-
Cô đón trẻ, mở nhạc chủ đề “Nghề nghiệp” cho trẻ nghe, vận động tự do theo nhạc
và hoạt động ở góc thư viện, trao đổi với phụ huynh nhanh về tình hình hoạt động
của cháu, tình trạng sức khỏe của trẻ, nhắc nhở trẻ để đồ dùng đúng nơi quy
định.
|
Yêu
cầu:
Trẻ biết lễ phép chào cô, chào bố mẹ….biết để đồ dùng đúng nơi quy
định.
|
|
-
Cô đón trẻ trò chuyện cùng trẻ về ngày
20/11
|
-
Cô đón trẻ trò chuyện cùng trẻ Về
thợ
may.
|
-
Cô đón trẻ trò chuyện cùng trẻ Về
thợ xây
dựng.
|
-
Cô đón trẻ trò chuyện cùng trẻ về nghề
nông.
|
-
Cô đón trẻ trò chuyện cùng trẻ về nghề thợ
mộc
|
-
Từ: Ngày 20/11. Ngày nhà giáo việt
Nam.
-
Mẫu câu: Ngày 20/11là ngày nhà giáo Việt Nam. Ngày tết của thầy
cô.
|
-
Từ: Chỉ, kim, khâu,
vải…
-
Mẫu câu:Thợ may là may quần,
áo.
|
-
Từ: Nghề thợ xây dựng, cát, đá, xi
măng...
-
Mẫu câu: Thợ xây dựng là xây nhà ở, trường học, cầu,
đường.
|
-
Từ:Cuốc cày, cây, gieo,
hái…
-
Mẫu câu: Nông dân là nghề trồng lúa, làm việc trên đồng
ruộng.
|
Từ:Nghềmộc,
gỗ,thước,búa.-Mẫu câu: Thợ mộc là đóng tủ, bàn
ghế.
+
Làm việc trong xưởng
gỗ.
|
Yêu
cầu: Cháu
tham gia trò chuyện, trẻ lời câu hỏi có liên quan đến nghề nghiệp phổ biến cháu
vừa kể, biết nói đúng một số từ và mẫu câu có liên quan đến các nghề trong buổi
trò
chuyện.
|
-
Hô hấp 1: Cháu làm động tác gà gáy( 3,4
lần)
- Tay vai1:
Hai tay đưa ra trước lên cao( 2 lần x 8
nhịp).
-
Chân2:Hai tay chóng hong cháu ngồi xổm đứng lên liên tục( 2 lần x 8
nhịp).
-
Bụng lường2: Đứng gập người về phía trước( 2 lần x 8
nhịp).
|
Yêu
cầu:
Cháu tham gia tập thể dục, thực hiện được các động tác thể dục buổi
sáng.
|
|
- Phát
triển thể chất: Ném và bắt bóng từ khoản cách xa
4m.
|
- Phát
triển thẩm mỹ: Cắt dán hoa tặng
cô.
-
Tìm hiểu về ngày
20/11.
|
- Phát
triển nhận thức: Đếm đến 7 nhận biết nhóm có 7 đối tượng, nhận biết số
7.
+
Trò chơi: Thi xem ai
nhanh
|
- Phát
triển tình cảm: Thơ “Cô giáo
em”
|
- Phát
triển ngôn ngữ:Làm quen chữ cái u,
ư.
|
|
|
-
Cháu đọc ca dao, đồng daovề nghề
nghiệp.
-
Trò chơi: Nu na nu
nóng.
|
-
Trò chơi:Rồng rắn lên
mây.
-
Trò chơi: Tập tầm
vong.
|
-
Cháu đọc thơ: Cô giáo
em.
|
-
Trò chơi: Dích dít dắt
dắt.
-Trò
chơi:Rồng rắn lên
mây.
|
Yêu
cầu:
Cháu biết chơi trò chơi nhảy lò cò, ném túi
cát.
Chuẩn
bị: Vạch
mức nhảy lò cò, vài túi cát và vạch mức cháu ném túi
cát.
|
Yêu
cầu:Đọc
tốt ca dao đồng dao về nghề nghiệp “kéo cưa lừa sẻ, trâu ơi, giặc
chiếu”
Chuẩn
bị:Một
số bài ca dao đồng dao
trên.
|
Yêu
cầu:Đọc
tốt bài đồng dao Rồng rắn lên mây. Tập tầm
vong
Chuẩn
bị:Thuộc
bài đồng dao “Rồng rắn lên mây. Tập tầm
vong”.
|
Yêu
cầu:Đọc
tốt bài thơ “Cô giáo em” đọc tốt đồng dao “Dung dăn dung
dẻ”
Chuẩn
bị: Cô
thuộc bài thơ“Cô giáo em”bài đồng dao “Dung dăn dung
dẻ”
|
Yêu
cầu:Đọc
tốt đồng dao. Dích dít dắt dắt. Rồng rắn lên
mây.
Chuẩn
bị:Bài
đồng dao: Dích dít dắt dắt. Rồng rắn lên
mây.
|
Chuẩn
bị:
Một số đồ dùng dụng cụ của các nghề: Cuốc, cây xanh, cát, bao, xi măng, trống
lắc, dụng cụ gõ
đệm
- Tranh
chưa tô màu về các nghề: Công nhân, nông dân, xây dựng, bác
sĩ…
- Khối
gỗ, cây xanh, lọ
hoa
- Tranh
ảnh nói về một số ngành
nghề.
|
Học
tập:
Đếm số lượng đồ dùng từ
1-7.
Nghệ
thuật:
Tô màu dụng cụ chú công
nhân.
Xây
dựng:
Công ty may giày
da.
|
Nghệ
thuật:Tô
màu dụng cụ cô thợ
may.
Thư
viện:
Làm sắp tranh về nghề thợ
may.
|
Nghệ
thuật: Tô
màu dụng cụ bác thợ
xây
Xây
dựng: Xây
trường
học.
Thư
viện:Xem
tranh ảnh về thợ xây
dựng.
Học
tập: Nhận
biết các chữ đã
học.
|
Nghệ
thuật:
Tô màu tranh cô giáo, đồ dùng của nghề giáo
viên.
Thư
viện:
Xem tranh về các
nghề.
|
Nghệ
thuật: Tô
màu sản phẩm bác thợ
xây
Xây
dựng: Xây
trường
học.
Thư
viện:Xem
tranh ảnh về thợ xây
dựng.
Học
tập: Nhận
biết các chữ đã
học.
|
-
Cháu đếm tốt trong phạm vi
7.
-
Biết chọn vai thể hiện vai tốt của
mình.
-
Tô màu không bị lem ra
ngoài.
-
Xây được khu công có nhiều
xưởng.
|
-
Biết chọn vai và thể hiện được vai cô thợ
may.
-
Tô màu không bị lem ra
ngoài.
-
Cháu làm được sắp tranh về các
nghề.
|
-
Tô màu không bị lem ra
ngoài.
-
Xây được mô hình trường học có nhiều dãy lớp
học.
-
Xem tranh, sách không xô đậy, chen
lấn.
-
Tìm và đọc được các chữ cái đã
học.
|
-
Nhận vai và đóng được vai cô
giáo.
-
Tô màu không bị lem ra
ngoài.
-
Xây được khu bệnh viện, có nhiều khu khám
bệnh.
|
-
Tô màu không bị lem ra
ngoài.
-
Xây được mô hình trường học có nhiều dãy lớp
học
-
Xem tranh, sách không xô đậy, chen
lấn.
-
Xem tranh, sách không xô đậy, chen
lấn.
|
-
Cho trẻ vệ sinh sạch sẽ, cô cho cháu rửa tay bằng xà
phòng.
-
Giáo dục cháu một số cách giữ gìn vệ sinh cho
cháu.
-
Cô cho cháu sắp xếp lại đồ dùng đồ chơi của mình vào chỗ đúng nơi quy
định.
-
Dặn dò cháu một số việc cần
thiết.
|
|
- Cho
trẻ thực hành máy KidsMart làm
bưu thiếp tặng cô nhân ngày 20/11.
|
-
Ôn lại cách Cắt
dán hoa tặng cô và chỉnh sửa cháu chưa tạo được sản
phẩm.
|
-
Ôn lại cách đếm đến 7, nhận biết nhóm có 7 đối tượng và biết chữ số
7.
|
-
Ôn lại bài Thơ “Cô giáo em” và hát lại bài hát “Cô giáo miền
xuôi”
|
-
Cho trẻ thực hành máy KidsMart làm
bưu thiếp tặng cô nhân ngày
20/11.
|
-
Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan: Lễ phép với mọi người xung
quanh.
Tham gia phát biểu xây dựng
bài.
Cô
cho cháu tự nhận xét bản thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận
xét.
|
-
Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm
những công việc nhẹ, biết giữ gìn một số sản phẩm do cha mẹ làm
ra.
-
Trao đổi với phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo
dục
cháu.
|
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét