Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

KẾ HOẠCH TUẦN 1 PT và NHỮNG QUI ĐỊNH GT ĐƯỜNG BỘ Nhóm lớp 5 - 6 tuổi


KẾ HOẠCH TUẦN 1
PT và NHỮNG QUI ĐỊNH GT  ĐƯỜNG BỘ
Nhóm lớp 5 - 6 tuổi
Thực hiện : Từ ngày …….. - ……..
                                                             


Hoạt động
Thứ hai

Thứ ba
  
Thứ tư

Thứ năm

Thứ sáu



Đón trẻ 








Thể dục
sáng

 + Cô đón trẻ ,trẻ đến lớp rửa tay bằng xà phòng, cặp nhiệt độ theo dõi sức khỏe phòng chống dịch bệnh chân tay miệng.
- Trò chuyện với trẻ về các phương tiện giao thông mà gia đình cháu có, cháu thường xuyên thấy.
-Giáo dục cháu khi đi xe , tàu phải ngồi yên , không đùa nghịch , chạy , nói chuyện. Chấp hành tốt luật giao thông như đội nón bảo hiểm khi đi xe. Không vượt đèn đỏ khi qua ngã tư.
- Đăng ký các góc chơi, điểm danh.
+Tập với cờ
    - Hô hấp 4: Còi tàu hoả tu tu
                 Thực hiện ( 2 x 8) .
-         Tay vai 2: Tay đưa ra trước gập trước ngực
                  Thực hiện : 2 lần 8 nhịp.
-         Bụng 1:  Đứng cúi người về phía trước
                 Thực hiện : 2 lần 8 nhịp.
-         Chân 4: Nâng cao chân, gập gối.
                  Thực hiện : 2 lần 8 nhịp.
-         Bật 3:  tách chân khép chân
                  Thực hiện : 2 lần 8 nhịp.
     

Hoạt
động
chủ
đích

*PTNT
 Phương tiện giao thông đường bộ ( MT 136 )

*PTTM
- Dạy hát:
Bác đưa thư vui tính
*PTNT
+ Đếm đến 10 nhận biết các nhóm có 10 đối tượng, nhận biết chữ số 10.
*PTNN
+Chuyện: Qua đường.
( MT 83 )

*PTTC
Lăn bóng bằng 2 tay và đi theo đường hẹp.
*PTNN
Tập tô chữ cái H,k.

*PTTM
Cắt dán ô tô( mẫu).





Hoạt động dạo chơi ngoài trời
-Trò chuyện về một số PTGT đường bộ các loại ô tô, xe máy, xe đạp….
 -TCVĐ: Ô tô và chim sẻ.
- Chơi với lá cây


- Xem tranh ảnh về các loại   phương tiện giao thông đường bộ.

- TCDG: Bịt mắt bắt dê
- Chơi tự do
- Cho cháu quan sát phương tiện giao thông chạy trên đường.
- TCVĐ: Lái xe ô tô.

- Viết số, chữ cái.
- Đếm các loại PTGT

- TCDG: Chim bay,cò bay.


- Chơi tự do
- Hát các bài hát về các phương tiện giao thông.
- TCVĐ: bánh xe quay.
- Cho trẻ nhặt lá cây xung quanh sân trường
- Vẽ về các loại PTGT

- TCVĐ: Đoàn tàu nhỏ xíu.




- Chơi tự do







Chơi và học ở các góc
1/ Góc Xây dựng. (góc chính)
a/ Nội dung.
-      Xây dựng mô hình ngã tư đường phố.
b/ Yêu cầu:
-      Trẻ lắp ghép xây dựng đuợc mô hình ngã tư đường phố.
-      Thảo luận với bạn bè trước khi chơi.
c/ Chuẩn bị:
-      Các khối gạch, một số loại phương tiện giao thông đường bộ, đường sắt.cây xanh, hoa cỏ…
-      Các cột đèn, các biển báo…
d/ Hướng dẫn:
-      Từ các vật liệu cô hướng dẫn trẻ xây dựng mô hình.
* Thỏa thuận trước khi chơi:
-      Cô cho trẻ hát bài: Em đi qua ngã tư đường phố” C/c ơi! C/c vừa hát bài gì?
-      Cô gợi mở trò chuyện cùng trẻ về ngã tư đường phố lồng giáo dục.
-      Hôm nay Cô cùng C/c sẽ xây dựng mô hình ngã tư đường phố nha.
* Tiến hành chơi:
   Trẻ đi vào góc chơi mình đã đăng ký.
   Cô quan sát theo dõi giúp trẻ thực hiện kỹ năng ngôn ngữ và hành vi giao tiếp của trẻ. Gợi mở để trẻ chơi.
   Gợi ý trẻ chơi cùng nhau, tạo cơ hội trải nghiệp, liên kết giao lưu giữa các góc.
   Cô nhập vai và cùng chơi với trẻ
-      Nhận xét sau khi chơi :
 - Cô đến từng nhóm nhận xét .Về nhóm xây dựng tập trung.
- Trẻ giới thiệu về ngã tư đường phố mới xây, Bạn nào bổ sung.Cô nhận xét chung.
2: Góc phân vai:
 Nội dung:Cửa hàng bán vé xe. bán hàng giải khát. Bán vật liệu xây dựng.
Bé làm nội trợ: Pha sữa đậu nành.
- Chơi đóng vai người điều khiển PTGT,hành khách, người bán hàng .
-Trẻ biết nhập vai chơi, phối hợp giữa các vai chơi có sự giao tiếp,ân cần niềm nở với khách.
   3. Góc nghệ thuật :
 Nội dung:
+ Cháu sử dụng các phế liệu làm một số phương tiện giao thông:  ô tô , xe tải…Cột đèn, Nặn cây xanh, ghép hoa…
- Sử dụng sách báo, hình ảnh , hồ dán, kéo, bút màu làm tranh về phương tiện giao thông trên mảng tường.
 - Hát , đọc thơ về các phương tiện giao thông.
-Cô hướng dẫn cách làm và để trẻ thực hiện vai chơi.
4.Góc học tập- đọc sách:
-Vẽ , in hình , cắt dán về các phương tiện giao thông tương ứng với số lượng.
-Chơi lô tô về các phương tiện giao thông.
-Chơi nhận biết các phương tiện giao thông qua tranh lô tô, tô viết về chữ cái đã học.Xem tranh truyện về các phương tiện giao thông.
5: Góc thiên nhiên- khoa học:
Nội dung
      - Chăm sóc cây xanh trong góc thiên nhiên .
      - Quan sát vật chìm nổi. Đóng nước vào chai làm xăng.
Vệ sinh ăn ngủ trưa, ăn phụ
- Rèn thao tác vệ sinh , Nhắc nhở trẻ giữ nề nếp trong giờ ăn ,phụ cô dọn dẹp sau khi ăn.
- Có thói quen xếp gối niệm trước khi ngủ và sau khi ngủ dậy.

Hoạt động chiều
LQ: nhận biết và đếm trong   phạm vi 10
-TCVĐ Bánh xe quay.


- VS - NG - Ra về
- LQ: lăn bóng bằng 2 tay và đi theo đường hẹp.
- TCDG:
 kéo co.
- VS - NG - Ra về
- BLNT:
Pha sữa đậu nành.




- VS - NG - Ra về
- LQ : Cắt,dán ô tô.
-TCVĐ
Ô tô và chim sẻ.


- VS - NG - Ra về
-Làm quen PTGT đường thủy.
Hát Em đi chơi thuyền.


- VS - NG - Ra về

Chủ đề nhánh Đồ chơi lắp ráp xây dựng Đề tài Tô màu ngôi nhà

Chủ đề: ĐỒ CHƠI CỦA BÉ
Chủ đề nhánh 4: Đồ chơi lắp ráp – xây dựng
Đề tài: Tô màu ngôi nhà

1/ Mục đích yêu cầu :
-         Rèn kỹ năng di màu cho trẻ
-         Rèn luyện phát triển cơ tay, khả năng di màu
-         Biết di màu bên trong hình,không di màu lem ra ngoài.
-         Ngồi đúng tư thế khi ngồi.
-         Trẻ biết được tên gọi, màu sắc
-         Giáo dục trẻ biết giữ sản phẩm của mình
1.1/ Chuẩn bị:
- Không gian tổ chức: tại lớp
- Đồ dùng, phương tiện: hình tròn cắt sẵn làm bánh xe,hồ dán,hình ô to
1.2/Phương pháp
- Phương pháp họat động : Đàm thoại, hướng dẫn,thực hành
2/Tiến trình tổ chức hoạt động
Hoạt động 1: Em tập lái ô tô
Cho trẻ hát bài và vận động theo nhạc bài hát “Nhà của tôi”
- trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát
- giáo dục trẻ khi chơi
- cô dẫn dắt trẻ vào bài
- cho trẻ xem tranh ngôi nhà cô đã tô
- cho trẻ nhận xét về bức tranh.
 Hoạt động 2: Họa sỹ nhí
- Cô giới thiệu tranh cô chưa tô,cô lấy màu tô cho trẻ quan sát
- Cô tô mẫu cho trẻ xem
- cô vừa làm vừa hướng dẫn trẻ cách tô
- Cho trẻ thực hiện
- Hướng dẩn và sửa sai cho bé.
- Cô cho bé lên trưng bày sản phẩm
- Nhận xét sản phẩm của các bé.

*Hoạt động 3: bé nào giỏi hơn
-Cô và cả lớp cùng nhau vận động bài  “ em tập lái ô tô”
    III. Hoạt động ngoài trời :
- Dặn dò truớc khi ra sân.
- Trò chuyện với trẻ về thời tiết của ngày hôm nay.
- TCDG : nu na nu nống.
- Chơi tự do
    I V/ Hoạt động góc:
Góc phân vai: Góc phân vai: mẹ con, ru em ngủ
-Yêu cầu: trẻ biết nhận vai chơi và thể hiện được công việc của từng vai Mẹ nấu bột cho búp bê ăn, tắm cho búp bê, con ru em ngủ…
-Tổ chức thực hiện
-Trẻ nhận vai chơi
- Cô gợi ý nhóm chơi trước,
+Góc xây dựng: Cho trẻ xây nhà búp bê
-Yêu cầu: Trẻ biết dùng các khói xốp đặt cạnh nhau thành hàng rào, xếp chồng tạo thành ngôi nhà cho búp bê
- Cô gợi ý cho trẻ xếp cây cảnh xung quanh
+Góc âm nhạc: nhún nhảy theo các bài hát của chủ điểm
-Yêu cầu: trẻ biết nghe nhạc và nhún nhảy theo nhạc bài hát về chủ điểm.
- Tô chức thực hiện
- Tổ chức một số động tác mô phỏng theo lời bài hát.
+Góc tạo hình: xếp hình, vò giấy
-Thỏa thuận: cô gợi ý cho trẻ nhận góc chơi.
-Yêu cầu: tay cầm bút di màu mặt cười
-Tổ chức thực hiện
+Góc thư viện: xem sách về chủ điểm.
-Thỏa thuận: Cô gợi ý trẻ nhận vai chơi
-Yêu cầu: Thích xem sách.
-Tổ chức thực hiện
V. Vệ sinh – ăn trưa – ngủ trưa
- Dạy bé biết mời cô và các bạn cùng ăn.
- Khi có khách vào lúc giờ ăn, bé biết vui vẻ mời
- Có ý thức tự giác và tự phục vụ cho bản thân.
- Không nói chuyện và ngủ đúng giờ.
VI/. Hoạt động chiều:
- Vệ sinh cá nhân
- Văn nghệ cuối tuần.
- Bình cờ cuối ngày: nhận xét những cháu ngoan, đi học đều học giỏi, nhắc nhở những cháu chưa ngoan chưa chú ý trong giờ học.


VII /ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:

Chủ đề nhánh Đồ chơi lắp ráp xây dựng Đề tài Chạy thay đổi tốc độ

Chủ đề: ĐỒ CHƠI CỦA BÉ
Chủ đề nhánh 4: Đồ chơi lắp ráp – xây dựng
Đề tài: Chạy thay đổi tốc độ


1/ Mục đích yêu cầu :
- Trẻ thực hiện được vận động “ Chạy thay đổi tốc độ”
- Rèn khả năng vận động định hướng trong không gian, rèn sự khéo léo.
- Giúp trẻ nhanh nhẹn hơn trong các hoạt động.
- Giáo dục bé rèn luyện cơ thể tốt thì sẽ có một sức khỏe tốt cho bản thân.
1.1/ Chuẩn bị:
- Không gian tổ chức: tại lớp
- Đồ dùng, phương tiện: vạch, …
1.2/Phương pháp
- Phương pháp họat động : Đàm thoại, hướng dẫn,thực hành
2/Tiến trình tổ chức hoạt động
Hoạt động 1: Thi ai khỏe
- Cô làm người dẫn chương trình: “ xin nhiệt liệt chào mừng các bạn đến với chương trình “ Ai nhanh nhất”. Đến với chương trình ngày hôm nay gồm có các đội:
+ đội 1: đội bạn nam
+ đội 2: đội bạn nữ
Các phần thi hôm nay đòi hỏi các thành viên trong đội phải có sức khỏe, nhanh nhẹn và dẻo dai và vô cùng khéo léo. Và để đạt được như vậy mời các đội hãy cùng chúng tôi tham gia vào phần khởi động nhé”
- Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp đi các kiểu chân : đi thường, đi bằng mũi chân, gót chân, chạy chậm chạy nhanh về đội hình vòng tròn.

Hoạt động 2: Đi theo hướng thẳng
*Bài tập phát triển chung
+ Nào bây giờ xin mời các đội hãy cùng vận động một vài động tác thể dục cho cơ thể khỏe hơn nào
     - Động tác thổi bóng :trẻ hít vào thật sâu, thổi ra từ từ.
- Động tác tay: hai tay cầm bóng đưa lên cao.
- Động tác lưng-bụng: cúi xuống nhặt bóng.
- Động tác bật : bật tại chỗ.
*vận động cơ bản:
- Chương trình “Các cô chú đua tài hôm nay có một cuộc thi tài đó là hai đội thi đua chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh của cô.
-Cô thực hiện làm mẫu lần 1.
-Cô thực hiện lần 2, kết hợp hướng dẫn giải thích vận động.
-Cho trẻ thực hiện 2-3 lần.Trong quá trình trẻ thực hiện cô động viên,hướng dẫn trẻ.
Hoạt động 3: Trò chơi : Mèo đuổi chuột.
Hoạt động 4: hồi tĩnh
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng và hít thở 1-2 vòng
    III. Hoạt động ngoài trời :
- Dặn dò truớc khi ra sân.
- Trò chuyện với trẻ về thời tiết của ngày hôm nay.
- TCDG : nu na nu nống.
- Chơi tự do
    I V/ Hoạt động góc:
Góc phân vai: Góc phân vai: mẹ con, ru em ngủ
-Yêu cầu: trẻ biết nhận vai chơi và thể hiện được công việc của từng vai Mẹ nấu bột cho búp bê ăn, tắm cho búp bê, con ru em ngủ…
-Tổ chức thực hiện
-Trẻ nhận vai chơi
- Cô gợi ý nhóm chơi trước,
+Góc xây dựng: Cho trẻ xây nhà búp bê
-Yêu cầu: Trẻ biết dùng các khói xốp đặt cạnh nhau thành hàng rào, xếp chồng tạo thành ngôi nhà cho búp bê
- Cô gợi ý cho trẻ xếp cây cảnh xung quanh
+Góc âm nhạc: nhún nhảy theo các bài hát của chủ điểm
-Yêu cầu: trẻ biết nghe nhạc và nhún nhảy theo nhạc bài hát về chủ điểm.
- Tô chức thực hiện
- Tổ chức một số động tác mô phỏng theo lời bài hát.
+Góc tạo hình: xếp hình, vò giấy
-Thỏa thuận: cô gợi ý cho trẻ nhận góc chơi.
-Yêu cầu: tay cầm bút di màu mặt cười
-Tổ chức thực hiện
+Góc thư viện: xem sách về chủ điểm.
-Thỏa thuận: Cô gợi ý trẻ nhận vai chơi
-Yêu cầu: Thích xem sách.
-Tổ chức thực hiện
V. Vệ sinh – ăn trưa – ngủ trưa
- Dạy bé biết mời cô và các bạn cùng ăn.
- Khi có khách vào lúc giờ ăn, bé biết vui vẻ mời
- Có ý thức tự giác và tự phục vụ cho bản thân.
- Không nói chuyện và ngủ đúng giờ.
VI/. Hoạt động chiều:
- Vệ sinh cá nhân
- Cho trẻ xem tranh.
- Bình cờ cuối ngày: nhận xét những cháu ngoan, đi học đều học giỏi, nhắc nhở những cháu chưa ngoan chưa chú ý trong giờ học.


VII /ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:

Chủ đề nhánh Đồ chơi lắp ráp xây dưng Đề tài Thơ Chia đồ chơi

Chủ đề: ĐỒ CHI CỦA BÉ
Chủ đề nhánh 4: Đồ chơi lắp ráp – xây dưng
Đề tài: Thơ “Chia đồ chơi”

I/Các hoạt động trong ngày:
1- Đón trẻ, trò chuyện đầu giờ, điểm danh, thể dục sáng;
 - Trò chuyện với bé về bé và các bạn.
 - Thứ 2, 4, 6 : tập theo nhạc.
 -Thứ 3, 5, 7 : tập theo nhạc sôi động.
II/ Hoạt động có chủ đích:
1/ Mục đích yêu cầu :
- Trẻ nhớ và nói được tên bài thơ : “Chia đồ chơi”
- Hiểu đươc nội dung bài thơ
- trẻ thuộc bài thơ “Chia đồ chơi”
- Phát triển khả năng  quan sát ghi nhớ của trẻ.
- Giáo dục trẻ biết tự làm được một số việc vừa sức.
1.1/ Chuẩn bị:
- Không gian tổ chức: tại lớp
- Đồ dùng, phương tiện: tranh thơ “Chia đồ chơi”
1.2/Phương pháp
Phương pháp họat động : Đàm thoại, hướng dẫn,thực hành

2/Tiến trình tổ chức hoạt động
Hoạt động 1:
 - Cô cùng trẻ hát bài “Em búp bê”
 - Cô cùng trò chuyện với trẻ về bài hát,hướng qua nội dung của bài thơ
Hoạt động 2:             Đi dép
- Cô đọc lần 1 cho trẻ nghe.Hỏi trẻ về tên của bài thơ
- Cô đọc lần 2 cho trẻ nghe
-  cô chỉ tranh cho trẻ dễ nhớ nội dung của bài thơ.
- hỏi trẻ tên bài thơ
- Trò chuyện với trẻ về nội dung của bài thơ
- Cô cho cả lớp đọc thơ.
- cho tổ đọc,nhóm đọc,cá nhân đọc.
- cô giáo dục trẻ
Hoạt động 3: TC ‘lấy đồ chơi”
-         Cô  nói cách chơi luật chơi cho trẻ nghe.
-         Xếp thành hai hàng  cho trẻ chơi.
-         Lần lượt mỗi trẻ ở một hàng đi trong đường hẹp lên lấy một hình gắn lên bảng.
-         Cho trẻ chơi hai lần
    III. Hoạt động ngoài trời :
- Dặn dò truớc khi ra sân.
- Trò chuyện với trẻ về thời tiết của ngày hôm nay.
- TCDG : nu na nu nống
- TCVĐ: Bóng tròn to
- Chơi tự do
    I V/ Hoạt động góc:
Góc phân vai: Góc phân vai: mẹ con, ru em ngủ
-Yêu cầu: trẻ biết nhận vai chơi và thể hiện được công việc của từng vai Mẹ nấu bột cho búp bê ăn, tắm cho búp bê, con ru em ngủ…
-Tổ chức thực hiện
-Trẻ nhận vai chơi
- Cô gợi ý nhóm chơi trước,
+Góc xây dựng: Cho trẻ xây nhà búp bê
-Yêu cầu: Trẻ biết dùng các khói xốp đặt cạnh nhau thành hàng rào, xếp chồng tạo thành ngôi nhà cho búp bê
- Cô gợi ý cho trẻ xếp cây cảnh xung quanh
+Góc âm nhạc: nhún nhảy theo các bài hát của chủ điểm
-Yêu cầu: trẻ biết nghe nhạc và nhún nhảy theo nhạc bài hát về chủ điểm.
- Tô chức thực hiện
- Tổ chức một số động tác mô phỏng theo lời bài hát.
+Góc tạo hình: xếp hình, vò giấy
-Thỏa thuận: cô gợi ý cho trẻ nhận góc chơi.
-Yêu cầu: tay cầm bút di màu mặt cười
-Tổ chức thực hiện
+Góc thư viện: xem sách về chủ điểm.
-Thỏa thuận: Cô gợi ý trẻ nhận vai chơi
-Yêu cầu: Thích xem sách.
-Tổ chức thực hiện
V. Vệ sinh – ăn trưa – ngủ trưa
- Dạy bé biết mời cô và các bạn cùng ăn.
- Khi có khách vào lúc giờ ăn, bé biết vui vẻ mời
- Có ý thức tự giác và tự phục vụ cho bản thân.
- Không nói chuyện và ngủ đúng giờ.
VI/. Hoạt động chiều:
- Vệ sinh cá nhân
- Cho trẻ bò theo hướng thẳng
- Bình cờ cuối ngày: nhận xét những cháu ngoan, đi học đều học giỏi, nhắc nhở những cháu chưa ngoan chưa chú ý trong giờ học.


VII /ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:

Đề tài: Nghe hát vận động theo nhạc bài Em tập lái ô tô


Chủ đề: ĐỒ CHƠI CỦA BÉ
Chủ đề nhánh 4: Đồ chơi lắp ráp – xây dựng
Đề tài: Nghe hát vận động theo nhạc bài “Em tập lái ô tô”

I/Các hoạt động trong ngày:
1- Đón trẻ, trò chuyện đầu giờ, điểm danh, thể dục sáng;
 - Trò chuyện với bé về bé và các bạn.
 - Thứ 2, 4, 6 : tập theo nhạc
 -Thứ 3, 5, 7 : tập theo nhạc sôi động.
II/ Hoạt động có chủ đích:
1/ Mục đích yêu cầu :
-         Trẻ hát  theo cô bài hát, cảm nhận được giai điệu vui tươi của bài hát “Em tập lái ô tô ” 
-         Biết vận động theo bài hát
-         Bé biết nội dung của bài hát.
-         Phát triển tai nghe âm nhạc và phân biệt âm thanh to-nhỏ.
-         Giáo dục trẻ biết cách chơi và giữ gìn đồ chơi.
1.1/ Chuẩn bị:
- Không gian tổ chức: tại lớp
- Đồ dùng, phương tiện: nhạc bài hát “Em tập lái ô tô”
1.2/Phương pháp
- Phương pháp họat động : Đàm thoại, hướng dẫn,thực hành

2/Tiến trình tổ chức hoạt động
Hoạt động 1:      Chia đồ chơi
 - Cô giới thiệu em búp bê,cùng trò chuyện với trẻ về em búp bê.
 - Cô cùng trò chuyện với trẻ về đồ chơi chuyển động được
+Các con chơi với nhau phải làm sao?
+ chơi xong phải làm gì
+  giáo dục trẻ biết nhường bạn khi chơi và cất đúng nơi quy định
-         Cô dẫn dắt trẻ vào bài hát
 Hoạt động 2: “Em tập lái ô tô”
-Cô hát và vận động bài hát “em tập lái ô tô”.
-Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.
-Cô mở nhạc cho trẻ vận động theo nhạc bài hát
 -Cho trẻ hát  vận động theo tổ,nhóm.
Hoạt động 3: TCAN “Hãy lắng nghe”
 Cô gọi một trẻ lên đội mũ chóp kín,cô gõ âm thanh của một dụng cụ,yêu cầu trẻ lắng nghe và nói xem âm thanh to hay nhỏ.Cô động viên khuyến khích trẻ chơi với nhạc cụ khác.
* Nghe hát “Lái ô tô”
Cô hát trẻ nghe.
-Cô giới thiệu và trò chuyện về tên và nội dung bài hát.
    III. Hoạt động ngoài trời :
- Dặn dò truớc khi ra sân.
- Trò chuyện với trẻ về các bạn trong sân trường
- TCVĐ: Bóng tròn to
- TCDG : dung dăng dung dẻ
- Chơi tự do
    I V/ Hoạt động góc:
Góc phân vai: Góc phân vai: mẹ con, ru em ngủ
-Yêu cầu: trẻ biết nhận vai chơi và thể hiện được công việc của từng vai Mẹ nấu bột cho búp bê ăn, tắm cho búp bê, con ru em ngủ…
-Tổ chức thực hiện
-Trẻ nhận vai chơi
- Cô gợi ý nhóm chơi trước,
+Góc xây dựng: Cho trẻ xây tàu hỏa ,máy bay
-Yêu cầu: Trẻ biết dùng các khói xốp đặt cạnh nhau thành hàng rào, xếp chồng ,xếp cạnh thành máy bay,tàu hỏa...
- Cô gợi ý cho trẻ xếp cây cảnh xung quanh
+Góc âm nhạc: nhún nhảy theo các bài hát của chủ điểm
-Yêu cầu: trẻ biết nghe nhạc và nhún nhảy theo nhạc bài hát về chủ điểm.
- Tô chức thực hiện
- Tổ chức một số động tác mô phỏng theo lời bài hát.
+Góc tạo hình: xếp hình, vò giấy
-Thỏa thuận: cô gợi ý cho trẻ nhận góc chơi.
-Yêu cầu: tay cầm bút di màu mặt cười
-Tổ chức thực hiện
+Góc thư viện: xem sách về chủ điểm.
-Thỏa thuận: Cô gợi ý trẻ nhận vai chơi
-Yêu cầu: Thích xem sách.
-Tổ chức thực hiện
V. Vệ sinh – ăn trưa – ngủ trưa
- Dạy bé biết mời cô và các bạn cùng ăn.
- Khi có khách vào lúc giờ ăn, bé biết vui vẻ mời
- Có ý thức tự giác và tự phục vụ cho bản thân.
- Không nói chuyện và ngủ đúng giờ.
VI/. Hoạt động chiều:
- Vệ sinh cá nhân
- Đọc thơ cho trẻ nghe “Đi dép”
- Bình cờ cuối ngày: nhận xét những cháu ngoan, đi học đều học giỏi, nhắc nhở những cháu chưa ngoan chưa chú ý trong giờ học.

VII /ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY: