Chủ đề: ĐỒ CHI CỦA
BÉ
Chủ đề nhánh 4: Đồ chơi lắp ráp –
xây
dưng
Đề tài: Thơ “Chia đồ
chơi”
I/Các hoạt động trong
ngày:
1- Đón trẻ, trò chuyện đầu giờ,
điểm danh, thể dục
sáng;
- Trò chuyện với bé về bé và các
bạn.
- Thứ 2, 4, 6 : tập theo
nhạc.
-Thứ 3, 5, 7 : tập theo nhạc sôi
động.
II/ Hoạt động có chủ
đích:
1/ Mục đích yêu cầu
:
- Trẻ nhớ và nói được tên bài
thơ : “Chia đồ
chơi”
- Hiểu đươc nội dung bài
thơ
- trẻ thuộc bài thơ “Chia đồ
chơi”
- Phát triển khả năng quan sát
ghi nhớ của trẻ.
- Giáo
dục trẻ biết tự làm được một số việc vừa
sức.
1.1/ Chuẩn
bị:
- Không gian tổ chức: tại
lớp
- Đồ dùng, phương tiện: tranh thơ
“Chia đồ
chơi”
1.2/Phương
pháp
- Phương pháp họat động : Đàm thoại, hướng
dẫn,thực hành

Hoạt động 1:
- Cô cùng trẻ hát bài “Em búp
bê”
- Cô cùng trò chuyện với trẻ về
bài hát,hướng qua nội dung của bài
thơ
Hoạt động 2: Đi
dép
- Cô
đọc lần 1 cho trẻ nghe.Hỏi trẻ về tên của bài
thơ
- Cô
đọc lần 2 cho trẻ
nghe
- cô
chỉ tranh cho trẻ dễ nhớ nội dung của bài
thơ.
- hỏi
trẻ tên bài
thơ
- Trò
chuyện với trẻ về nội dung của bài
thơ
- Cô
cho cả lớp đọc
thơ.
- cho
tổ đọc,nhóm đọc,cá nhân
đọc.
- cô
giáo dục
trẻ
Hoạt động 3: TC
‘lấy đồ
chơi”
- Cô nói
cách chơi luật chơi cho trẻ
nghe.
- Xếp
thành hai hàng cho trẻ
chơi.
- Lần
lượt mỗi trẻ ở một hàng đi trong đường hẹp lên lấy một hình gắn lên
bảng.
- Cho trẻ
chơi hai
lần
III. Hoạt động ngoài trời
:
- Dặn dò truớc khi ra
sân.
- Trò chuyện với trẻ về thời tiết
của ngày hôm
nay.
- TCDG : nu na nu
nống
- TCVĐ: Bóng tròn
to
- Chơi tự
do
I V/ Hoạt
động
góc:
+ Góc phân
vai: + Góc
phân vai: mẹ con, ru em
ngủ
-Yêu cầu:
trẻ biết nhận vai chơi và thể hiện được công việc của từng vai Mẹ nấu bột cho
búp bê ăn, tắm cho búp bê, con ru em
ngủ…
-Tổ chức
thực hiện
-Trẻ nhận
vai chơi
- Cô gợi ý
nhóm chơi
trước,
+Góc xây
dựng: Cho trẻ xây nhà búp
bê
-Yêu cầu:
Trẻ biết dùng các khói xốp đặt cạnh nhau thành hàng rào, xếp chồng tạo thành
ngôi nhà cho búp
bê
- Cô gợi ý
cho trẻ xếp cây cảnh xung
quanh
+Góc âm
nhạc: nhún nhảy theo các bài hát của chủ
điểm
-Yêu cầu:
trẻ biết nghe nhạc và nhún nhảy theo nhạc bài hát về chủ
điểm.
- Tô chức
thực hiện
- Tổ chức
một số động tác mô phỏng theo lời bài
hát.
+Góc tạo
hình: xếp hình, vò
giấy
-Thỏa thuận:
cô gợi ý cho trẻ nhận góc
chơi.
-Yêu cầu:
tay cầm bút di màu mặt
cười
-Tổ chức
thực hiện
+Góc thư
viện: xem sách về chủ
điểm.
-Thỏa thuận:
Cô gợi ý trẻ nhận vai chơi
-Yêu cầu:
Thích xem
sách.
-Tổ chức
thực hiện
V. Vệ sinh – ăn trưa – ngủ
trưa
- Dạy bé biết mời cô và các bạn
cùng ăn.
- Khi có khách vào lúc giờ ăn, bé
biết vui vẻ
mời
- Có ý thức tự giác và tự phục vụ
cho bản
thân.
- Không nói chuyện và ngủ đúng
giờ.
VI/. Hoạt động
chiều:
- Vệ sinh cá
nhân
- Cho trẻ bò theo hướng
thẳng
- Bình cờ cuối ngày: nhận xét
những cháu ngoan, đi học đều học giỏi, nhắc nhở những cháu chưa ngoan
chưa chú ý trong giờ
học.
VII /ĐÁNH GIÁ CUỐI
NGÀY:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét