KẾ HOẠCH TUẦN
1
PT
và NHỮNG QUI ĐỊNH GT ĐƯỜNG
BỘ
Nhóm
lớp 5 - 6 tuổi
Thực hiện : Từ ngày
…….. -
……..
![]()
| ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017
KẾ HOẠCH TUẦN 1 PT và NHỮNG QUI ĐỊNH GT ĐƯỜNG BỘ Nhóm lớp 5 - 6 tuổi
Chủ đề nhánh Đồ chơi lắp ráp xây dựng Đề tài Tô màu ngôi nhà
Chủ đề: ĐỒ CHƠI CỦA
BÉ
Chủ đề nhánh 4: Đồ chơi lắp ráp –
xây
dựng
Đề tài: Tô màu ngôi
nhà
1/ Mục đích yêu cầu
:
- Rèn kỹ năng di màu
cho trẻ
- Rèn luyện phát
triển cơ tay, khả năng di
màu
- Biết di màu bên trong
hình,không di màu lem ra
ngoài.
- Ngồi đúng tư thế
khi ngồi.
- Trẻ biết được tên
gọi, màu
sắc
- Giáo dục trẻ biết
giữ sản phẩm của mình
1.1/ Chuẩn
bị:
- Không gian tổ chức: tại
lớp
- Đồ dùng, phương tiện: hình tròn
cắt sẵn làm bánh xe,hồ dán,hình ô
to
1.2/Phương
pháp
- Phương pháp họat động : Đàm
thoại, hướng dẫn,thực
hành
2/Tiến trình tổ chức hoạt
động
Hoạt động 1: Em tập lái ô
tô
- Cho trẻ hát bài và
vận động theo nhạc bài hát “Nhà của
tôi”
- trò chuyện với trẻ về nội dung
bài hát
- giáo dục trẻ khi
chơi
- cô dẫn dắt trẻ vào
bài
- cho trẻ xem tranh ngôi nhà cô đã
tô
- cho trẻ nhận xét về bức
tranh.
Hoạt động
2: Họa sỹ
nhí
- Cô
giới thiệu tranh cô chưa tô,cô lấy màu tô cho trẻ quan
sát
- Cô tô
mẫu cho trẻ
xem
- cô
vừa làm vừa hướng dẫn trẻ cách
tô
- Cho
trẻ thực hiện
- Hướng dẩn và sửa sai cho bé.
- Cô cho bé lên trưng bày sản
phẩm
- Nhận xét sản phẩm của các
bé.

-Cô và cả lớp cùng nhau vận động bài “
em tập lái ô
tô”
III. Hoạt động ngoài trời
:
- Dặn dò truớc khi ra
sân.
- Trò chuyện với trẻ về thời tiết
của ngày hôm
nay.
- TCDG : nu na nu
nống.
- Chơi tự
do
I V/ Hoạt
động
góc:
+ Góc phân
vai: + Góc
phân vai: mẹ con, ru em
ngủ
-Yêu cầu:
trẻ biết nhận vai chơi và thể hiện được công việc của từng vai Mẹ nấu bột cho
búp bê ăn, tắm cho búp bê, con ru em
ngủ…
-Tổ chức
thực hiện
-Trẻ nhận
vai chơi
- Cô gợi ý
nhóm chơi
trước,
+Góc xây
dựng: Cho trẻ xây nhà búp
bê
-Yêu cầu:
Trẻ biết dùng các khói xốp đặt cạnh nhau thành hàng rào, xếp chồng tạo thành
ngôi nhà cho búp
bê
- Cô gợi ý
cho trẻ xếp cây cảnh xung
quanh
+Góc âm
nhạc: nhún nhảy theo các bài hát của chủ
điểm
-Yêu cầu:
trẻ biết nghe nhạc và nhún nhảy theo nhạc bài hát về chủ
điểm.
- Tô chức
thực hiện
- Tổ chức
một số động tác mô phỏng theo lời bài
hát.
+Góc tạo
hình: xếp hình, vò
giấy
-Thỏa thuận:
cô gợi ý cho trẻ nhận góc
chơi.
-Yêu cầu:
tay cầm bút di màu mặt
cười
-Tổ chức
thực hiện
+Góc thư
viện: xem sách về chủ
điểm.
-Thỏa thuận:
Cô gợi ý trẻ nhận vai chơi
-Yêu cầu:
Thích xem
sách.
-Tổ chức
thực hiện
V. Vệ sinh – ăn trưa – ngủ
trưa
- Dạy bé biết mời cô và các bạn
cùng ăn.
- Khi có khách vào lúc giờ ăn, bé
biết vui vẻ
mời
- Có ý thức tự giác và tự phục vụ
cho bản
thân.
- Không nói chuyện và ngủ đúng
giờ.
VI/. Hoạt động
chiều:
- Vệ sinh cá
nhân
- Văn nghệ cuối
tuần.
- Bình cờ cuối ngày: nhận xét
những cháu ngoan, đi học đều học giỏi, nhắc nhở những cháu chưa ngoan
chưa chú ý trong giờ
học.
VII /ĐÁNH GIÁ CUỐI
NGÀY:
Chủ đề nhánh Đồ chơi lắp ráp xây dựng Đề tài Chạy thay đổi tốc độ
Chủ đề: ĐỒ CHƠI CỦA
BÉ
Chủ đề nhánh 4: Đồ chơi lắp ráp –
xây
dựng
Đề tài: Chạy thay đổi tốc
độ
1/ Mục đích yêu cầu
:
- Trẻ thực hiện được vận động “
Chạy thay đổi tốc
độ”
- Rèn khả năng vận động định hướng
trong không gian, rèn sự khéo
léo.
- Giúp trẻ nhanh nhẹn hơn trong
các hoạt
động.
- Giáo dục bé rèn luyện cơ thể tốt
thì sẽ có một sức khỏe tốt cho bản
thân.
1.1/ Chuẩn
bị:
- Không gian tổ chức: tại
lớp
- Đồ dùng, phương tiện: vạch,
…
1.2/Phương
pháp
- Phương pháp họat động : Đàm
thoại, hướng dẫn,thực
hành
2/Tiến trình tổ chức hoạt
động
Hoạt động 1: Thi ai
khỏe
- Cô làm người dẫn chương trình: “
xin nhiệt liệt chào mừng các bạn đến với chương trình “ Ai nhanh nhất”. Đến với
chương trình ngày hôm nay gồm có các
đội:
+ đội 1: đội bạn
nam
+ đội 2: đội bạn
nữ
Các phần thi hôm nay đòi hỏi các
thành viên trong đội phải có sức khỏe, nhanh nhẹn và dẻo dai và vô cùng khéo
léo. Và để đạt được như vậy mời các đội hãy cùng chúng tôi tham gia vào phần
khởi động
nhé”
- Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp đi
các kiểu chân : đi thường, đi bằng mũi chân, gót chân, chạy chậm chạy nhanh về
đội hình vòng tròn.

*Bài tập phát triển
chung
+ Nào bây giờ xin mời các đội hãy
cùng vận động một vài động tác thể dục cho cơ thể khỏe hơn
nào
- Động tác thổi bóng :trẻ hít
vào thật sâu, thổi ra từ
từ.
- Động tác tay: hai tay cầm bóng
đưa lên
cao.
- Động tác lưng-bụng: cúi xuống
nhặt bóng.
- Động tác bật : bật tại
chỗ.
*vận động cơ
bản:
- Chương trình “Các cô chú đua tài
hôm nay có một cuộc thi tài đó là hai đội thi đua chạy thay đổi tốc độ theo hiệu
lệnh của
cô.
-Cô thực hiện làm mẫu lần
1.
-Cô thực hiện lần 2, kết hợp hướng
dẫn giải thích vận
động.
-Cho trẻ thực hiện 2-3 lần.Trong
quá trình trẻ thực hiện cô động viên,hướng dẫn
trẻ.
Hoạt động 3: Trò chơi : Mèo đuổi
chuột.
Hoạt động 4: hồi
tĩnh
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng và hít thở
1-2 vòng
III. Hoạt động ngoài trời
:
- Dặn dò truớc khi ra
sân.
- Trò chuyện với trẻ về thời tiết
của ngày hôm
nay.
- TCDG : nu na nu
nống.
- Chơi tự
do
I V/ Hoạt
động
góc:
+ Góc phân
vai: + Góc
phân vai: mẹ con, ru em
ngủ
-Yêu cầu:
trẻ biết nhận vai chơi và thể hiện được công việc của từng vai Mẹ nấu bột cho
búp bê ăn, tắm cho búp bê, con ru em
ngủ…
-Tổ chức
thực hiện
-Trẻ nhận
vai chơi
- Cô gợi ý
nhóm chơi
trước,
+Góc xây
dựng: Cho trẻ xây nhà búp
bê
-Yêu cầu:
Trẻ biết dùng các khói xốp đặt cạnh nhau thành hàng rào, xếp chồng tạo thành
ngôi nhà cho búp
bê
- Cô gợi ý
cho trẻ xếp cây cảnh xung
quanh
+Góc âm
nhạc: nhún nhảy theo các bài hát của chủ
điểm
-Yêu cầu:
trẻ biết nghe nhạc và nhún nhảy theo nhạc bài hát về chủ
điểm.
- Tô chức
thực hiện
- Tổ chức
một số động tác mô phỏng theo lời bài
hát.
+Góc tạo
hình: xếp hình, vò
giấy
-Thỏa thuận:
cô gợi ý cho trẻ nhận góc
chơi.
-Yêu cầu:
tay cầm bút di màu mặt
cười
-Tổ chức
thực hiện
+Góc thư
viện: xem sách về chủ
điểm.
-Thỏa thuận:
Cô gợi ý trẻ nhận vai chơi
-Yêu cầu:
Thích xem
sách.
-Tổ chức
thực hiện
V. Vệ sinh – ăn trưa – ngủ
trưa
- Dạy bé biết mời cô và các bạn
cùng ăn.
- Khi có khách vào lúc giờ ăn, bé
biết vui vẻ
mời
- Có ý thức tự giác và tự phục vụ
cho bản
thân.
- Không nói chuyện và ngủ đúng
giờ.
VI/. Hoạt động
chiều:
- Vệ sinh cá
nhân
- Cho trẻ xem
tranh.
- Bình cờ cuối ngày: nhận xét
những cháu ngoan, đi học đều học giỏi, nhắc nhở những cháu chưa ngoan
chưa chú ý trong giờ
học.
VII /ĐÁNH GIÁ CUỐI
NGÀY:
Chủ đề nhánh Đồ chơi lắp ráp xây dưng Đề tài Thơ Chia đồ chơi
Chủ đề: ĐỒ CHI CỦA
BÉ
Chủ đề nhánh 4: Đồ chơi lắp ráp –
xây
dưng
Đề tài: Thơ “Chia đồ
chơi”
I/Các hoạt động trong
ngày:
1- Đón trẻ, trò chuyện đầu giờ,
điểm danh, thể dục
sáng;
- Trò chuyện với bé về bé và các
bạn.
- Thứ 2, 4, 6 : tập theo
nhạc.
-Thứ 3, 5, 7 : tập theo nhạc sôi
động.
II/ Hoạt động có chủ
đích:
1/ Mục đích yêu cầu
:
- Trẻ nhớ và nói được tên bài
thơ : “Chia đồ
chơi”
- Hiểu đươc nội dung bài
thơ
- trẻ thuộc bài thơ “Chia đồ
chơi”
- Phát triển khả năng quan sát
ghi nhớ của trẻ.
- Giáo
dục trẻ biết tự làm được một số việc vừa
sức.
1.1/ Chuẩn
bị:
- Không gian tổ chức: tại
lớp
- Đồ dùng, phương tiện: tranh thơ
“Chia đồ
chơi”
1.2/Phương
pháp
- Phương pháp họat động : Đàm thoại, hướng
dẫn,thực hành

Hoạt động 1:
- Cô cùng trẻ hát bài “Em búp
bê”
- Cô cùng trò chuyện với trẻ về
bài hát,hướng qua nội dung của bài
thơ
Hoạt động 2: Đi
dép
- Cô
đọc lần 1 cho trẻ nghe.Hỏi trẻ về tên của bài
thơ
- Cô
đọc lần 2 cho trẻ
nghe
- cô
chỉ tranh cho trẻ dễ nhớ nội dung của bài
thơ.
- hỏi
trẻ tên bài
thơ
- Trò
chuyện với trẻ về nội dung của bài
thơ
- Cô
cho cả lớp đọc
thơ.
- cho
tổ đọc,nhóm đọc,cá nhân
đọc.
- cô
giáo dục
trẻ
Hoạt động 3: TC
‘lấy đồ
chơi”
- Cô nói
cách chơi luật chơi cho trẻ
nghe.
- Xếp
thành hai hàng cho trẻ
chơi.
- Lần
lượt mỗi trẻ ở một hàng đi trong đường hẹp lên lấy một hình gắn lên
bảng.
- Cho trẻ
chơi hai
lần
III. Hoạt động ngoài trời
:
- Dặn dò truớc khi ra
sân.
- Trò chuyện với trẻ về thời tiết
của ngày hôm
nay.
- TCDG : nu na nu
nống
- TCVĐ: Bóng tròn
to
- Chơi tự
do
I V/ Hoạt
động
góc:
+ Góc phân
vai: + Góc
phân vai: mẹ con, ru em
ngủ
-Yêu cầu:
trẻ biết nhận vai chơi và thể hiện được công việc của từng vai Mẹ nấu bột cho
búp bê ăn, tắm cho búp bê, con ru em
ngủ…
-Tổ chức
thực hiện
-Trẻ nhận
vai chơi
- Cô gợi ý
nhóm chơi
trước,
+Góc xây
dựng: Cho trẻ xây nhà búp
bê
-Yêu cầu:
Trẻ biết dùng các khói xốp đặt cạnh nhau thành hàng rào, xếp chồng tạo thành
ngôi nhà cho búp
bê
- Cô gợi ý
cho trẻ xếp cây cảnh xung
quanh
+Góc âm
nhạc: nhún nhảy theo các bài hát của chủ
điểm
-Yêu cầu:
trẻ biết nghe nhạc và nhún nhảy theo nhạc bài hát về chủ
điểm.
- Tô chức
thực hiện
- Tổ chức
một số động tác mô phỏng theo lời bài
hát.
+Góc tạo
hình: xếp hình, vò
giấy
-Thỏa thuận:
cô gợi ý cho trẻ nhận góc
chơi.
-Yêu cầu:
tay cầm bút di màu mặt
cười
-Tổ chức
thực hiện
+Góc thư
viện: xem sách về chủ
điểm.
-Thỏa thuận:
Cô gợi ý trẻ nhận vai chơi
-Yêu cầu:
Thích xem
sách.
-Tổ chức
thực hiện
V. Vệ sinh – ăn trưa – ngủ
trưa
- Dạy bé biết mời cô và các bạn
cùng ăn.
- Khi có khách vào lúc giờ ăn, bé
biết vui vẻ
mời
- Có ý thức tự giác và tự phục vụ
cho bản
thân.
- Không nói chuyện và ngủ đúng
giờ.
VI/. Hoạt động
chiều:
- Vệ sinh cá
nhân
- Cho trẻ bò theo hướng
thẳng
- Bình cờ cuối ngày: nhận xét
những cháu ngoan, đi học đều học giỏi, nhắc nhở những cháu chưa ngoan
chưa chú ý trong giờ
học.
VII /ĐÁNH GIÁ CUỐI
NGÀY:
Đề tài: Nghe hát vận động theo nhạc bài Em tập lái ô tô
Chủ đề: ĐỒ CHƠI CỦA BÉ
Chủ đề nhánh 4: Đồ chơi lắp ráp – xây dựng
Đề tài: Nghe hát vận động theo nhạc bài “Em tập lái ô tô”
I/Các hoạt động trong ngày:
1- Đón trẻ, trò chuyện đầu giờ, điểm danh, thể dục sáng;
- Trò chuyện với bé về bé và các bạn.
- Thứ 2, 4, 6 : tập theo nhạc
-Thứ 3, 5, 7 : tập theo nhạc sôi động.
II/ Hoạt động có chủ đích:
1/ Mục đích yêu cầu :
- Trẻ hát theo cô bài hát, cảm nhận được giai điệu vui tươi của bài hát “Em tập lái ô tô ”
- Biết vận động theo bài hát
- Bé biết nội dung của bài hát.
- Phát triển tai nghe âm nhạc và phân biệt âm thanh to-nhỏ.
- Giáo dục trẻ biết cách chơi và giữ gìn đồ chơi.
1.1/ Chuẩn bị:
- Không gian tổ chức: tại lớp
- Đồ dùng, phương tiện: nhạc bài hát “Em tập lái ô tô”
1.2/Phương pháp
- Phương pháp họat động : Đàm thoại, hướng dẫn,thực hành
Hoạt động 1: Chia đồ chơi
- Cô giới thiệu em búp bê,cùng trò chuyện với trẻ về em búp bê.
- Cô cùng trò chuyện với trẻ về đồ chơi chuyển động được
+Các con chơi với nhau phải làm sao?
+ chơi xong phải làm gì
+ giáo dục trẻ biết nhường bạn khi chơi và cất đúng nơi quy định
- Cô dẫn dắt trẻ vào bài hát
Hoạt động 2: “Em tập lái ô tô”
-Cô hát và vận động bài hát “em tập lái ô tô”.
-Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.
-Cô mở nhạc cho trẻ vận động theo nhạc bài hát
-Cho trẻ hát vận động theo tổ,nhóm.
Hoạt động 3: TCAN “Hãy lắng nghe”
- Cô gọi một trẻ lên đội mũ chóp kín,cô gõ âm thanh của một dụng cụ,yêu cầu trẻ lắng nghe và nói xem âm thanh to hay nhỏ.Cô động viên khuyến khích trẻ chơi với nhạc cụ khác.
* Nghe hát “Lái ô tô”
Cô hát trẻ nghe.
-Cô giới thiệu và trò chuyện về tên và nội dung bài hát.
III. Hoạt động ngoài trời :
- Dặn dò truớc khi ra sân.
- Trò chuyện với trẻ về các bạn trong sân trường
- TCVĐ: Bóng tròn to
- TCDG : dung dăng dung dẻ
- Chơi tự do
I V/ Hoạt động góc:
+ Góc phân vai: + Góc phân vai: mẹ con, ru em ngủ
-Yêu cầu: trẻ biết nhận vai chơi và thể hiện được công việc của từng vai Mẹ nấu bột cho búp bê ăn, tắm cho búp bê, con ru em ngủ…
-Tổ chức thực hiện
-Trẻ nhận vai chơi
- Cô gợi ý nhóm chơi trước,
+Góc xây dựng: Cho trẻ xây tàu hỏa ,máy bay
-Yêu cầu: Trẻ biết dùng các khói xốp đặt cạnh nhau thành hàng rào, xếp chồng ,xếp cạnh thành máy bay,tàu hỏa...
- Cô gợi ý cho trẻ xếp cây cảnh xung quanh
+Góc âm nhạc: nhún nhảy theo các bài hát của chủ điểm
-Yêu cầu: trẻ biết nghe nhạc và nhún nhảy theo nhạc bài hát về chủ điểm.
- Tô chức thực hiện
- Tổ chức một số động tác mô phỏng theo lời bài hát.
+Góc tạo hình: xếp hình, vò giấy
-Thỏa thuận: cô gợi ý cho trẻ nhận góc chơi.
-Yêu cầu: tay cầm bút di màu mặt cười
-Tổ chức thực hiện
+Góc thư viện: xem sách về chủ điểm.
-Thỏa thuận: Cô gợi ý trẻ nhận vai chơi
-Yêu cầu: Thích xem sách.
-Tổ chức thực hiện
V. Vệ sinh – ăn trưa – ngủ trưa
- Dạy bé biết mời cô và các bạn cùng ăn.
- Khi có khách vào lúc giờ ăn, bé biết vui vẻ mời
- Có ý thức tự giác và tự phục vụ cho bản thân.
- Không nói chuyện và ngủ đúng giờ.
VI/. Hoạt động chiều:
- Vệ sinh cá nhân
- Đọc thơ cho trẻ nghe “Đi dép”
- Bình cờ cuối ngày: nhận xét những cháu ngoan, đi học đều học giỏi, nhắc nhở những cháu chưa ngoan chưa chú ý trong giờ học.
VII /ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)