CHƠI THUYỀN
Nội dung trọng tâm: Dạy vận động minh họa
Nội dung kết hợp: Nghe hát: Thương ông lái đò
TCAN: Ai đoán giỏi

I/YÊU CẦU:
- Trẻ thuộc và hiểu nội dung bài hát, biết hát kết hợp vận động minh họa bài hát “ Em đi chơi thuyền”nhịp nhàng, khéo léo,biết thể hiện cảm xúc khi vận động.
- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi “  Ai  đoán giỏi” Phát triển ở trẻ khả năng ghi nhớ có chủ định, phát triển cơ tay.
- Giáo dục trẻ biết  chấp hành đúng luật an toàn giao thông, khi ngồi trên thuyền phải ngồi ngay ngắn…..
II/. CHUẨN BỊ:
-Đàn, máy cacséc, phách gõ, mũ chóm

III. TIẾN HÀNH:

HOẠT ĐỘNG CÔ
HOẠT ĐỘNG TRẺ
HOẠT ĐỘNG 1nốt  nhạc vui
- Cô đọc câu đố
“ Làm bằng gỗ nổi trên sông
Có buồm dông
Nhanh đến bến”
Là cái gì?
+Thuyền là phương tiện giao thông đường gì?
Có bài hát nào cũng nói về thuyền?
- Cô và trẻ hát lại bài hát 1-2 lần.
HOẠT ĐỘNG 2: Bàn tay khéo léo.
- Cho trẻ vận động tự do theo ý thích
* Các vận động rất  hay có nhiều cách vận động phong phú sinh động. Bây giờ cô sẽ chọn ra 1 vận động hay nhất và sinh động nhất  chúng ta cùng vận động  kết hợp vào bài hát  vận động theo tiết tấu phối hợp vào bài hát “Em đi chơi thuyền”
+Vận động minh họa như thế nào?
-Cô vận động giải thích: Vận động  minh họa..........cứ như thế đến hết bài hát.
- Cô vận động  minh họa kết hợp vào bài hát cho trẻ xem. Có thể cho trẻ hát cô vận động
- Cô cho tiến hành luyện tập, cô chú ý sửa sai cho trẻ.
- Cả tổ lần lượt hát và vận động  minh họa thi xem ai minh họa hay nhất
* Các nhóm có thể thoả thuận với nhau chọn hình thức vận động .
Trẻ vận động cô lồng trò chơi “ ai đoán giỏi”
- Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi.
+ Cho trẻ chơi 2-3 lần nếu trẻ nào đoán sai, trẻ đó bị phạt hát và vận động lại bài hát
+ Cô cho cả lớp vận động lại lần cuối.
HOẠT ĐỘNG 3:  Bài hát khán giả ưa thích.
Ngoài thuyền ra phương tiện giao thông đường thủy còn có những lại pt nào nữa?
+ Vậy người lái tàu người ta gọị là gì ?
+ Còn người lái đò rất khổ cực đưa các bé đến trường cô hát cho trẻ nghe bài “ thương ông lái đò”.Cô cho trẻ xem trên vi tính.
* Kết thúc tiết học.



Cả lớp lắng nghe.

- Thuyền......


- Em đi chơi thuyền.
- C/c hát 1- 2 lần

-... trẻ vận động tự do theo ý thích.







- Trẻ nghe cô giải thích từng động tác minh họa theo từng câu hát phù hợp theo từng động tác.




-. Cả tổ lần lượt hát và vận động  minh họa thi xem ai minh họa hay nhất.
- Các nhóm  thoả thuận với nhau chọn hình thức vận động sáng tạo.





- Cả lớp vận động lại lần cuối.




- Trẻ trả lời theo tư duy của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét