I. Hoạt
động có chủ đích
LVPT:
TCXH
Đề tài: Tình cảm của
bé với mẹ trong ngày 8/
3
1.
Mục đích yêu
cầu
a.
Kiến
thức
-
Trẻ biết thể hiện tình cảm của mình trong ngày 8/ 3 đối với mẹ, qua đó trẻ biết
thể hiện tình cảm của mình qua bài thơ, bài hát, qua sản phẩm tạo hình để gửi
tặng mẹ
b.
Kỹ
năng
-
Tỏ thái độ yêu quý biết ơn
mẹ.
-
Biết lắng nghe và trả lời câu hỏi của
cô
c.
Thái
độ:
- Trẻ
luôn nhớ tới ngày hội 8/ 3, biết ơn
mẹ
2.
Chuẩn
bị
+
Địa điểm: Trong lớp
học
+
Đồ đùng: Các bài hát: Quà 8/ 3, bông hoa mừng cô, bông hồng tặng
cô
-
Bài thơ: Bó hoa tặng cô, quà 8/
3
-
Trang ảnh minh
hoạ
-
Đàn đài, phách, quạt cho
trẻ
-
Keo, kéo, giấy màu, giấy A4
+
NDTH: ÂN,
MTXQ

Hoạt
động của
cô
|
Hoạt
động của
trẻ
|
Hoạt
động 1: Ý nghĩa ngày 8/
3
-
Cô dẫn trẻ tới tranh vẽ các bạn nhỏ tặng hoa cô
giáo.
-
Các bạn đang làm gì? các bạn tặng hoa cho ai? nhân ngày
gì?
-
Đúng rồi chẳng còn bao lâu nữa là đến ngày 8/ 3 rồi vậy các cháu có biết ngày 8/
3 là ngày hội của những ai không? tại sao lại có ngày này các cháu cùng nghe cô
đọc cho trẻ nghê tiểu sử về ngày 8/3
nhé.
-
Ngày 8/ 3 bắt đầu từ phong trào công nhân ở nước Mỹ, nền công nghệ đã thu hút
nhiều phụ nữ và trẻ em vào làm việc tại các nhà máy họ phải làm việc vất vả
nhiều giờ nhưng lại bị trả lương rất rẻ mạt trước sự bất công đó ngày 8/ 3/ 1899
nữ công nhân mỹ đứng lên đấu tranh giành lại sự công bằng cho phụ nữ và vào năm
1910 đại hội phụ nữ quốc tế xã hội chủ nghĩa tại thủ đô của nước Đan Mạch đã
quyết định lấy ngày 8/3 hàng năm là ngày đấu tranh chung của phụ nữ trên toàn
thế giới với khẩu
hiệu:
Ngày
làm 8
tiếng
Việc làm ngang
nhau
Bảo
vệ bà mẹ trẻ
em
-
Từ đó phụ nữ và trẻ em đã được đối xử công bằng không còn bị áp bức bóc lột sức
lao động
nữa.
-
Ở nước ta ngày 8/3 còn là dịp kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng - 2 vị anh
hùng của dân tộc đầu tiên đã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm giữ nguyên bờ cõi
nước Việt Nam ta, thời nay vào ngày 8/ 3 hàng năm còn là dịp để chúng ta dành
những tình cảm yêu thương biết ơn đến bà mẹ cô giáo và bạn bè nữa
đấy.
+
Cho trẻ đóng kịch nhập vào các vai mẹ và
bé
Hoạt
động 2: Ca ngợi 8/
3
-
Qua lời kể của cô về ý nghĩa ngày 8/ 3 cháu thấy ngày 8/ 3 quan trọng như thế
nào?
-
Cháu muốn nhắn nhủ điều gì tới bà, mẹ, cô giáo và các bạn
gái?
-
Cháu sẽ tặng quà cho ai
trước?
-
Cháu sẽ làm món quà gì để tặng người thân của
mình?
-
Cô treo lô gô " Chào mừng ngày 8/ 3" lên cho trẻ biểu diện chào mừng ngày quốc
tế phụ nữ.
-
Cháu sẽ hát hay đọc
thơ?
-
Cháu hát tặng
ai?
-
Trẻ hát bài" Bông hoa mừng
cô"
-
Chúng mình cùng làm quà tặng mẹ qua bài thơ" Quà 8/
3"
-
Hát tặng mẹ và bà và cô giáo bài hát " Ngày vui 8/
3"
-
Cùng nhau hái hoa tươi tặng cô giáo qua bài thơ" Bó hoa tặng
cô"
Hoạt
động 3: Tặng quà 8/
3
Chúng
mình cùng làm quà về tặng mẹ, tặng bà nhé vậy các cháu muốn làm món quà
gì?
-
Chia làm các nhóm làm quà
như:
-
Nhóm 1 cắt dán
hoa
-
Nhóm 2 tô màu các loại
hoa
*
Sau đó đóng hộp mang về tặng bà tặng
mẹ
|
-
Trẻ nhận
xét
-
Nghe cô
đọc
-
Trẻ đóng
kịch
-
Trẻ trả
lời
-
Cháu chúc bà, mẹ và cô mạnh
khoẻ...
-
Cháu tặng bà,
mẹ...
-
Hát" Bông hoa mừng
cô"
-
Đọc thơ" Quà 8/
3"
-
Hát" Ngày vui 8/
3"
-
Đọc thơ" Bó hoa tặng
cô"
-
Làm quà tặng bà,
mẹ
|
II. CHUẨN
BỊ TIẾNG
VIỆT
* Tăng cường tiếng việt cho
trẻ
- Cô cho trẻ phát âm các từ: Ngày
8/ 3, Tọa
đàm
B. HOẠT
ĐỘNG
CHIỀU
* Tổ chức
trò
chơi
* TCDG: Kéo
co
1. Mục
đích yêu
cầu:
- Trẻ
biết cách chơi, đoàn kết trong khi
chơi.
2. Chuẩn
bị:
- Một dây
dài 6-7m
3. Tiến
hành:
+ Bước 1:
Cô giới thiệu tên trò
chơi
+ Bước 2:
Cô giới thiệu cách chơi, luật
chơi
+ Cách
chơi: Chia trẻ thành 2 đội khi có hiệu lệnh trẻ ở ai đầu dây bám chặt vào dây
lấy sức kéo mạnh về bên đội mình. Dây buộc đỏ kéo sang bên đội bên nào thì đội
đó thắng
cuộc.
+ Luật
chơi: Chân của các bạn đội nào thò sang vạch chuẩn của đội bạn là thua
cuộc
+ Bước 3:
Trẻ chơi cô bao quát và động viên trẻ
chơi
- Cho trẻ
chơi 2 - 3
lần
+ Bước 4:
Cô nhận xét buổi chơi.
- Hỏi tên
trò chơi.
- Cho trẻ
đi nhẹ nhàng 1 –
vòng.
+ Bước 5:
Kết thúc.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét