HOẠT ĐỘNG
1: “Bé làm
phi công”
- Trẻ
nghe nhạc và múa minh họa bài “Anh phi
công ơi”
- Anh phi
công làm nhiệm vụ
gì?
- Máy bay
là PTGT đường gì?
- C/c đã
được đi du lịch bằng máy bay
chưa?
- Máy bay
dùng để làm gì?c/c đã nhìn thấy máy bay chưa?.ước mơ sau này ntn?
-Giáo dục trẻ khi đi trên phương
tiện máy
bay.
HOẠT
ĐỘNG 2: “Bé làm
kỹ sư”
- Cô mở vi tính cho trẻ quan sát
một số phương tiện giao thông đường hàng
không.
- Trẻ đưa ra nhận xét của mình
về các hình
ảnh
- Cô dẫn dắt trẻ quan sát vật
mẫu.
- Cô đã vẽ được máy bay như thế
nào?
- Con có thích không ? Và thích
ở điểm
nào?
- Muốn vẽ máy bay chúng ta dùng
những nét nào để vẽ
?
- Chúng ta bắt đầu vẽ như thế
nào? Tiếp sau đó thì vẽ ra
sao?
- Cho trẻ nhận xét về thân, cánh
máy bay.
- Cô sẽ dạy các con vẽ máy bay
theo các bước sau
nhé.
+ Cô vẽ mẫu giải thích các
bước......
- Vẽ xong chúng ta sẽ trang
trí cho chiếc máy bay của mình thêm sặc sỡ
nhé
- Cô hỏi ( 4- 5 trẻ ) ý tưởng
của trẻ xem trẻ định vẽ gì, và cho trẻ về chỗ để thực
hiện
HOẠT ĐỘNG
3: Thiên tài nhí.
- Trẻ thực
hiện: cô mở
nhạc.
Cô bao quát nhắc nhở trẻ thực
hiện theo các bước, giúp đỡ cháu yếu làm còn
yếu
- Khuyến
khích trẻ sáng tạo. Báo sắp hết
giờ.
HOẠT ĐỘNG
4: “Sân bay của
bé’
- Cháu làm xong mang sản phẩm
lên trưng bày sau đó cô và cả lớp cùng quan sát và nhận xét sản phẩm của mình
của bạn, Cô cho trẻ nêu ý tưởng sáng tạo của mình, và nhận xét bài của bạn. Cô
nhận xét về bố cục,kỹ
năng.
+ Gd trẻ khi được đi chơi trên
máy bay các con không nên đưa tay chân ra ngoài để tránh xảy ra tai nạn,giữ
gìn vệ sinh trên máy
bay
+Cho trẻ
đọc thơ”em đi máy
bay”
|
-Trẻ nghe
nhạc và múa minh họa bài “Anh phi
công ơi”
- Trẻ tự trả lời theo tư duy của
mình.
- Trẻ quan sát và trả
lời.
- Trẻ quan sát cô vẽ
mẫu....
- Trẻ nêu ý định của
mình.
-Cháu làm xong mang sản phẩm lên
trưng bày sau đó cô và cả lớp cùng quan sát và nhận xét sản phẩm của mình của
bạn.
-...trẻ đọc thơ”em đi máy
bay”
|
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét