I. Hoạt
động có chủ đích
LVPT:
TCXH
Đề
tài: Bé tham gia giao
thông
1. Mục đích yêu
cầu:
a. Kiến
thức:
- Trẻ biết một số luật lệ giao
thông.
- Biết chấp hành luật lệ giao
thông khi đi trên
đường.
b. Kỹ
năng:
- Luyện kỹ năng chú ý nghi nhớ có
chủ định, kỹ năng quan
sát.
- Luyện cho trẻ kỹ năng nhận biết,
phân biệt.
- Trẻ trả lời các câu hỏi rõ ràng,
mạch lạc.
c. Thái độ:
- Trẻ luân chấp hành tốt các luật
lệ khi tham gia giao
thông.
- Biết những luật đó có lợi cho
cá nhân và cộng
đồng.
2. Chuẩn
bị:
+ Địa điểm :Trong lớp
học
+ Đồ dùng :Một số tranh về
nghề giao
thông.
Mỗi trẻ 4 - 5
lô tô về mỗi loại tranh
trên.
+ Nội dung tích hợp: Âm
nhạc

Hoạt động của
cô
|
Hoạt động của
trẻ
|
Hoạt động 1: Bé nghe cô kể
truyện
- Cô kể cho trẻ nghe câu truyện:
Không vâng lời
mẹ.
- Buổi sáng mẹ đi làm , mẹ dặn Hải
đưa em đến trường học, đến trưa đón em về. Hải mải chơi đá cầu với các bạn ở nề
đường, nơi có rất nhiều xe cộ đi lại, Hải mải đá cầu không chú ý đến xe đi qua
lại, xuít nữa bị xe kẹp, chú lái xe dừng lại mắng cho Hải một trận, Hải đã nhận
ra rằng mình chưa chấp hành tốt luật lệ giao thông, khi đó Hải quên mất không đi
đón em, vì thấy muộn rồi mà không thấy Hải đến đón em của Hải, cô giáo không yên
tâm để em của Hải đi về một khi xe cộ đông đúc trên đường, lên cô giáo đã đưa em
của Hải về tận nhà, lúc đó Hải và mẹ của Hải cùng về đến nhà. Hải rất hối hận vì
mình không vâng lời mẹ và chưa chấp hành tốt luật lệ giao thông. ( Sau đó cô đặt
các câu hỏi theo trình tự câu truyện để hỏi
trẻ)
Hoạt động 2: Bé học
luật
+. Quan sát và đàm
thoại:
* Cô đưa ra từng tranh về nghề
giao thông và đàm
thoại:
- Tranh chú cảnh sát giao thông
đang mặc đồng phục điều khiển mọi người trên ngã
tư:
- Hỏi : + Cô có tranh gì
đây?
+ Trong tranh có
những ai?
+ Chú cảnh sát giao
thông đang làm
gì?
+ Chú mặc quần áo
màu gì?
+ Chú điểu khiển mọi
người đi đường để làm
gì?
+ Công việc chính
của các chú là
gì?
- Các bức tranh khác cô giới thiệu
và đàm thoại tương
tự.
* Cô chốt
lại: Các chú cảnh sát giao thông hàng
ngày làm nhiệm vụ giữ trật tự đường phố, điều khiển mọi người qua lại đúng làn
đường tránh tắc đường và tai nạn giao
thông.
+ Chúng mình vừa quan sát những
bức tranh
gì?
+ Ngoài những công việc chú
cảnh sát giao thông làm trong các bức tranh ra, chú còn làm những công việc nào
khác nữa?
(Cho trẻ đóng
kịch)
* Giáo dục:
Khi đi trên đường chính là các con đang tham gia giao thông, các con nhớ phải
chấp hành tốt các luật lệ giao, vùa có lợi cho bản thân mình và có lợi cho đất
nước.
Hoạt động 3: Bé nào chơi
giỏi
* Trò chơi
động: Cho trẻ chơi trò chơi ‘‘Đèn xanh ,đèn
đỏ’’
- Cách chơi : Trẻ vừa đi vừa hát,
khi có hiệu lệnh đèn đỏ thì cả lớp dừng lai, có hiệu lệnh đèn xanh
thì trẻ
đi.
- Luật chơi: Trẻ nào làn sai thì
nhảy lò cò một
vòng.
- Cho trẻ chơi 2 – 3
lần.
- Hỏi trẻ tên trò
chơi?
- Nhận xét khen
trẻ.
- Tạo tình huống cho trẻ ra
chơi.
|
- Trẻ nghe cô kể truyện và trả lời
các câu hỏi của
cô
- Trẻ quan
sát
- Chú cảnh sát giao
thông
- Chú cảnh sát và mọi
người
- Đang điều khiển mọi người đi
đường
- Màu da
cam
- Trẻ trả
lời
- Giữ trật tự đường
phố
- Trẻ quan sát và đàm
thoại
- Trẻ lắng
nghe
- Trẻ nhập vào các vai đóng
kịch
- Nghe cô giáo
dục
- Nghe cô hướnng dẫn cách
chơi
- Trẻ
chơi
- Trẻ trả
lời
- Ra
chơi
|
II. CHUẨN
BỊ TIẾNG
VIỆT
* Tăng cường tiếng việt cho
trẻ
- Cô cho trẻ phát âm các từ: Đội
mũ bảo hiểm, không đèo
3
B. HOẠT ĐỘNG
CHIỀU
* Tổ chức trò
chơi
*
TCVĐ: Đèn xanh, đèn
đỏ
1. Mục đích yêu
cầu:
- Luyện cho trẻ khả năng nhận
biết. Phản xạ nhanh, tìm hiểu về luật giao
thông.
2. Chuẩn
bị:
- Hai đèn hiệu xanh, đỏ làm bằng
bìa.
- Vẽ hai con đường giao nhau làm
ngã tư
đường.
- Cô quy định phần đường vỉa
hè.
3. Tiến
hành:
+ Bước 1: Cô giới thiệu tên trò
chơi
+ Bước 2: Cô giới thiệu cách chơi,
luật chơi
- Cô phổ biến cách chơi, luật
chơi
- Chia trẻ làm 4 nhóm đứng ở 4 góc
đường cô đóng vai công an đứng ở giữa ngã tư đường. Cô cầm hai đèn hiệu và hướng
dẫn cho trẻ chơi, khi nào cô giơ đèn xanh các cháu mới được qua đường và khi cô
giơ đèn đỏ thì các cháu phải đứng lại cháu nào đi ô tô phải đi giữa đường và
chạy nhanh. Cháu nào đi xe đạp thì đi sát phần đường về bên tay phải và chạy hơi
chậm, Cháu đi bộ đi trên vỉa hè cô hướng dẫn trẻ làm động tác lái ô tô, giả vừ
làm tiếng kêu bim, bim
..
+ Bước 3: Cho trẻ chơi nhiều hình
thức khác
nhau
- Cho trẻ chơi 3 – 4
lần.
+ Bước 4: Nhận xét trẻ
chơi
- Hỏi tên trò
chơi.
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1 – 2
vòng
+ Bước 5: Kết
thúc:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét